กีฬา

ชูเสื้อแล้ว1! ‘แมน ซิตี้’ เปิดตัว ‘ฮาแลนด์’ เซ็นยาว 5 ปี - ‘นูนเญซ’ จ่อชูเสื้อ ‘ลิเวอร์พูล’

โดย thichaphat_d

14 มิ.ย. 2565

12 views

“เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เปิดตัว นักเตะ ใหม่ เออร์ลิง ฮาแลนด์ ดาวยิงทีมชาตินอร์เวย์ อย่างเป็นทางการ  หลังจากที่ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ตอบตกลงขายให้ในราคา 51 ล้านปอนด์ เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา

ฮาแลนด์ วัย 21 ปี ยิง 86 ประตูจากการลงเล่น 89 นัดให้ดอร์ทมุนด์ เซ็นต์สัญญา 5 ปี คาดว่าจะได้รับค่าเหนื่อยสัปดาห์ละ 385,000 ปอนด์

โดยฮาแลนด์ บอกว่า การย้ายมาอยู่แมนซิตี้เหมือนได้มาอยู่บ้าน เพราะผูกพันกับทีมนี้มาตั้งแต่เด็ก  


ส่วน “ หงส์แดง “ ลิเวอร์พูล คว้าตัว ดาร์วิน นูนเญซ จากเบนฟิก้า มาร่วมทีมแล้วด้วยค่าตัว 64 ล้านปอนด์ ถ้ารวมออปชั่นเสริมด้วยจะรวมเป็น  85 ล้านปอนด์ ทำลายสถิติค่าตัวแพงที่สุดในประวัติศาสตร์ของสโมสร


แม้ลิเวอร์พูลจะยังไม่ประกาศคว้าตัว แต่ทางเบนฟิก้า ต้นสังกัด ได้ออกแถลงการณ์อย่างเป็นทางการ ปล่อยตัวนูนเญซให้รองแชมป์พรีเมียร์ลีกแล้ว

โดย นูนเญซ ได้บินมาอังกฤษเป็นที่เรียบร้อย เพื่อเข้ารับการตรวจร่างกายกับลิเวอร์พูลซึ่งจะใช้เวลา 2 วัน  วันนี้น่าจะเสร็จสิ้นทุกกระบวนการ  คาดว่าจะเซ็นสัญญายาว 6 ปี  มาแทนที่ ซาดิโอ มาเน่ ที่กำลังจะย้ายไปบาเยิร์น มิวนิก

สำหรับนูนเญซ ยิงไปทั้งสิ้น 34 ประตูจากการลงสนาม  41 นัด รวมทุกถ้วยทุกรายการให้เบนฟิก้าในฤดูกาลที่ผ่านมา

และด้วยความที่ลิเวอร์พูลกับแมนซิตี้ลุ้นแย่งแชมป์กันมาตลอดในฤดูกาลหลัง ทำให้ เออร์ลิง ฮาแลนด์ และดาร์วิน นูนเญซ ถูกแฟนบอลของทั้งสองทีมจับมาเปรียบเทียบแสดงความเห็น เกทับกันในโซเชียลอย่างดุเดือด ชนิดที่ไม่มีใครยอมใคร จนกลายเป็นปรากฏการณ์ใหม่ของฟุตบอลอังกฤษเลยทีเดียว  


คุณอาจสนใจ

Related News