กีฬา

ปิดตำนาน! 'ปิเก้' ประกาศแขวนสตั๊ด ปิดฉากอาชีพค้าแข้งในวัย 35 ปี ลงเล่นนัดสุดท้ายเสาร์นี้

โดย petchpawee_k

4 พ.ย. 2565

85 views

เคราร์ด ปิเก้ ปราการหลังของ บาร์เซโลน่า วัย 35 ปี ประกาศแขวนสตั๊ดอย่างเป็นทางการผ่านทางสื่อโซเชียล โดยจะลงเล่นเกมที่ บาร์ซ่า จะเปิดบ้านพบ อัลเมเรีย วันเสาร์นี้เป็นนัดสุดท้าย  


เคราร์ด ปิเก้ กองหลังของ บาร์เซโลน่า ออกมาประกาศผ่านทางสื่อโซเชียลว่า เขาจะแขวนสตั๊ดอย่างเป็นทางการ หลังจบ เกม ลาลีกา สเปน ที่ต้นสังกัดจะเปิดสนาม คัมป์ นู พบกับ อัลเมเรีย วันเสาร์นี้  สร้างความแปลกใจให้กับหลายฝ่าย เพราะเจ้าตัวมีชื่อติดทีมชาติชุด 55 คน สำหรับศึกฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ กลางเดือนพฤศจิกายนนี้


ปิเก้ โพสต์คลิปวีดีโอในทวิตเตอร์ โดยมีใจความคำพูดส่วนหนึ่งว่า " วันเสาร์นี้จะเป็นเกมสุดท้ายของผมที่ คัมป์ นู เป็นเวลา 25 ปีแล้วที่ผมอยู่ร่วมทีม ผมจากไปและจะกลับมา ฟุตบอลให้ทุกอย่างกับผม บาร์ซ่า ให้ทุกอย่างกับผม ผมอยากจะบอกคุณว่า ตอนนี้เป็นเวลาที่การเดินทางครั้งนี้สิ้นสุดลง ผมจะเป็นแฟนตัวยง จะสนับสนุนทีมและส่งต่อความรักที่มีต่อ บาร์ซ่า ไปยังลูกๆ ของผม คุณรู้จักผม ไม่ช้าก็เร็วผมจะกลับมา "


สำหรับ ปิเก้ เริ่มต้นที่ศูนย์ฝึกลา มาเซีย ก่อนย้ายไปเล่นให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ระหว่างปี 2004 ถึง 2008 และกลับมายังสโมสรแห่งแคว้นคาตาลันอีกครั้ง โดยลงเล่นไปทั้งหมด 615 นัด ทำได้ 52 ประตู พร้อมกับประสบความสำเร็จอย่างมากมาย คว้าแชมป์ ลาลีกา สเปน 8 สมัย, แชมป์โกปา เดล เรย์ 7 สมัย และ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 3 สมัย


นอกจากเกียรติยศระดับสโมสรแล้ว ในระดับทีมชาติกับ กระทิงดุ เขาก็ยังอยู่ในทีมชุดคว้าแชมป์ ฟุตบอลโลก กับทีมบ้านเกิดในปี 2010 และแชมป์ยุโรปในปี 2012 โดยลงเล่น 102 นัด และยิง 5 ประตู ก่อนอำลาทีมชาติในปี 2018 จากนั้น ก็มามุ่งมั่นกับการเล่นให้กับทัพ อาซูลกราน่า ก่อนที่จะประกาศเลิกเล่นในที่สุด



คุณอาจสนใจ

Related News