กีฬา

โต้เดือด! 'สุชาติ สวัสดิ์ศรี' เปรียบ 'มวยไทย' เหมือน 'หนังโป๊' แซะยกคนมวยเป็นศิลปินแห่งชาติ

โดย thichaphat_d

28 เม.ย. 2565

65 views

วานนี้ (27 เม.ย. 65) ได้มีการวิพากษ์วิจารณ์อย่างมาก เรื่องที่ 'สุชาติ สวัสดิ์ศรี' ได้โพสต์ข้อความ ระบุว่า "สมมุติว่า 'มวยไทย' เป็น 'ศิลปินแห่งชาติ' ได้ การตีไก่ เลี้ยงปลากัด เล่นพระเครื่อง เล่นว่าว เล่นหนังโป๊ ก็เป็น 'ศิลปินแห่งชาติ ได้"


ซึ่งก่อนหน้านี้ นักมวยไทยได้รับการประกาศเกียรติคุณในฐานะ 'ศิลปินแห่งชาติ' ซึ่งประชุมคณะกรรมาธิการกีฬา สภาผู้แทนราษฎร เห็นชอบที่สมควรจักได้มีการยกย่อง เชิดชูเกียรติ “ศิลปินแห่งชาติ สาขา ศิลปะมวยไทย” และประธานที่ประชุมได้มอบหมายให้ผู้แทนกระทรวงวัฒนธรรมได้นำกลับไปพิจารณาหาแนวทางดำเนินการต่อไป และได้ดำเนินการให้นักมวยไทยสามารถเป็น 'ศิลปินแห่งชาติ' ได้


ด้าน 'ขาวผ่อง สิทธิชูชัย' อดีตนักมวยชื่อดัง ได้แชร์ข้อความดังกล่าว พร้อมเขียนแคปชั่น ระบุว่า "เขามองพวกเราแบบนี้ พวกเราคิดอย่าง มวยไทย ที่รัก (นี่หรือความคิดของ ศิลปินแห่งชาติ สมควรแล้วที่โดนปลด)"


ด้าน 'เสี่ยโบ๊ท' ณัฐเดช วชิรรัตนวงศ์ โปรโมเตอร์มวยไทยคนดังแห่งค่ายเพชรยินดี โพสต์ว่า "มวยไทยได้เป็นศิลปินแห่งชาติทำให้อดีตศิลปินแห่งชาติที่ถูกปลดออกไม่พอใจ เลยเอามวยไทย ศิลปะการต่อสู้ที่ปกป้องบ้านเมืองนี้ไว้ไปเปรียบเทียบไม่ต่างจากการเล่นหนังโป๊

ตรรกะแบบนี้เรียกตัวเองว่าศิลปินได้ยังไง?? ดูถูก ดูแคลน สาขาอาชีพอื่น อยากรู้จริงๆครับว่าคนมวยรู้สึกกันยังไง?? คุณเป็นใครผมไม่รู้จัก และก็ไม่อยากรู้จักด้วย แต่คนแบบนี้ไม่สมควรเกิดเป็นคนไทยจริงๆ #อยากดัง #เดี๋ยวจัดให้"


ด้าน 'วัน อยู่บำรุง' ได้คอมเมนต์ในโพสต์ของ 'สุชาติ สวัสดิ์ศรี' ว่า "น่าจะเป็นคนบ้า" 


ทั้งนี้ 'ศิลปินแห่งชาติ' มีสาขา ดังนี้ 

  • สาขาทัศนศิลป์
  • สาขาศิลปะการแสดง
  • สาขาวรรณศิลป์
  • สาขาศิลปะสถาปัตยกรรม

และล่าสุด ได้มีการเพิ่ม สาขาศิลปะมวยไทย เป็นสาขาล่าสุด ซึ่งไม่ใช่แค่นักมวยเท่านั้น แต่ครูมวย ก็สามารถเป็น 'ศิลปินแห่งชาติ สาขา ศิลปะมวยไทย' ได้

คุณอาจสนใจ

Related News