กีฬา

'มาดามแป้ง' ดึง 'มาโน' คุมบอลซีเกมส์ แทน 'โค้ชโย่ง' - วอนสโมสรร่วมมือเพื่อทีมชาติ

โดย thichaphat_d

12 เม.ย. 2565

10 views

'มาดามแป้ง' นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมฟุตบอลทีมชาติไทย พร้อมด้วย มาโน โพลกิ้ง กุนซือทีมชาติไทย และ 'โค้ชโย่ง' วรวุฒิ ศรีมะฆะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยชุด ยู-23 แถลงความพร้อมของ ฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดเตรียมแข่งซีเกมส์ ครั้งที่ 31


โดยบอกว่า จากโปรแกรมที่ทับซ้อนของฟุตบอลไทยลีก ศึกรีโว ลีกคัพ และช้าง เอฟเอคัพ ทำให้ซีเกมส์ ครั้งนี้เรามีปัญหาไม่สามารถเลือกนักเตะชุดที่ดีที่สุดไปแข่งขันได้


ด้าน 'โค้ชโย่ง' จากผลการแข่งขันที่ผ่านมา มีเสียงวิพากวิจารณ์จากแฟนบอลอย่างมาก ทำให้ซีเกมส์ครั้งนี้ จะดึง มาโน มาคุมทัพ โดยมี 'โค้ชโย่ง' คอยป้อนข้อมูลให้ และทำงานเป็นทีมเดียวกัน ส่วนทีมชาติไทย อายุไม่เกิน 23 ปี ที่เตรียมศึกฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย ที่ประเทศอุซเบกิสถาน ยังจะเป็น 'โค้ชโย่ง' เหมือนเดิม


สิ่งที่จะต้องทำคือ หารือกับสมาคมฟุตบอลฯ และสโมสรต่างๆ เพื่อที่เราจะได้มีความพร้อมที่สุด ในการล่าเหรียญทองกลับมาให้กับคนไทย ส่วนเรื่องการเตรียมทีมนั้น อย่างที่ทุกคนจำกันได้ ในซูซูกิ คัพ เราก็แทบไม่มีเวลาเตรียมทีมกันเลย สิ่งสำคัญที่สุดคือนักเตะมากกว่า หากเรามีผู้เล่นที่ดีที่สุด เราก็ทำผลงานที่ดีได้


ซึ่งล่าสุดนี้ จากรายชื่อนักเตะชุดแรก 50 คน มีนักเตะอายุเกินตามโควตาอยู่ 7 คน ซึ่ง ธนวัฒน์ ซึ้งจิตรถาวร มาไม่ได้แน่นอน ส่วน เบนจามิน เดวิส กับ โจนาธาน เข็มดี ยืนยันจะมาช่วย ในส่วนของนักเตะในไทยลีก ก็หวังว่าทุกฝ่ายจะร่วมมือกันเพื่อทีมชาติไทย

คุณอาจสนใจ

Related News