กีฬา

เช็คความฟิตนัดชิง 'ตราไก่' งานเข้า! เจอไข้หวัดอูฐเล่นงาน - 'เมสซี่' ปัดเจ็บ พร้อมพาฟ้าขาวล่าถ้วย

โดย nattachat_c

16 ธ.ค. 2565

229 views

ความเคลื่อนไหวล่าสุดของศึกชิงชนะเลิศฟุตบอลโลก 2022 ระหว่าง ทีมชาติฝรั่งเศส กับ ทีมชาติอาร์เจนตินา


ทีมชาติฝรั่งเศส ต้องเจอกับการป่วนของไข้หวัด โดยก่อนหน้านี้ ดาโยต์ อูปาเมกาโน (กองหลัง) กับ อาเดรียง ราบิโอต์ (กองกลาง) ได้ติดไข้หวัด ไม่ได้ลงแข่งกับโมร็อกโก


ล่าสุด มีคนป่วยเป็นรายที่ 3 คือ คิงส์เลย์ โกมาน (ปีก) ซึ่งป่วยเป็นไข้หวัด แต่ทีมชาติฝรั่งเศสกลัววว่าจะได้รับเชื้อไวรัสเมอร์ส ซึ่งทำให้เป็นไข้หวัดใหญ่อูฐ (Camel Flu) ที่มีอาการคล้ายไข้หวัดใหญ่ หรือคล้ายๆ โควิด และต้องกักตัว


โดยก่อนหน้านี้ ทางประเทศกาตาร์ได้ออกประกาศเตือนแฟนบอลว่า อย่าไปขี่อูฐ เพราะอาจป่วยเป็นโรคนี้ได้ 


ส่วน กุนซือเดส์ชองส์ แจงว่า การวินิจฉัยของทีมแพทย์ในเบื้องต้น- คาดว่าสาเหตุเกิดจากกรุงโดฮา  มีอุณหภูมิลดลงเล็กน้อย ทำให้ร่างกายปรับตัวไม่ทัน


แต่แม้ว่าจะมีคนป่วยหลายคน แต่นักบอลหลายคนเมื่อกลับโรงแรม ก็ได้ฉลองชัยแบบสนุกสนาน

----------------

ส่วน ทีมชาติอาร์เจนตินา นั้น เมสซี่ยืนยันแล้วว่าไม่ได้รับบาดเจ็บ แม้ว่านัดก่อนหน้าในช่วงครึ่งแรกดูเหมือนว่าจะเกิดอาการบาดเจ็บก็ตาม ตอนนี้ฟิตพร้อมลงเล่น แต่ที่ต้องซ้อมเดี่ยว เพราะต้องถนอมตัว และบอกว่า ไม่กดดันในนัดชิง จะเล่นแบบสนุกและสบาย ไม่ซีเรียส

----------------

ฟีฟ่า เลือก ซีมอน มาร์ซิเนียก ผู้ตัดสินชาวโปแลนด์ให้ลงทำหน้าที่ในศึกฟุตบอลโลก 2022 นัดชิงชนะเลิศ โดยก่อนหน้านี้ มาร์ซิเนียก เคยลงเป่าในเวิลด์ คัพ 2022 แล้ว นั่นก็คือ เกมที่ ฝรั่งเศส ชนะ เดนมาร์ก 2-1 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม ดี และในเกมที่ อาร์เจนตินา เฉือน ออสเตรเลีย 2-1 รอบ 16 ทีมสุดท้าย


จนล่าสุด ฟีฟ่า ได้ยืนยันว่าได้เลือก มาร์ซิเนียก ให้ลงทำหน้าที่ชี้ขาดในเกมรอบชิงชนะเลิศของฟุตบอลโลก ที่กาตาร์ระหว่าง อาร์เจนตินา กับ ฝรั่งเศส ที่สนาม ลูเซล สเตเดียม วันที่ 18 ธ.ค.นี้ พร้อมจะเป็นกรรมการชาวโปแลนด์คนแรกที่ได้ชี้ขาดในเกมนัดชิงดำของเวิลด์ คัพ


ขณะที่ “สปอร์ต เซ็นเตอร์” รายงานเพิ่มเติมว่า ปิแอร์ลุยจิ คอลลินา ประธานคณะกรรมการผู้ตัดสินของ ฟีฟ่า ได้เป็นคนเลือก มาร์ซีเนียก ด้วยตัวเองเนื่องจากประทับใจการทำหน้าที่ของเชิ้ตดำวัย 44 ปีตลอดทัวร์นาเมนต์นี้

----------------

คุณอาจสนใจ

Related News