กีฬา

'โปแลนด์' เด้ง 'มิคนีวิชซ์' พ้นเก้าอี้กุนซือ หลังพาทีมร่วง 16 ทีมบอลโลก

โดย petchpawee_k

23 ธ.ค. 2565

12 views

โปแลนด์ ประกาศปลด เชสลาฟ มิคนีวิชซ์ ออกจากตำแหน่งนายใหญ่เป็นที่เรียบร้อย หลังจากพาทีมตกรอบ 16 ทีมฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ พร้อมสรรหากุนซือใหม่ให้ทันก่อนลุยคัดยูโร 2024

สหพันธ์ฟุตบอลโปแลนด์ หรือ พีแซดพีเอ็น ยืนยันว่า เชสลาฟ มิคนีวิชซ์ จะยุติการทำงานผู้จัดการทีมชาติในวันที่ 31 ธันวาคมนี้ แม้จะพาทีมทำผลงานเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายเป็นครั้งแรกในรอบ 36 ปี แต่ก็ต้องหยุดเส้นทาง หลังจากที่พ่าย ฝรั่งเศส รองแชมป์ ในการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ ซึ่งเพิ่งจะจบการแข่งขันเมื่ออาทิตย์ที่ 18 ธันวาคมที่ผ่านมา

แถลงการณ์ของ พีแซดพีเอ็น ระบุว่า " เชสลาฟ มิคนีวิชซ์ จะยุติตำแหน่งเฮดโค้ชทีมชาติในวันที่ 31 ธันวาคม 2022 ทางสหพันธ์จะเริ่มมีการสรรหาโค้ชคนใหม่ในเร็วๆ นี้ " โดยกุนซือวัย 52 ปี ได้รับการแต่งตั้งเมื่อเดือน มกราคม แทนที่ เปาโล ซูซ่า ที่ออกไปคุม ฟลาเมงโก้ ในลีกบราซิล เขามีผลงานชนะ 5 เสมอ 3 แพ้ 5

สำหรับ มิคนีวิชซ์ โดนวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักสำหรับแนวทางการทำทีมระหว่างฟาดแข้งในศึกเวิลด์คัพ รวมถึงการขาดวิสัยทัศน์ในการทำงานและอนาคตของทีมก็ดูไม่สดใสเท่าที่ควร โดยรายการต่อไปก็คือ ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป หรือ ยูโร 2024 รอบคัดเลือ ซึ่งพวกเขาอยู่ในกลุ่ม อี ร่วมกับ สาธารณรัฐเช็ก, อัลแบเนีย, หมู่เกาะแฟโร และ มอลโดว่า

โดยสองเกมแรกจะเริ่มในช่วงเดือนมีนาคม ปีหน้า ทำให้ โปแลนด์ ยังพอมีเวลาที่จะหานายใหญ่คนใหม่ พร้อมกับเตรียมความพร้อมให้ทันเวลา ซึ่งการแข่งขันนัดแรก จะบุกไปเยือน สาธารณรัฐเช็ก วันที่ 24 มีนาคม ต่อด้วยเปิดบ้านเจอกับ อัลแบเนีย วันที่ 27 มีนาคม หลังจากนั้นจะกลับมาแข่งอีกครั้งช่วงเดือนมิถุนายน บุกเยือน มอลโดว่า



คุณอาจสนใจ

Related News