กีฬา

'ไทยลีก-บอลถ้วย' หลีกทางให้ช้างศึก ด้าน 'ฉลามชล' แจงไม่ปล่อยตัวให้ทีมชาติ ทั้งชุดใหญ่-ชุดเล็ก

โดย thichaphat_d

13 เม.ย. 2565

9 views

หลังจาก 'มาดามแป้ง' นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมฟุตบอลทีมชาติไทย กล่าวถึงปัญหาไม่สามารถเรียกนักกีฬา ชุดที่ดีที่สุดได้ เนื่องจาก โปรแกรมทับซ้อน กับ ไทยลีก และฟุตบอลถ้วย เอฟเอคัพ รวมถึง ลีกคัพ 


บริษัท ไทยลีก ได้ทำหนังสือด่วนขอเชิญประธานสโมสรฟุตบอลไทยลีก 1 ทุกสโมสร หรือผู้ที่มีอำนาจในการตัดสินใจ เข้าร่วมประชุมด่วนผ่านระบบออนไลน์ 


โดยมีข้อสรุปว่า ...

1. เลื่อนโปรแกรมการแข่งขันนัดสุดท้ายของไทยลีก ฤดูกาล 2021-22 จากวันที่ 7 พฤษภาคม มาเป็น 4 พฤษภาคม เพื่อไม่ให้กระทบกับโปรแกรมของทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ในซีเกมส์ 2021 ที่เวียดนาม

2. โปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลรีโว่ ลีกคัพ รอบรองชนะเลิศ และ รอบชิงชนะเลิศ จากวันที่ 11 – 15 พฤษภาคม เปลี่ยนไปเป็น 25 และ 29 พฤษภาคม

3. ช้าง เอฟเอ คัพ รอบรองชนะเลิศ และ รอบชิงชนะเลิศ ยังคงตามเดิมคือวันที่ 18 และ 22 พฤษภาคม


โดย 'ฟุตบอลทีมชาติไทย' ในกีฬาซีเกมส์ จะมีโปรแกรมแข่ง ดังนี้

  • 7  พฤษภาคม พบ เวียดนาม  
  • 9 พฤษภาคม  พบ  สิงคโปร์
  • 4 พฤษภาคม  พบ  กัมพูชา 
  • 16 พฤษภาคม พบ สปป.ลาว
  • 19 พฤษภาคม  รอบรองชนะเลิศ
  • 22  พฤษภาคมรอบชิงชนะเลิศ


ด้าน 'ฉลามชล' ทาง ผู้จัดการทีมออกมาเปิดเผยผ่านเพจส่องกล้องบอลไทยว่า จะไม่ปล่อยนักเตะของชลบุรีให้กับทีมชาติไทย ทั้งชุดซีเกมส์รวมไปถึงชุดใหญ่ด้วย เนื่องจากว่าทีมจะต้องเตรียมตัวลงแข่งขันใน 'รีโว่ ลีก คัพ' รอบรองชนะเลิศ และรอบชิงชนะเลิศ ที่ถูกเลื่อนไปช่วงปลายเดือนพฤษภาคมแทน อีกทั้งไม่ใช่ช่วงฟีฟ่าเดย์ สโมสรมีสิทธิ์ที่จะไม่ปล่อยตัวได้


นอกจากนี้ ยังเผยว่า จากการปรับโปรแกรมทำให้ตนเองและ 'โค้ชเตี้ย' สะสม พบประเสริฐ สูญเสียเงินหลักล้านบาท เนื่องจากซื้อตั๋วเดินทางประเทศอังกฤษไว้ล่วงหน้าแล้วในวันที่ 16 พฤษภาคม แต่เมื่อโปรแกรมลีกคัพถูกขยับออกไป ทำให้ต้องทิ้งตั๋วดังกล่าว

คุณอาจสนใจ

Related News