ซีเกมส์ ครั้งที่ 31 (2021)

ทัพไทยโกยเหรียญซีเกมส์ ปิงปองฟอร์มหรู ชนะสิงคโปร์ครั้งแรก - ตะกร้อชายไร้เทียมทาน คว้าทองสมัยที่ 18

โดย thichaphat_d

16 พ.ค. 2565

78 views

การแข่งขันกรีฑา ในมหกรรมกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่มีดิ่งห์ สเตเดียม ในกรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม เมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม ในรอบชิงชนะเลิศ


จอชชัว โรเบิร์ต แอตกินสัน นักวิ่งหนุ่มลูกครึ่งไทย-ออสเตรเลีย ทำเวลาในรอบคัดเลือกเป็นลำดับที่ 2 ตามหลังนักวิ่งเจ้าภาพเวียดนาม ก่อนจะมาระเบิดฝีเท้าในรอบชิงชนะเลิศช่วงเย็น วิ่งเข้าเส้นชัยเป็นคนแรกด้วยเวลา 46.44 วินาที คว้าเหรียญทองไปครอง

-------------

ด้านตะกร้อ ทีมชุดชาย ซึ่งเป็นการแข่งแบบพบกันหมด ตะกร้อทีมชุดชายของไทย เก็บชัยชนะเหนือ กัมพูชา 3-0 ทีม คว้าเหรียญทองได้ตามเป้า คว้าแชมป์ประเภททีมชุดชายไปครองได้เป็นสมัยที่ 18


ด้านตะกร้อ ทีมชุดหญิง ซึ่งเป็นการแข่งแบบพบกันหมด ตะกร้อทีมชุดหญิงของไทย เก็บชัยชนะเหนือ มาเลเซีย 3-0 ทีม คว้าเหรียญทอง ทีมชุดหญิง ไปครองได้เป็นสมัยที่ 6 ติดต่อกัน ในการแข่งขัน 6 สมัย

-------------

ด้านการแข่งขันเทเบิลเทนนิส หรือปิงปอง การแข่งขันในประเภททีมหญิง สาวไทย เจอกับ สาวสิงคโปร์ คู่ปรับตลอดกาล 


โดยผลการแข่งขันทั้งสามคู่ ไทย ชนะ สิงคโปร์ 3-0 คู่ ผงาดคว้าเหรียญทองประเภททีมหญิงซีเกมส์ได้สำเร็จ


สำหรับการคว้าเหรียญทองของทีมหญิงไทยในครั้งนี้เป็นการเอาชนะทีมหญิงของสิงคโปร์เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ และเป็นการคว้าเหรียญทองประเภททีมหญิงครั้งแรกในประวัติศาสตร์ซีเกมส์ของทัพเทเบิลเทนนิสไทยอีกด้วย


ด้านประเภททีมชาย สามารถเอาชนะมาเลเซีย ได้ 3-1 คู่ ถือเป็นเหรียญทองประเภททีมชายในรอบ 21 ปี หลังจากล่าสุดคว้าได้ในประเภทนี้เมื่อซีเกมส์ ปี 2001 ที่ประเทศมาเลเซีย 


และเท่ากับ เป็นการสร้างประวัติศาสตร์ที่ทัพปิงปองไทยสามารถเก็บเหรียญทองพร้อมกันได้ทั้งทีมชายและทีมหญิง

-------------

ด้าน การแข่งขันกีฬาเทนนิส ทีมหญิงไทย เจอกับ ทีมหญิงเวียดนาม ทีมเทนนิสหญิงไทย ชนะ ทีมเวียดนาม 2-0 คู่ คว้าเหรียญทองมาครองได้สำเร็จ นับเป็นการกลับมาครองเหรียญทองประเภททีมหญิงอีกครั้งของทีมไทย หลังจากที่เคยได้มาแล้ว 5 สมัยในซีเกมส์ (ปี 2003 ที่เวียดนาม, ปี 2007 ที่ไทย, ปี 2009 ที่ลาว, ปี 2011 ที่อินโดนีเซีย และปี 2015 ที่สิงคโปร์ โดยในปี 2013, 2017 และ 2019 ไม่มีการแข่งขันเทนนิสประเภททีม) 


ด้าน ประเภททีมชาย ไทย เจอกับ อินโดนีเซีย ไทยจึงเป็นฝ่ายชนะ 2-1 คู่ คว้าเหรียญทองมาครองได้สำเร็จ 

------------

ฟุตบอลหญิง รอบแบ่งกลุ่ม นัดสุดท้าย กลุ่มบี โดย 'ชบาแก้ว' ระเบิกฟอร์มในนัดสุดท้ายรอบแรกด้วยการไล่อัดสาวลาว 5-0 ประตู มี 7 แต้มเท่ากับ เมียนมา แต่ยังเข้ารอบเป็นแชมป์กลุ่มด้วยการมีประตูได้-เสียดีกว่า และจากชัยชนะนัดนี้ทำให้ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ ในฐานะแชมป์กลุ่ม ไปพบกับฟิลิปปินส์ รองแชมป์กลุ่มเอ ซึ่งจะแข่งขัน ที่ สนามคัม ภา วันที่ 18 พ.ค. เวลา 19.00 น.

------------

ด้านการสรุปเหรียญทอง

อันดับหนึ่ง : เวียดนาม ได้ 66 ทอง

อันดับสอง : ไทย ได้ 27 ทอง

คุณอาจสนใจ

Related News