กีฬา

รายที่สอง! ช่างภาพชาวกาตาร์เสียชีวิต ต่อจากนักข่าวอเมริกัน ขณะปฏิบัติงานในศึกบอลโลก 2022

โดย nattachat_c

13 ธ.ค. 2565

9 views

วันที่ 9 ธ.ค. 65 แกรนท์ วาห์ล นักข่าวฟุตบอลชาวอเมริกันของสำนักข่าวซีบีเอส เสียชีวิตที่ประเทศกาตาร์ ระหว่างทำหน้าที่ ในเกม ฟุตบอลโลก 2022 รอบ 8 ทีมสุดท้ายระหว่าง อาร์เจนติน่า กับ เนเธอร์แลนด์


วาห์ล วัย 48 ปีได้เขียนบันทึกไว้เมื่อวันที่ 5 ธันวาคมที่ผ่านมาว่า ตอนนี้ร่างกายไม่แข็งแรงหลังจากนอนน้อยมาตลอด 3 สัปดาห์ มีความเครียดจากการต้องทำงานอย่างหนัก รู้สึกได้ว่าเจ็บหน้าอก และการหายใจไม่ปกติ ตนเองไม่ได้ติดเชื้อโควิด-19 ได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นโรคหลอดลมอักเสบ และได้รับยากลับมา อย่างไรก็ตาม ระหว่างทำงานบนที่นั่งสื่อมวลชนในเกมดังกล่าว เขาหมดสติที่สนาม โลเซล สเตเดี้ยม ก่อนเจ้าหน้าที่ฝ่ายแพทย์มานำตัวเขาออกจากสนาม


ก่อนหน้านี้ วาห์ล ใส่เสื้อสีรุ้งเพื่อสนับสนุนกลุ่ม LGBTQ+ และถูกเจ้าหน้าที่สนามห้ามเข้าทำหน้าที่ นอกจากนี้ วาห์ล ยังรายงานโจมตี นาสเซอร์ อัล-คาห์เตอร์ ซีอีโอของฝ่ายจัดการแข่งขันฟุตบอลโลก กรณีมองข้ามการเสียชีวิตของแรงงานชาวฟิลิปปินส์ ที่ทำงานในการก่อสร้างสนาม ก่อนจะเสียชีวิตในวันถัดมา หนำซ้ำยังมีรายงานข่าวว่า วาห์ล ต้องเดินทางไปโรงพยาบาลด้วยรถอูเบอร์ แทนที่จะเป็นรถพยาบาลของสนาม


เอริก วาห์ล พี่ชายของ วาห์ล ได้โพสต์วิดีโอบนอินสตาแกรม เผยว่าตนเองเป็นเกย์ และเป็นเหตุผลให้น้องชายใส่เสื้อสีรุ้งระหว่างฟุตบอลโลก น้องชายของเขาสุขภาพดี และเคยเล่าว่าถูกขู่เอาชีวิต ฉันไม่อยากจะเชื่อวาเขาเพิ่งจะเสียชีวิตไป ฉันเชื่อว่าเขาถูกฆ่า

------------

วานนี้ (11 ธ.ค. 65) ช่างภาพ ชาวกาตาร์ เสียชีวิต ระหว่างการทำหน้าที่ในการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 เป็นรายที่ 2 ต่อจากแกรนต์ วาห์ล นักข่าวชาวอเมริกัน ซึ่งตอนนี้ยังไม่มีการระบุถึงสาเหตุของการเสียชีวิต

------------



คุณอาจสนใจ

Related News