กีฬา

‘แกเร็ธ เบล’ ประกาศแขวนสตั๊ด ในวัย 33 - ‘โยริส’ อำลา ‘ตราไก่’ หลังรับใช้ชาตินาน 14 ปี

โดย petchpawee_k

10 ม.ค. 2566

326 views

แกเร็ธ เบล กัปตันทีมชาติเวลส์ และอดีตนักเตะของท็อตแนม ฮอตสเปอร์ และเรอัล มาดริด ประกาศแขวนสตั๊ด ยุติเส้นทางอาชีพนักฟุตบอลทั้งระดับสโมสร และทีมชาติเวลส์อย่างเป็นทางการแล้ว ในวัย 33 ปี

เบล กล่าวว่า “หลังจากการคิดอย่างละเอียด ผมได้ตัดสินใจประกาศเกษียณจากการแข่งขันฟุตบอลระดับสโมสร และทีมชาติอย่างเป็นทางการ


“ผมรู้สึกโชคดีที่ได้ทำตามความฝันในการเล่นกีฬาที่ผมรัก ฟุตบอลได้มอบช่วงเวลาที่ดีที่สุดในชีวิตของผม ในช่วงเวลาสูงสุด 17 ฤดูกาล ที่จะไม่มีอะไรมาทดแทนได้ หรือไม่ว่าบทต่อไปในชีวิตผมจะเป็นอย่างไร


“จากช่วงเวลาแรกของผมที่เซาแธมป์ตัน จนถึงช่วงเวลาสุดท้ายที่สโมสรแอลเอ เอฟซี และทุกอย่างระหว่างนั้น ได้สร้างอาชีพที่ผมภาคภูมิใจและรู้สึกขอบคุณตลอดมา การได้ลงเล่นและเป็นกัปตันให้กับทีมชาติของผมทั้งหมด 111 ครั้ง เป็นเหมือนกับความฝันที่เป็นจริง


“เพื่อเป็นการขอบคุณทุกคนที่ร่วมเดินทางมาตลอดเส้นทางของผม ผมรู้สึกขอบคุณทุกคนที่ช่วยเปลี่ยนแปลงชีวิตของผม และทำให้อาชีพของผมเติบโตไปในแบบที่ผมไม่คิดไม่ฝันตั้งแต่ตอนเริ่มเล่นฟุตบอลเมื่ออายุ 9 ขวบ


“สำหรับสโมสรเซาแธมป์ตัน, ท็อตแนม ฮอตสเปอร์, เรอัล มาดริด และแอลเอ เอฟซี สำหรับผู้จัดการทีมและโค้ชที่ผ่านมา จนถึงเจ้าหน้าที่ทุกคนและเพื่อนร่วมทีม แฟนบอลที่รัก เอเจนต์ของผม เพื่อนของผมและครอบครัว สิ่งที่พวกคุณได้ช่วยเหลือผมเป็นสิ่งที่มากเกินกว่าจะสามารถอธิบายได้


“ผมกำลังจะก้าวไปสู่บทต่อไปในอาชีพของผม เป็นช่วงเวลาของความเปลี่ยนแปลง และโอกาสในการออกเดินทางใหม่อีกครั้งหนึ่ง”


อูโก้ โยริส ผู้รักษาประตูทีมชาติฝรั่งเศส ของสโมสร ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์  ประกาศอำลาทีมชาติแล้ว หลังรับใช้ชาติมาอย่างยาวนาน 14 ปี


ผู้รักษาประตูวัย 36 ปี ติดทีมชาติฝรั่งเศสครั้งแรกเมื่อปี 2008 ในนัดอุ่นเครื่องเสมออรุกวัย 0-0 โดยทำสถิติลงเล่นให้ ฝรั่งเศส มากที่สุดตลอดกาลถึง 145 นัด แซงหน้า ลิลิยอง ตูราม ที่ทำไว้ 142 นัด พร้อมสวมปลอกแขนเป็นกัปตันทีมถึง 122 นัด นอกจากนี้ยังอยู่ในชุดที่ฝรั่งเศส คว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2018 ด้วยเช่นกัน


คุณอาจสนใจ

Related News