กีฬา

ไม่ได้มาเล่นๆ! 'คล็อปป์' ถ่อมตัวยก 'ผีแดง' เหนือกว่า 'ศึกแดงเดือด' เฉลยที่มา 'ต้อม เสริมยนต์' ขนทัพหงส์

โดย petchpawee_k

11 ก.ค. 2565

751 views

ความเคลื่อนไหวศึก “The Match Bangkok Century Cup 2022” ศึกแดงเดือดบนแผ่นดินเอเชียครั้งแรกในประวัติศาสตร์ ระหว่าง “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กับ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ที่จะฟาดแข้งกันที่ราชมังคลากีฬาสถาน วันที่ 12 กรกฎาคมนี้


วานนี้ 10 กรกฎาคม เยอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล นำลูกทีมทั้งหมด 37 คน เดินทางมาถึงประเทศไทย ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ โดยมี นายวินิจ เลิศรัตนชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เฟรชแอร์ เฟสติวัล จำกัด ในฐานะฝ่ายจัดการแข่งขันให้การต้อนรับ


งานนี้มี เดอะ ค็อป เดินทางมารอให้กำลังใจทีมรักราว 2,000 คน บางส่วนเดินทางมาตั้งแต่ช่วง 06.00 น. 


โดยไฟลต์บินของหงส์แดงมีการดีเลย์ราวๆ 40 นาที ก่อนจะถึงไทยเวลาประมาณ 12.18 นาที พร้อมกับทางด้านของ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ดาวยิงประจำทีม ที่แยกเดินทางจากอียิปต์ ก็เดินทางมาถึงในเวลาไล่เลี่ยกัน


ก่อนจะออกเดินทางไปยังโรงแรมเซนต์ รีจีส ย่านราชดำริ เยอร์เก้น คล็อปป์ และนักเตะในทีมส่วนใหญ่ได้เดินไปพบปะกับแฟนฟุตบอลที่มายืนรออยู่หน้าอาคารวีไอพีด้วยเช่นกัน


ต่อมา เยอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล พร้อมด้วย จอร์แดน เฮนเดอร์สัน กัปตันทีม และเจมส์ มิลเนอร์ รองกัปตันทีม ร่วมแถลงข่าวอย่างเป็นทางการ


กุนซือหงส์แดง กล่าวว่า ทีมแมนฯ ยูไนเต็ด มีกุนซือคนใหม่ และการเก็บตัวฝึกซ้อมมาก่อนลิเวอร์พูล อีกทั้งยังเดินทางมาก่อนด้วย ฉะนั้นจึงมีความได้เปรียบมากกว่าเล็กน้อย แต่การแข่งขันนัดนี้จะเป็นบททดสอบทีมที่ดี รอดูในเกมว่าจะเป็นอย่างไร


เราเคยเจอกับแมนฯ ยูไนเต็ด ที่มิชิแกน เมื่อหลายปีก่อน ครั้งนั้นแฟนบอลเข้ามาแบบ 45/45 แต่ครั้งนี้จะเป็นแฟนบอลทั้งสองทีมแบบ 50/50 เลย ฉะนั้น น่าสนใจว่าบรรยากาศจะออกมายอดเยี่ยมแค่ไหน แต่เราเคารพในทีมแมนฯ ยูไนเต็ดเสมอ และจะเป็นเกมที่หนักแน่นอน


อย่างไรก็ตามตอนออกจากสนามบินมีงงเล็กน้อย แทนที่นักเตะจะเดินไปขึ้นรถบัสสีแดงของลิเวอร์พูลที่จอดรออยู่ แต่พลพรรคหงส์แดงกลับเดินไปขึ้นรถบัสสีขาวของ "ต้อม เสริมยนต์" ที่จอดอยู่ด้านหลัง 


ต่อมาได้มีการเปิดเผยว่ารถบัส "ต้อม เสริมยนต์" คันดังกล่าว แท้จริงแล้วเป็นรถที่ถูกนำมาเตรียมสำรองไว้เผื่อกรณีรถบัสหลักขัดข้อง  ส่วนสาเหตุที่นักเตะเดินขึ้นรถเนื่องจาก เยอร์เก้น คล็อปป์ ได้เดินมาถ่ายรูปในบริเวณดังกล่าว เหล่านักเตะจึงเดินตามมา จากนั้นได้เดินขึ้นรถบัส "ต้อม เสริมยนต์" ไป 


ขณะที่ในช่วงเย็น  เยอร์เก้น คล็อปป์ ได้นำลูกทีมออกไปฝึกซ้อมที่อัลไพน์ ฟุตบอล แคมป์ เทรนนิ่ง  และระหว่างที่ทีมลิเวอร์พูลกำลังจะเดินทางออกจากโรงแรมเซนต์ รีจิส กุนซือชาวเยอรมัน ได้เดินแจกลายเซ็นให้กับแฟนบอลที่มาดักรอบริเวณล็อบบี้ของโรงแรมด้วยความเป็นกันเอง สร้างความประทับใจให้กับแฟนฟุตบอลที่มารออย่างมาก


ทั้งนี้ ในวันที่ 11 กรกฎาคม จะมีการซ้อมอย่างเป็นทางการ ที่ราชมังคลากีฬาสถาน ซึ่งจะเปิดให้แฟนบอลราว 12,000 คน ได้เข้าไปชมกันด้วย 





คุณอาจสนใจ

Related News