กีฬา

โลกสุดอาลัย ตำนานผู้ยิ่งใหญ่ ‘เปเล’ ราชาลูกหนังโลกชาวบราซิล เสียชีวิตแล้วในวัย 82 ปี

โดย thichaphat_d

30 ธ.ค. 2565

90 views

โจ ฟรากา  เอเยนต์ของเปเล่ กล่าวว่า ตำนานนักฟุตบอลชื่อดังของโลกชาวบราซิล เสียชีวิตแล้วด้วยโรคมะเร็งลำไส้เมื่อวานนี้  หลังเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลอัลเบิร์ต ไอน์สไตน์ ในเมืองเซาเปาโล ประเทศบราซิล มาตั้งแต่ช่วงต้นเดือนธันวาคม


เปเล่เข้ารับการผ่าตัดเอามะเร็งลำไส้ เมื่อเดือนกันยายน ปี 2021 และรักษาต่อเนื่องด้วยการใช้เคมีบำบัด แต่ร่างกายของเปเล่ก็ไม่ตอบสนอง ก่อนที่ต้นเดือนธันวาคมปี 2022  เปเล่ถูกหามตัวส่งโรงพยาบาลอีกครั้ง หลังได้รับการวินิจฉัยว่ามีอาการติดเชื้อทางเดินหายใจ


อาการของเปเล่ทรุดตัวลงอย่างหนัก เมื่อวันพุธ 28 ธ.ค.ที่ผ่านมา โดยทีมแพทย์ที่เข้ารักษาเปเล่กล่าวว่า โรคมะเร็งลำไส้ใหญ่ระยะสุดท้ายของเขา ลุกลามมากขึ้น ส่งผลให้อวัยวะหลายส่วนเกิดภาวะล้มเหลวจนเสียชีวิต


สำหรับเปเล่ ถูกยกให้เป็นนักเตะที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาล เป็นนักเตะเพียงคนเดียวในโลกที่คว้าแชมป์โลกได้ 3 สมัย คือในปี 1958, 1962 และ 1970 ตลอดชีวิตค้าแข้งยิงไปทั้งสิ้น 1,281 ประตู ปัจจุบันเปเล่ยังคงเป็นเจ้าของสถิติ ผู้ทำประตูสูงสุดให้กับทีมชาติบราซิล โดยทำได้ 77 ประตูจากการลงเล่น 92 เกม ฟีฟ่ายกให้เป็นนักเตะแห่งศตวรรษ ในปี 2000 ด้วย


ตอนที่ได้แชมป์โลกครั้งแรกในปี 1958  เปเล่ในวัย 17 ปี ยิงไป 6ประตู แจ้งเกิดเป็นดาวรุ่งยอดเยี่ยมของทัวนาเมนต์  รอบชิงชนะเลิศที่ทีมชาติบราซิเอาชนะสวีเดน 5-2 เปเล่ยิงคนเดียว 2 ประตู 


หลังจากทราบข่าวร้าย เหล่านักกีฬาดังระดับโลกต่างอาทิ เอ็มบัปเป้ , เมสซี , โรนัลโด้ , เนย์มาร์ ต่างโพสต์ข้อความไว้อาลัยให้กับเปเล่ สุดยอดตำนานนักเตะผู้ยิ่งใหญ่ และไอดอลของพวกเขา 




คุณอาจสนใจ

Related News