กีฬา

เช็กความพร้อม แมนซิตี้ VS ลิเวอร์พูล ชิงโล่เงิน 'คอมมิวนิตี้ ชิลด์' ก่อนเปิดม่านพรีเมียร์ลีก

โดย petchpawee_k

29 ก.ค. 2565

3 views

เหลืออีกเพียง 2 สัปดาห์เท่านั้นฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษฤดูกาล 2022-2023 ก็จะเริ่มฟาดแข้งซีซั่นใหม่กันแล้ว โดยในฤดูกาลนี้ฟุตบอลลีกยุโรปจะเริ่มออกสตาร์ตฤดูกาลใหม่ เร็วขึ้นเนื่องจากช่วงปลายปีมีโปรแกรมฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายมาคั่นระหว่างซีซั่น  


และตามธรรมเนียมของอังกฤษก่อนเปิดฤดูกาลอย่างเป็นทางการ จะมีเกมการแข่งขันฟุตบอล เอฟเอ คอมมูนิตี้ ชิลด์ ลงเตะกันก่อน  ซึ่งจะเป็นการนำเอาแชมป์พรีเมียร์ลีกซีซั่นที่แล้วอย่าง แมนฯซิตี้ มาเจอกับแชมป์เอฟเอ คัพฤดูกาลที่แล้วก็คือ ลิเวอร์พูล  

สภาพความพร้อมของทั้งสองทีม


 "หงส์แดง"  ลิเวอร์พู
ล จะไม่สามารถใช้งาน ดิโอโก้ โจต้า ในเกมนี้ได้แน่นอนแล้วเนื่องจากมีปัญหาอาการบาดเจ็บกล้ามเนื้อ รวมถึงยังต้องรอเช็คความพร้อมของ อลิสซอน เบ็คเกอร์ และ คอสตาส ซิมิคาส ก่อนเกมนี้อีกครั้ง


ผู้เล่น 11 ตัจริงที่คาดว่าจะลงสนาม

ผู้รักษาประตู: อาเดรียน  กองหลัง: อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, มาติป, ฟาน ไดค์, โรเบิร์ตสัน  กองกลาง: ติอาโก้, ฟาบินโญ, เฮนเดอร์สัน  กองหน้า: ซาลาห์, นูนเญซ, ดิอาซ


ทางฝั่ง "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ของ เป๊ป กวาร์ดิโอลา ก็ไม่ต่างกันมากนักในเรื่องของการปรับจูนขุมกำลัง เนื่องจาก เพิ่งจะได้ลงเล่นเกมอุ่นเครื่องไปเพียง 2 เกมเท่านั้นก่อนหน้านี้ในการทัวร์ปรีซีซั่นที่สหรัฐอเมริกา นั่นจึงอาจทำให้นักเตะใหม่ลายคนที่เพิ่งย้ายเข้ามาอาจยังไม่สามารถเข้ากับระบบได้อย่างเต็มทีร้อยเปอร์เซนต์

โดยเรือใบจะมีเพียง ดาริโอ ซาร์เมียนโต้ กองกลางดาวรุ่งคนเดียวที่ยังบาดเจ็บอยู่ แต่ก็ไม่สงผลต่อการจัดทีมของ เป๊ป เท่าใดนักในเกมวันเสาร์นี้


ผู้เล่น 11 ตัจริงที่คาดว่าจะลงสนาม  


ผู้รักษาประตู: เอแดร์ซอน กองหลัง: วอล์เกอร์, ลาปอร์ต, ดิอาส, คันเซโล กองกลาง: เดอ บรอยน์, โรดรี้, แบร์นาร์โด้

กองหน้า: โฟเด้น, ฮาแลนด์, กรีลิช

เกมนี้ จะฟาดแข้งกันในวันเสาร์ที่ 30 กรกฎาคม ในเวลา  23.00 น.ตามเวลาประเทศไทย โดยย้ายสังเวียนแข้งจากเวมบลีย์ ไปเตะกันที่สนาม คิง พาวเวอร์ สเตเดี้ยม ของสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้แทน เนื่องจากสนามเวมบลีย์จะถูกใช้ในเกมฟุตบอลหญิงชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป “ยูโร 2022” นัดชิงชนะเลิศ วันที่ ที่จะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 31 กรกฎาคม นี้ 

คุณอาจสนใจ

Related News