กีฬา

‘โจเซฟ สคูลลิง’ นักว่ายน้ำดัง เหรียญทองโอลิมปิก รับเสพกัญชาระหว่างแข่งซีเกมส์

โดย petchpawee_k

1 ก.ย. 2565

439 views

เมื่อวันที่ 31 สิงหาคม โจเซฟ สคูลลิง นักว่ายน้ำหนุ่มชื่อดัง ทีมชาติสิงคโปร์ ดีกรีเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ ยอมรับผ่านแถลงการณ์ว่า ได้เสพกัญชาระหว่างร่วมการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่ประเทศเวียดนาม เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา พร้อมกล่าวขอโทษต่อความความผิดที่เกิดขึ้น และพร้อมรับผิดชอบต่อสิ่งที่ได้ทำลงไป อันเกิดจากการตัดสินใจที่ผิดพลาด รวมถึงขอโทษหากการกระทำของตนสร้างความเดือดร้อนให้คนรอบข้าง โดยเฉพาะอย่างยิ่งครอบครัวและเยาวชนที่ยึดตนเป็นแบบอย่าง โดยยืนยันว่าจะไม่ทำให้ทุกคนผิดหวังอีก


รายงานข่าวระบุว่า ไม่ชัดเจนว่าเหตุใดสคูลลิ่งจึงออกมาสารภาพเรื่องดังกล่าว แต่เขาก็โดนลงโทษแบนจากการแข่งขันเรียบร้อยแล้ว


นอกจากนี้ กระทรวงกลาโหมของสิงคโปร์ยังได้ยกเลิกการพักการฝึกทหารของสคูลลิ่งเป็นกรณีพิเศษ จากเดิมที่เขาต้องเข้ากรมในเดือนมกราคม แต่ได้รับการยกเว้นเพื่อฝึกซ้อมและแข่งขันในนามทีมชาติ รวมถึงซีเกมส์ที่ผ่านมา โดยกระทรวงกลาโหมแถลงว่า ตอนตรวจร่างกายของสคูลลิ่ง ไม่พบสารเสพติดในปัสสาวะ


อย่างไรก็ตาม เมื่อเจ้าตัวสารภาพเรื่องดังกล่าว ทำให้กองทัพยกเลิกการพักการฝึกเป็นกรณีพิเศษแล้ว และเขาต้องเข้ารับการฝึกตามกำหนด ซึ่งคาดว่าจะยาวนานถึงปี 2024 ทำให้สคูลลิ่งต้องพลาดการแข่งขันหลายรายการในปีหน้า ทั้งศึกว่ายน้ำชิงแชมป์โลก กีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ประเทศกัมพูชา รวมถึงเอเชี่ยนเกมส์ 2022 ที่ประเทศจีนด้วย

คุณอาจสนใจ

Related News