กีฬา

ฝืนเจ็บไม่ไหว! ‘นาดาล’ถอนตัวตัดเชือกวิมเบิลดัน – ‘จาร์เบอร์’ สร้างประวัติศาสตร์ เข้าชิงแกรนด์สแลมหนแรก

โดย petchpawee_k

8 ก.ค. 2565

6 views

ราฟาเอล นาดาล ฝืนเจ็บไม่ไหวถอนตัวจากการแข่งขันรอบรองชนะเลิศ วิมเบิลดัน พร้อมส่งให้ นิก เคียร์กิออส เข้าชิงชนะเลิศ กับโนวัค ยอโควิช ขณะที่ฝั่งหญิงเดี่ยว ออนส์ จาร์เบอร์ สร้างประวัติศาสตร์ เป็นนักเทนนิสชาวอาหรับคนแรกที่เข้าชิงแกรนด์สแลม


ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิส มือ 4 ของโลก จากสเปน ตัดสินใจถอนตัวจากศึกวิมเบิลดัน แกรนด์สแลมลำดับที่ 3 ของปี ที่กรุงลอนดอน ของอังกฤษ เนื่องจากบาดเจ็บที่ท้อง


นาดาล เผชิญอาการบาดเจ็บมาตั้งแต่รอบก่อนรองชนะเลิศ ที่เอาชนะเทย์เลอร์ ฟริตซ์ จากสหรัฐอเมริกา 3-2 เซ็ต ในเกมนั้นเขากัดฟันฝืนแข่งต่อจนเอาชนะมาได้ 


ด้วยเหตุนี้ทำให้ นิก เคียร์กิออส จากออสเตรเลีย ชนะบาย ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศโดยไม่ต้องออกแรงและเป็นการเข้าชิงชนะเลิศแกรนด์สแลมหนแรกในอาชีพของเจ้าตัวด้วย  โดยจะรอเจอผู้ชนะระหว่าง โนวัค ยอโควิช จากเซอร์เบีย กับแคเมรอน นอร์รี จากสหราชอาณาจักร ต่อไป โดยรอบชิงชนะเลิศจะแข่งขันกันวันที่ 10 ก.ค.


ส่วนหญิงเดี่ยวรอบรองชนะเลิศ ออนส์ จาร์เบอร์ มือ 2 ของโลก จาก ตูนีเซีย สร้างประวัติศาสตร์ เป็นนักหวดอาหรับคนแรกที่ผ่านเข้าชิงชนะเลิศรายการแกรนด์สแลมได้สำเร็จ หลังเอาชนะ ทัตยานา มาเรีย นักหวดมือ 103 ของโลก จากเยอรมนี 2-1 เซต 6-2, 3-6, 6-1


ส่วนอีกคู่ เอเลนา ริบาคินา นักหวดมือ 17 ของรายการจากคาซัคสถาน เอาชนะ ซิโมนา ฮาเลป มือ 16 จากโรมาเนีย 2-0 เซต 6-3, 6-3  ผ่านเข้าชิงชนะเลิศพบกับ ออนส์ จาร์เบอร์ แข่งัขนกันวันที่ 8 ก.ค.

คุณอาจสนใจ

Related News