กีฬา

เปิดฉายาคนกีฬา 2563 'มาดามแป้ง แรงกว่าไฟฟ้า' ปะทะ 'บิ๊กอ๊อด นายก VAR'

โดย

1 ม.ค. 2564

2K views

สมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทย ได้ตั้งฉายาให้กับบุคคลในวงการกีฬา ประจำปี 2563 ตามธรรมเนียมประจำทุกปีอย่างต่อเนื่อง โดยคัดเลือกจากบุคคลกีฬาที่มีความโดดเด่น ในสายตาของสื่อมวลชนสายกีฬาในรอบปี ซึ่งปีนี้ตั้งกัน 12 คน บางส่วนได้แก่

-มาดามแป้ง นวลพรรณ ล่ำซำ ประธานสโมสรการท่าเรือ เอฟซี ได้รับฉายา “มาดามแป้ง แรงกว่าไฟฟ้า” จากกรณีไฟสนามแพท สเตเดี้ยม รังเหย้าของการท่าเรือ เกิดเหตุไฟดับ 2 รอบ นัดแรกเจอโปลิศ เทโร โดนปรับแพ้ 0-2 นัดที่ 2 หม้อแปลงระเบิด ไฟดับก่อนเตะกับเมืองทอง ยูไนเต็ด ที่เกือบโดนปรับแพ้อีกรอบ แต่มาดามแป้งทำเรื่องอุทธรณ์จนผ่าน ได้แข่งใหม่ นับว่ามาดามแป้ง แรงกว่าการไฟฟ้าจริงๆ

-อุ้ม ธีราทร บุญมาทัน นักเตะสโมสรโยโกฮามา เอฟ มารินอส ในเจลีก ญี่ปุ่น ได้รับฉายา “อุ้มบุญ (มาทัน) ปังเอเชีย” แม้จะไม่ได้แชมป์เจลีก แต่อุ้มฟอร์มดีสม่ำเสมอ ยิงประตูสุดสวยระดับเอเชีย จนได้ต่อสัญญากับต้นสังกัด โยโกฮามา เอฟ มารินอส ถือว่าฟอร์มดีสุดในบรรดานักเตะไทยทีไปเล่นเจลีก

-บิ๊กอ๊อด พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้รับฉายา “นายก VAR” ประเด็นร้อนของวงการฟุตบอล ช่วงปีที่ผ่านมาคงหนีไม่พ้นการชนกันของ 2 ช้างสาร อย่างมาดามแป้ง-นวลพรรณ ล่ำซำ ประธานสโมสรการท่าเรือ เอฟซี กับบิ๊กอ๊อด ประมุขลูกหนัง กรณีที่สมาคมฟุตบอลฯ จะไม่ใช้ VAR เพราะไม่มีงบประมาณ

เป็นเหตุให้มาดามแป้งออกโรง ยื่นหนังสือให้นำเงินสนับสนุนจาก บริษัท เมืองไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน) มาใช้เพื่อ VAR ตกเป็นวิวาทะกันอยู่นาน สุดท้ายสมาคมฯ นำ VAR มาใช้ แต่นั่นยังไม่หมดปัญหา เมื่อ VAR ดันติดๆ ดับๆ ในการแข่งขันหลายต่อหลายนัด เรื่องราวดราม่าของฟุตบอลไทยปีนี้ VAR จึงมาแย่งซีนโควิด-19 เป็นพักๆ

-ซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ได้รับฉายา “โก้เสี่ยงตาย” อดีตกุนซือทีมชาติไทยสร้างความฮือฮาและตกเป็นข่าวใหญ่อีกครั้ง เมื่อตกลงใจรับงานโค้ชให้กับสโมสรฮอง อันห์ ยาลาย ทีมเก่าที่เคยไปคัาแข้งอยู่นับ 10 ปี ที่ประเทศเวียดนาม โดยสื่อตั้งคำถามว่า ปกติซิโก้เป็นโค้ชสโมสรในไทย หรือ ธุรกิจกีฬา และพรีเซ็นเตอร์มากมายก็รวยจะแย่อยู่แล้ว ทำไมต้องไปเสี่ยงคุมทีมต่างประเทศในช่วงโควิด

ซึ่งเจ้าตัวบอกว่า ต้องการกลับมาใช้ความรู้ทำงานโค้ชและตอบแทนบุญคุณ ด่วน เหวียน ดึ๊ก เจ้านายเก่า ชีวิตกุนซืนคนอื่นๆ อาจจะแค่เสี่ยงตกเก้าอี้ แต่การตัดสินใจของซิโก้หนนี้ ไม่ต่างจากการเสี่ยงตาย หาความท้าทาย ด้วยการออกตีลังกาพเนจรอีกครั้ง

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ