กีฬา

‘น้องเทนนิส’ ไม่กดดันล่าแชมป์เอเชียหน 4 ดีใจไม่ต้องคุมน้ำหนัก ขยับแข่งรุ่น 53 กก.

โดย petchpawee_k

23 มิ.ย. 2565

150 views

ความเคลื่อนไหวของทีมนักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทย ชุดแข่งขันศึกเทควันโด พุมเซ่ ชิงแชมป์เอเชีย ครั้งทึ่ 7 และเทควันโด ประเภทต่อสู้ ชิงแชมป์เอเชีย ครั้งที่ 25 ระหว่างวันที่ 23-27 มิถุนายน ที่เมืองชุนชอน ประเทศเกาหลีใต้ โดยนักกีฬาทั้งพุมเซ่ และต่อสู่เดินทางถึงเมืองชุนชอนเรียบร้อยแล้ว


ทันทีที่เดินทางถึงก็ฝึกซ้อมวอร์มร่างกายทันที ท่ามกลางอากาศร้อนอบอ้าวคล้ายกับประเทศไทย สำหรับทีมต่อสู้ “โค้ชเล็ก” ร.อ.หญิง ชนาธิป ซ้อนขำ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอน นำ ร.อ.ต.หญิง พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ หรือ “น้องเทนนิส” นักกีฬาเทควันโดฮีโร่เหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ 2020 และเพื่อนๆ ลงวอร์มร่างกายบริเวณสวนสาธารณะข้างโรงแรมที่พัก โดยโปรแกรมฝึกซ้อมเป็นการวิ่ง 5 รอบ ยืดกล้ามเนื้อ และจับคู่เตะเป้า เวลาใช้ประมาณ 1 ชั่วโมงเศษๆ


หลังการฝึกซ้อม “น้องเทนนิส” กล่าวด้วยรอยยิ้มว่า เนื่องจากเธอไม่ต้องลดน้ำหนักเหมือนกับลงแข่งรุ่น 49 กก. ว่า ตนเองมีความสุขมากกับการแข่งขันครั้งนี้ เพราะฝึกซ้อมเสร็จก็รับประทานอาหารได้ ไม่ต้องอดอาหาร อีกทั้งทานเท่าไหร่น้ำหนักไม่ถึง 53 กก. และจะพยายามคุมน้ำหนักให้อยู่ที่ 52 กก. เพื่อความคล่องตัวเวลาที่ลงแข่งขัน สำหรับรายการชิงแชมป์เอเชีย ครั้งที่ 4 ของตัวเอง ไม่ได้กดดันตัวเองแต่อย่างใด ขอสนุกกับทุกแมตซ์ที่ลงแข่งขัน


ด้าน ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย กล่าวว่า แม้น้องเทนนิสจะขยับไปแข่งรุ่น 53 กก. และต้องเจอคู่แข่งที่ตัวใหญ่กว่า แต่เชื่อว่าของเราสู้ได้ น่าจะได้ลุ้นเหรียญทอง

คุณอาจสนใจ

Related News