กีฬา

เพจดังลงดาบ! สั่งพักงาน 10 วัน ‘ผู้สื่อข่าว’ โพสต์ ‘ถ้วยเดอะแมตช์’ จนเกิดดรามา

โดย petchpawee_k

15 ก.ค. 2565

23.4K views

จากกรณีที่ผู้สื่อข่าวของเพจ "ขอบสนาม"  โพสต์ข้อความระบุถึงเรื่องที่ทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เดินทางจากประเทศไทยไปออสเตรเลียทันที หลังเสร็จศึก “The Match Bangkok Century Cup 2022” ถล่ม ลิเวอร์พูล 4-0 ที่ราชมังคลากีฬาสถาน เมื่อวันที่ 12 กรกฎาคมที่ผ่านมา  โดยพบว่าแมนฯ ยู ไม่นำถ้วยรางวัลไปด้วย จนกลายเป็นเรื่องดราม่าสนั่นโซเชียล


ต่อมา นายวินิจ เลิศรัตนชัย ผู้จัดศึกแดงเดือดไทย ได้ออกมาสับแหลกถึงประเด็นดราม่าดังกล่าว โดยระบุว่า นี่เป็นดราม่านรก ด้อยค่าความตั้งใจคนทำงาน ข้อเท็จจริง ไม่ได้เป็นไปตามที่ดราม่า หลังการมอบถ้วยดังกล่าวเสร็จเขาตั้งใจจะเอาถ้วยกลับไปอยู่แล้ว แต่เนื่องจากมีน้ำหนักมากถึง 20 กว่ากิโลกรัม ทางผู้จัดจึงจะต้องทำการแพ็ก ทำเคส เพื่อนำส่งกลับอังกฤษให้ทีมแมนยู อย่างสมบูรณ์


ล่าสุด เพจเฟซบุ๊ก “ขอบสนาม” ต้นสังกัดของผู้สื่อข่าวคนดังกล่าวได้โพสต์ข้อความระบุว่า จากกรณีที่มีผู้สื่อข่าวขอบสนามได้มีการโพสต์ในเพจส่วนตัวข้อความเกี่ยวกับงาน “THE MATCH Bangkok Century Cup 2022” ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน โดยมีข้อความว่า “อ้าวไม่เอากลับหรอแชมป์!! ถ้วยถูกวางทิ้งไว้ในห้องนักข่าว” ซึ่งหลังจากข้อความดังกล่าวได้เผยแพร่ออกไปได้มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็น และแชร์ส่งต่อออกไปเป็นจํานวนมาก พร้อมกับเสียงวิพากษ์วิจารณ์ไปในทิศทางต่างๆ ซึ่งเป็นข้อมูลที่ไม่ถูกต้อง


กองบรรณาธิการขอบสนามถือว่าการกระทำดังกล่าวเป็นการฝ่าฝืนกฎระเบียบข้อบังคับของบริษัท เรื่องมารยาท จรรยาบรรณ และจริยธรรมแห่งวิชาชีพ กองบรรณาธิการข่าวขอบสนามจึงได้มีการตักเตือน และมีมติลงโทษพักงานพนักงานคนดังกล่าวเป็นเวลา 10 วัน ตามระเบียบบริษัท


รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/1CRkiE5YvTs

คุณอาจสนใจ

Related News