กีฬา

'วินิจ' เดือด ดรามาแมนยูฯไม่เอาถ้วยกลับ ซัดเป็น 'ดรามานรก' ด้อยค่าคนทำงาน ด้านนักข่าวสาวโพสต์ขอโทษ

โดย nattachat_c

14 ก.ค. 2565

35.6K views

ดรามาตั้งแต่ก่อนแข่ง จนกระทั่งหลังเกมจบจริงๆ สำหรับศึก “The Match Bangkok Century Cup 2022” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พบกับ ลิเวอร์พูล


โดยล่าสุด มีดรามา ทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เดินทางจากประเทศไทยไปยังประเทศออสเตรเลีย เมื่อคืนวันที่ 12 กรกฎาคม โดยไม่ได้นำถ้วยรางวัลจากเกมเตะที่เมืองไทยติดตัวไปด้วย 


โดยเมื่อช่วงเช้าวานนี้ (13 ก.ค. 65) เพจ เปี๊ยกบางใหญ่ – มายด์ ซึ่งเป็นแฟนบอลลิเวอร์พูล และ ผู้สื่อข่าวกีฬา โพสต์ภาพถ้วยรางวัล พร้อมเขียนข้อความระบุว่า อ้าวไม่เอากลับหรอแชมป์ !! ถ้วยถูกวางทิ้งไว้ห้องนักข่าว


โพสต์ดังกล่าวถูกแชร์ไปจำนวนมาก มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็น โดยตั้งคำถามว่าทีมแมนฯยูทำไมไม่เอากลับไปด้วย บางความเห็นเลยเถิดไปถึงขั้นว่า ไม่สวยจึงไม่ได้เอากลับ (กระทู้ดราม่าพันทิป V.2) หรือ ตีความไปจนถึงขั้นว่า ไม่มีค่าพอที่จะเอากลับไปด้วย


ทีมข่าวสอบถามไปยังคุณวินิจ เลิศรัตนชัย ประธานบริหาร บ.เฟรชแอร์ ผู้จัดงานแดงเดือดครั้งนี้ ว่าเหตุใดถ้วยดังกล่าวจึงถูกวางไว้โต๊ะทีมงาน ทีมแมนยูฯ ไม่เอากลับประเทศจริงหรือไม่


คุณวินิจชี้แจงอย่างมีอารมณ์ค่อนข้างหงุดหงิดว่า นี่เป็น 'ดรามานรก' ด้อยค่าความตั้งใจคนทำงาน ข้อเท็จจริง ไม่ได้เป็นไปตามที่ดรามาแต่อย่างใด หลังการมอบถ้วยดังกล่าวเสร็จ เขาตั้งใจจะเอาถ้วยกลับอยู่แล้ว แต่เนื่องจากมีน้ำหนักมากถึง 20 กว่ากิโลกรัม ทางผู้จัด จึงจะต้องทำการแพค ทำเคส เพื่อนำส่งกลับอังกฤษให้ทีมแมนยูฯ อย่างสมบูรณ์


ทั้งนี้ คุณวินิจได้อธิบาย ถึงการทำถ้วยแชมป์ด้วยว่า ความตั้งใจ จะผสมผสานให้งานนี้ มี เรื่องกีฬา บันเทิง และ ศิลปะ ซึ่งตนได้เดินทางมาทั่วโลก ยังไม่เคยเห็นถ้วยที่จะมีการออกแบบที่สวยงาม มีความหมายแบบนี้ ซึ่งถ้วยดังกล่าวได้รับเสียงชื่นชมจากทั้ง 2 สโมสร และ เชื่อว่าถ้วยรางวัลแดงเดือดจากราชมังคลาครั้งนี้จะถูกบรรจุไว้ในพิพิธภัณฑ์ของทีมแมนยูฯ อย่างแน่นอน


การจัดงานครั้งนี้ก็เป็นที่ประทับใจของ ทีมนักกีฬา คนดู สตาฟ ซึ่งเป็นความทุ่มเท ของทีมงานกว่า 3 พันชีวิต โดยเฉพาะทีมแมนยูฯงานนี้เขาได้ใช้เวลาอย่างคุ้มค่ากับเรา และ เขาจะกลับมาทำงานร่วมกับเราต่อไปอีก แต่พอมีดรามา เรื่องนี้เรื่องนั้น มันก็จะหงุดหงิดบ้าง แต่ ดรามานี้ค่อนข้างไม่มีเหตุผลจนเกินไป จริงๆ มาถามกันก็ได้


ทั้งนี้ ถ้วยรางวัลดังกล่าวเป็นผลงานของคุณสุเชาว์ จากเพจ Suchao modding&design มือโมเคสคอมระดับโลก ที่เป็นผู้ออกแบบสนามกีฬาราชมังคลาจำลองเพื่อใช้ถ่ายรูป โดยมี advice เป็นสปอนเซอร์ เดิมเจ้าตัวโพสไว้ในเพจว่าจะไปตั้งโชว์ให้ถ่ายรูปในวันที่มีการแข่งขันด้วย  

---------

ขณะที่ นักข่าวสาว เจ้าของเพจ เปี๊ยกบางใหญ่ – มายด์ ที่ได้โพสต์ภาพถ้วยรางวัลถูกวางไว้ในห้องนักข่าว ได้โพสต์ขอโทษต่อดรามาดังกล่าว โดยระบุว่า

"สวัสดีทุกคนที่ได้อ่านข้อความนี้นะคะ ก่อนอื่นต้องกราบขอโทษทางผู้จัด เดอะ แมตช์, คุณวินิจ, สโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และต้นสังกัดอย่างขอบสนาม จากโพสต์เรื่องถ้วยรางวัลที่โพสต์ลงหน้าเฟซตัวเองพร้อมด้วยแคปชั่นไม่เหมาะสม สร้างความเข้าใจผิดต่างๆ  


เรื่องนี้ส่วนตัวได้มีการชี้แจงข้อเท็จจริงทั้งหมดไว้เรียบร้อยแล้ว ทุกอย่างเป็นความผิดของตัวเอง เกิดจากความคิดน้อยของตัวเอง ไม่ได้คิดถึงผลกระทบที่ตามมาเป็นวงกว้าง


จึงตั้งใจเขียนโพสต์นี้มาเพื่อกราบขอโทษทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ขอโทษแฟนคลับทุกคน และขอเป็นคนน้อมรับผิดยอมรับการกระทำของตัวเองในเรื่องนี้แต่เพียงผู้เดียวค่ะ"

---------


รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/7HnmWmRsBts

คุณอาจสนใจ

Related News