กีฬา

ประธานฟีฟ่า สั่งสอบเหตุสลด บอลอินโดฯ หลังมีการยิงแก๊สน้ำตาไปบนอัฒจันทร์

โดย nattachat_c

3 ต.ค. 2565

26 views

โลกลูกหนังต้องเจอกับความสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่มากที่สุดครั้งหนึ่งของวงการ หลังเกมฟุตบอลลีกสูงสุดของประเทศอินโดนีเซีย หรือ ลีกา 1 ที่ อารีมา เอฟซี แพ้ เพอร์เซบายา สุราบายา 2-3 คู่ปรับตลอดกาลที่สนาม กันจูรูฮัน ที่ชวาตะวันออก เมื่อวันที่ 1 ต.ค.


หลังจบเกมดังกล่าวมีแฟนบอลบุกเข้ามาในสนาม ซึ่งทางตำรวจได้ยิงแก๊สน้ำตาใส่จนเกิดความโกลาหลที่นำไปสู่การเหยียบกัน รวมถึงมีการแย่งออกจากสนามจนเกิดการเบียดที่ประตูทางออก และมีแฟนบอลหายใจไม่ออก ซึ่งในนัดนี้มีแค่แฟนบอลของเจ้าบ้าน เพราะแฟนบอลทีมเยือนโดนแบนห้ามเข้าสนาม 


ขณะที่ จานนี อินฟานติโน ประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) กล่าวถึงเหตุสลดที่เกิดขึ้นว่า “โลกฟุตบอลตกตะลึงหลังจากเหตุการณ์โศกนาฏกรรมที่เกิดขึ้นในอินโดนีเซีย นี่เป็นวันที่มืดมนสำหรับทุกคนที่เกี่ยวข้องกับฟุตบอล และเป็นโศกนาฏกรรมที่เกินความเข้าใจ” และได้ส่งคนมาสอบสวน


ถึงกระนั้นล่าสุด เอมิล ดาร์ดัก รองผู้ว่าราชการจังหวัดชวาตะวันออก กล่าวว่า ข้อมูลที่ตรวจสอบจากโรงพยาบาล 10 แห่งในพื้นที่พบว่ามีผู้เสียชีวิต 125 ราย หลังก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่วางตัวเลขไว้ผู้เสียชีวิตไว้สูงถึง 174 ราย ส่วนยอดผู้บาดเจ็บยังเป็น 180 ราย


ทั้งนี้ หลังเกิดเหตุที่อินโดนีเซียไปเพียงวันเดียว ได้มีเหตุวุ่นวายที่ลีกเอิง ฝรั่งเศส คู่ระหว่าง ตูลูส เปิดรังพบ มงต์เปลลิเยร์ ได้มีแฟนบอลปาแก๊สน้ำตาลงสนาม ทำให้เกมต้องหยุดแข่งกลางคัน 15 นาที




คุณอาจสนใจ

Related News