กีฬา

เหรียญทองสถานเดียว! 'มาดามแป้ง' แถลงความพร้อม 'ช้างศึก' ลุยซีเกมส์ นัดแรกดวลมาเลย์

โดย thichaphat_d

21 เม.ย. 2565

15 views

'มาดามแป้ง' นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทย ชุดล่าแชมป์ซีเกมส์ พร้อมด้วย มาโน โพลกิง หัวหน้าผู้ฝึกสอนเข้าร่วมงานแถลงความพร้อมฟุตบอลชายไทยในการร่วมศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่ประเทศเวียดนาม ในงาน “มีต เดอะ เพรส ซีเกมส์ ครั้งที่ 31” ซึ่งจัดโดยสมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทย เมื่อ 20 เม.ย. 65


ผู้จัดการทีมชาติไทย กล่าวว่า “ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณผู้บริหาร ประธานสโมสรทุกสโมสรที่ให้ความร่วมมือในการตอบรับส่งตัวนักกีฬาเข้าร่วมทีมชาติในซีเกมส์ครั้งนี้ ไม่ว่าจะเป็นบีจี ปทุม ยูไนเต็ด, พีที ประจวบ เอฟซี, ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด, เมืองทอง ยูไนเต็ด, เชียงใหม่ ยูไนเต็ด, ขอนแก่น ยูไนเต็ด, บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด รวมถึงทีมอื่นๆ ที่ไม่ได้กล่าวถึง”


“อย่างที่ทราบว่าเรามีเวลาในการเตรียมทีมชุดซีเกมส์น้อยมาก เรียกว่าไม่มีเวลาซ้อมร่วมกันเลย ต่างจากชาติคู่แข่งที่เตรียมมาอย่างยาวนาน โดยเฉพาะเวียดนามที่หยุดฟุตบอลลีกนานถึง 4 เดือนเพื่อให้ทีมชาติได้ซ้อมร่วมกัน ขณะที่สิงคโปร์ มาเลเซีย อินโดนีเซีย ต่างเดินทางไปเก็บตัวต่างประเทศ”


“การที่เรามีเวลาซ้อมร่วมกันน้อยโดยจะเริ่มเข้าแคมป์วันที่ 1 พ.ค. และนักเตะชุดแรกเดินทางวันที่ 4 พ.ค. ส่วนนักเตะชุดสองซึ่งยังมีภารกิจกับต้นสังกัดจะเดินทางตามไปในเช้าวันที่ 5 พ.ค. ก่อนจะลงสนามนัดแรกวันที่ 7 พ.ค. พบกับมาเลเซีย ดังนั้นเราจึงต้องการได้นักเตะที่ดีที่สุดเพื่อโอกาสทำตามเป้าหมาย”


“ส่วนเป้าหมายแน่นอนว่ามีเพียงอย่างเดียวนั่น คือการคว้าเหรียญทองกลับมาฝากชาวไทยให้ได้ ทั้งนี้ต้องยอมรับว่าไม่ใช่เรื่องง่าย แต่เราจะทำให้เต็มที่ เพื่อไปให้ถึงจุดหมาย”

คุณอาจสนใจ

Related News