กีฬา

‘โค้ชด่วน’ ติวเข้มนักตบลูกยางสาวไทย ก่อนฟัด ‘เกาหลีใต้’ เนชันส์ ลีก สนาม 3

โดย petchpawee_k

28 มิ.ย. 2565

1.2K views

วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ลงซ้อมสนามจริงเป็นครั้งแรก ก่อนประเดิมสนามพบ เกาหลีใต้ ในศึก วอลเลย์บอลเนชั่นส์ลีก 2022  สัปดาห์ที่ 3 ที่ประเทศบัลแกเรีย 29 มิ.ย.นี้


เมื่อวานนี้ 27 มิ.ย. ทัพนักตบลูกยางสาวไทยได้ลงซ้อมในสนามจริง ที่จะใช้ในการแข่งขัน "วอลเลย์บอลเนชั่นส์ลีก 2022"  สัปดาห์ที่ 3 หลังจากที่ทัพนักกีฬาไทยได้เดินทางถึงกรุงโซเฟีย ประเทศบัลแกเรีย วันที่ 26 มิ.ย. ที่ผ่านมา  ซึ่งนักกีฬาทั้งหมด รวมถึงตัวหลักที่หายจากโควิด-19 ก็กลับมาฟูลทีมสามารถลงซ้อมได้แล้ว  


“โค้ชด่วน” ดนัย ศรีวัชรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอนวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย บอกว่า เรามาปรับให้เข้ากับสภาพสนามและทบกวนแผนการเล่นด้วย สภาพร่างกายทุกคนดีกว่าสนามที่ 2 ที่ฟิลิปปินส์ การเล่นกับเกาหลีใต้ในวันพรุ่งนี้ ทีมไทยเน้นในเรื่องของการรับบอลและปรับการเคลื่อนที่ให้เร็วขึ้น


เกาหลีใต้ชุดนี้ตีบอลไม่หนักแต่เล่นเร็วฉะนั้นเราก็ต้องเร็วตามเขาให้ทัน  โดยทีมไทยได้นำเอาเกมที่ทีมเกาหลีแพ้ตุรเคีย 1-3 เซตมาวิเคราะห์ เนื่องจากเป็นเกมที่เกาหลีใต้เล่นดีที่สุด


ขณะที่ “กัปตันชมพู่” พรพรรณ เกิดปราชญ์ บอกว่า ทีมเราปรับสภาพร่างกายได้เร็วขึ้น แต่สนามแข่งไฟมืดไปหน่อย แต่ไม่เป็นปัญหาแต่อย่างใด


สำหรับโปรแกรม วอลเลย์บอล เนชันส์ ลีก 2022 สัปดาห์ที่ 3 ไทยจะประเดิมนัดแรกพบ เกาหลีใต้ ในวันพรุ่งนี้ ( 29 มิ.ย.65)

คุณอาจสนใจ

Related News