กีฬา

ของมันคู่กัน! บอลโลกกับสัตว์พยากรณ์ ปีนี้มาทั้ง อูฐ - ปู - ฮิปโปแคระ - เสือโคร่ง

โดย thichaphat_d

21 พ.ย. 2565

139 views

เรียกได้ว่า 'บอลโลก' ไม่ว่าจะเป็น 'บอลโลก 2022' หรือปีไหน ก็ต้องมาพร้อมกับสัตว์พยากรณ์


ครอบครัวชาวอังกฤษครอบครัวหนึ่งซึ่งอาศัยอยู่ที่เมืองเมลตัน มอว์เบรย์ ต้อนรับการลงสนามนัดแรกในศึกฟุตบอลโลก 2022 ของทีมสิงโตคำรามที่จะลงฟาดแข้งกับอิหร่าน ให้ 'คามิลล่า' อูฐเพศเมียนักพยากรณ์ ทำนายผลการแข่งขันล่วงหน้า ด้วยวิธีเลือกธงชาติระหว่างอังกฤษกับอิหร่าน ที่เหน็บอาหารไว้หลังธง


ปรากฏว่า เจ้าคามิลล่าเดินตรงไปหาธงเซนต์จอร์จของเมืองผู้ดีแบบไม่ลังเล เป็นสัญญาณบอกว่า อังกฤษน่าจะคว้าชัยชนะได้ 


ซึ่งเจ้าอูฐนักพยากรณ์เลือกเอกวาดอร์ไว้ล่วงหน้า ก่อนที่เอกวาดอร์จะเอาชนะเจ้าภาพ กาตาร์ 2-0 ตรงกับคำทำนาย

------------

วานนี้ (20 พ.ย. 65) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สโมสรมหาสารคาม เอสบีที เอฟซี สร้างสีสันก่อนลงสนามปะทะกับ สุรินทร์ซิตี้ ในการแข่งขันฟุตบอลไทยลีก 1 ฤดูกาล 2022-2023


โดยก่อนการแข่งขัน ทางเจ้าภาพมหาสารคาม เอสบีที เอฟซี ได้สร้างสีสัน นำน้องปูม่วน มาทายผลบอลโลกคู่เปิดสนาม ระหว่างกาตาร์ กับเอกวาดอร์ โดยมีช่องแบ่งออกเป็น 3 ช่อง คือช่องกาตาร์ ช่องเสมอ และช่องเอกวาดอร์ พอปล่อยน้องปูม่วนลงสนาม น้องปูม่วนก็เดิน 8 ขาเข้าไปยังช่องของเจ้าภาพกาตาร์ทันที


ทั้งนี้ น้องปูม่วน เป็นสัตว์ที่เป็นสัญลักษณ์ของจังหวัดมหาสารคาม ก็คือ ปูทูลกระหม่อม (ปูแป้ง) เป็นปูน้ำจืดที่ค้นพบในประเทศไทย เมื่อปี พ.ศ. 2536 ที่ป่าดูนลำพัน อ.นาดูน จ.มหาสารคาม โดยภาควิชาชีววิทยา คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ร่วมกับผู้เชี่ยวชาญจากพิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์ทางธรรมชาติ ประเทศเนเธอร์แลนด์


และเป็นปีที่ปีที่สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี ทรงเจริญพระชนมายุครบ 36 พรรษา จึงขอพระราชทานชื่อว่า 'ปูทูลกระหม่อม' และได้กำหนดให้เป็นสัตว์ป่าคุ้มครอง ลำดับที่ 14 ของสัตว์ป่าจำพวกไม่มีกระดูกสันหลังในกฎกระทรวง


ซึ่งปูทูลกระหม่อมถือเป็นสัตว์สัญลักษณ์ของจังหวัดมหาสารคาม ทางสโมสรจึงได้นำปูทูลกระหม่อมมาเป็นมาสคอสของสโมสร แต่ด้วยปูทูลกระหม่อมเป็นสัตว์สงวน จึงไม่สามารถนำออกมาได้ จึงใช้น้องปูม่วน ก็คือปูแม่พันธุ์ ที่เป็นสัตว์เศรษฐกิจของจังหวัดมหาสารคาม มาสร้างสีสันในการทายผลฟุตบอลในครั้งนี้แทน โดยน้องปูม่วนเลือกที่จะเข้าช่องกาตาร์ ก็เชื่อได้ว่าเจ้าภาพกาตาร์น่าจะคว้าชัยชนะในค่ำคืนนี้

-------------

ส่วนที่สวนสัตว์อุบลราชธานี จัดทายผลฟุตบอลโลกคู่เปิดสนามคู่แรก โดย น้องพะโล้ ฮิปโปโปเตมัสแคระ และน้องนมเย็น เสือโคร่งอินโดจีน ขวัญใจนักท่องเที่ยว จะเสี่ยงทายเลือกว่า คู่เปิดสนามระหว่างกาตาร์กับเอกวาดอร์ใครจะเป็นผู้ชนะ ซึ่งน้องพะโล้ ฮิปโปโปเตมัสแคระ เลือกกิน ฟักทองและแครอท ฝั่งประเทศเอกวาดอร์ ส่วนน้องนมเย็น เสือโคร่งอินโดจีน เลือกกินเนื้อฝั่งประเทศกาตาร์

-------------


คุณอาจสนใจ

Related News