กีฬา

เป็นทางการ! ‘บาเยิร์น’ เปิดตัว ‘มาเน’ เจ้าตัวรับใจหายอำลา ‘เดอะ ค็อป’ ยกเป็นแฟนบอลดีที่สุดในโลก

โดย petchpawee_k

23 มิ.ย. 2565

17 views

บาเยิร์น มิวนิก ทีมดังแห่งศึก บุนเดสลีกา เยอรมัน ประกาศเปิดตัว  ซาดิโอ มาเน ปีกทีมชาติเซเนกัล มาจาก ลิเวอร์พูล อย่างเป็นทางการ

โดย มาเน ได้เดินทางถึงเมืองมิวนิกและเข้ารับการตรวจร่างกายกับ "เสือใต้" เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ก่อนเปิดตัวเป็นสมาชิกใหม่ในถิ่น อัลลิอันซ์ อารีน่า เซ็นสัญญา 3 ปี ถึงปี 2025 ค่าตัว 35.1 ล้านปอนด์  รับค่าเหนื่อยสัปดาห์ละ 250,000 ปอนด์

มาเนบอกว่า ได้เวลาแล้วที่เขาจะได้มาหาความท้าทายใหม่ๆที่บาเยิร์น มิวนิก เขาตื่นเต้นมากตั้งแต่ครั้งแรกที่รู้ว่าบาเยิร์นให้ความสนใจและตัดสินใจได้ในทันที  แต่ก็รู้สึกแปลกๆที่ต้องอำลาลิเวอร์พูลหลังจากอยู่มา 6 ปี เขาคิดว่าไม่ว่านักเตะคนไหนที่ต้องอำลาลิเวอร์พูล อำลาแฟนบอลอย่างเดอะ ค็อป ไปก็ต้องใจหาย เพราะพวกเขาเป็นแฟนบอลที่ดีที่สุดในโลก  มาเนบอกด้วยว่า ไม่ว่าจะไปที่ไหนเขาก็จะยังเป็นแฟนบอลของลิเวอร์พูลเสมอ  


ขณะ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ หนึ่งในแนวรุกของ ลิเวอร์พูล ได้ออกมาโพสต์อำลา มาเน ว่า "มันสนุกสุดๆ เลย ขอบคุณสำหรับช่วงเวลาดีๆ และเราขอให้นายพบเจอแต่สิ่งดีๆ ในการผจญภัยครั้งใหม่ของนายนะ พวกเราทุกคนจะคิดถึงนาย"


ลิเวอร์พูลนอกจากเสียมาเนให้บาเยิร์นแล้ว ยังใกล้จะปล่อย ทาคุมิ มินามิโนะ ให้โมนาโกของฝรั่งเศสด้วย ข่าวบอกว่าตกลงค่าตัวได้แล้ว ประมาณ 15.5 ล้านปอนด์รวมออปชั่นเสริม



มินามิโนะมีส่วนสำคัญในการพาทีมหงส์แดงคว้าแชมป์เอฟเอ คัพ และคาราบาวคัพในฤดูกาลที่ผ่านมา ยิง 7 ประตูเป็นดาวยิงสูงสุดในการแข่งขันฟุตบอลถ้วยภายในของลิเวอร์พูล





คุณอาจสนใจ

Related News