กีฬา

เดอะค็อปว่าไง? สื่อดังเผย FSG ประกาศพร้อมขาย ‘ลิเวอร์พูล’ ยินดีรับฟังทุกข้อเสนอ

โดย petchpawee_k

8 พ.ย. 2565

758 views

เดวิด ออนสตรีน นักข่าวชื่อดังของดิ แอธเลติก รายงานว่า กลุ่มเฟนเวย์สปอร์ตส์กรุ๊ป (FSG) ประกาศขายสโมโสรลิเวอร์พูลแล้ว  

ทั้งนี้ เฟนเวย์ สปอร์ต กรุ๊ป (FSG) ที่นำโดย จอห์น ดับเบิลยู เฮนรี กลุ่มทุนเจ้าของสโมสรลิเวอร์พูล กำลังถูกแฟนหงส์แดง บางส่วนแสดงความไม่พอใจกับเรื่องการบริหารสโมสรรวมถึงการซื้อขายนักเตะไม่ค่อยเข้าตานัก จนมีส่วนทำให้ผลงานของทีมฤดูกาลนี้ออกมาไม่ดี

จอห์น ดับเบิลยู เฮนรี นักธุรกิจชาวอเมริกันเข้ามาเทคโอเวอร์ทีมหงส์เเดงตั้งเเต่ปี 2010 ผลงานชิ้นโบว์เเดงคือการนำ เจอร์เก้น คล็อปป์ เข้ามาคุมทีมจนประสบความสำเร็จมากมาย รวมถึงการคว้าเเชมป์ลีกเป็นครั้งเเรกในรอบ 30 ปี

อย่างไรก็ตามจากผลงานที่ย่ำเเย่ของทีมในปีนี้ทำให้พวกเขาเริ่มถูกแฟนบอลต่อต้านเหตุเพราะไม่ทุ่มเงินเพื่อซื้อนักเตะใหม่เข้าสโมสร

ตามรายงานระบุว่าเจ้าของทีมมีความต้องการที่จะขายทีมจริงเเละเปิดให้ผู้สนใจเข้ามาพูดคุยรายละเอียด เเต่ข้อมูลว่าจะขายทีมทั้งหมดหรือขายเเค่หุ้นบางส่วนยังไม่แน่ชัด

แถลงการณ์ของ FSG ที่ส่งให้กับดิ แอธเลติกระบุว่า “มีข่าวเรื่องการซื้อขายเเละเปลี่ยนเจ้าของอยู่เรื่อยๆ เราหลีกเลี่ยงไม่ได้ที่จะถูกถามถึงความเป็นเจ้าของ เราได้รับความสนใจจากบุคคลที่ 3 ที่จะเข้ามาถือหุ้นลิเวอร์พูล เเต่ทุกอย่างต้องดีกับสโมสรอย่างที่สุด เเต่ถึงอย่างไรตอนนี้เรายังคงให้การสนับสนุนทีมทั้งในเเละนอกสนาม”

ทีมหงส์แดงตอนนี้มีมูลค่าเพิ่มขึ้นจากตอนที่กลุ่ม FSG เข้ามาซื้อเมื่อปี 2010 ใช้เม็ดเงินเเค่ 447 ล้านเหรียญสหรัฐฯ เเต่ตอนนี้ทีมมีมูลค่ามากถึง 4.45 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ หลักๆคือความสำเร็จในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมารวมถึงการต่อเติมสนามเหย้าของทีม





คุณอาจสนใจ

Related News