กีฬา

หงส์แดงพลิกนรก! ยิง 3 ลูกรวดครึ่งหลัง แซงชนะ บียาร์เรอัล 3-2 เข้าไปรอชิง ยูฟ่า ชปล.

โดย thichaphat_d

4 พ.ค. 2565

10 views

เมื่อคืนที่ผ่านมา มีศึกฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบรองชนะเลิศ นัดที่สอง โดย บียาร์เรอัล เปิดบ้านต้อนรับ หงส์แดง ลิเวอร์พูล ซึ่งนัดแรก หงส์แดงเปิดบ้านเอาชนะไปได้ก่อน 2-0 ประตู


ในครึ่งแรก บียาร์เรอัล วางแผนมาอย่างดี ใช้การโจมตีจากริมเส้นทั้งสองข้าง เพื่อเปิดบอลไปทางเสาไกล และใช้วิธีโหมกระหน่ำจนหงส์แดงทำอะไรไม่ถูก ได้แต่เคลียร์บอลทิ้งขว้างไปข้างหน้า ไม่สามารถเพรสซิ่งและเล่นตามเกมของตัวเองได้ 


ซึ่งการวางหมากนี้ก็ได้ผลดี เพราะเพียงแต่นาทีที่ 3 บียาร์เรอัลก็ขึ้นนำ 1-0 จากการเดินเกมทางริมเส้นฝั่งซ้าย ครอสบอลเข้าเขตโทษ โดยเอเตียนน์ กาปู สอดมาตบบอลชงให้ บูลาย เดีย ชาร์จบอลเข้าประตูไป 


หลังจากนั้น หงส์แดงก็โดนโหมกระหน่ำอย่างรุนแรง แล้วในที่สุด เมื่อนาทีที่ 41 บียาร์เรอัล ทิ้งห่างเป็น 2-0 โดยมีการเข้าทำคล้ายลูกแรก แต่คราวนี้บุกทางฝั่งขวา โยนบอลเข้าเขตโทษ ฟร็องซิส โกเกอแล็ง เทคตัวขึ้นโหม่งไปอย่างสวยงาม


มาในครึ่งหลัง เจอร์เก้น คล็อปป์ แก้เกม โดยส่ง หลุยส์ ดิอาซ แทน โชต้า ลงมาเป็นตัวเปลี่ยนเกม และได้ผลดี ทำให้แนวรุกของหงส์แดง ดูไหลลื่นขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ซึ่งในช่วงพักครึ่ง เจอร์เก้น คล็อปป์ ได้กระตุ้นลูกทีม โดยบอกว่า "ให้เล่นกันตามแนวทางของ ลิเวอร์พูล เล่นให้เหมือนที่เราเล่นกันมาตลอดทั้งซีซั่น" 


จนในนาทีที่ 62 หงส์แดงตีไข่แตก ไล่ตามมา 2-1 จากการที่ซาลาห์ ทิ่มบอลเข้าเขตโทษคืนให้ ฟาบินโญ่ สอดมาสับไกลอดขานายด่าน 


ยังไม่หยุดแค่นั้น เมื่อหงส์แดงตั้งเกมของตัวเองได้ นาทีที่ 67 หงส์แดงไล่ตีเสมอ 2-2 โดยเจ้าหนูเทรนต์ เติมเกมรุกทางขวาตัดเข้าใน ส่งบอลให้หลุยส์ ดิอาซ ขึ้นโขกลงพื้นเข้าประตู


แล้วหงส์แดงก็ทำได้สำเร็จ ในนาทีที่ 75 เมื่อสามารถออกนำ 2-3 โดยเกอิต้าดักบอลส่งให้มาเน่ ได้ลากบอลครึ่งสนาม แตะบอลหนีนายด่าน ส่งบอลเข้าไปประตูไปอย่างใจเย็น


จบเกม หงส์แดงสามารถย้ำชัยบียาร์เรอัล 2-3 ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ ด้วยประตูรวม 5-2 ไปรอผู้ชนะ ระหว่าง แมนซิตี้ กับ เรอัล มาดริด ที่จะแข่งขันในคืนนี้  

คุณอาจสนใจ

Related News