กีฬา

เปแอสเชปลดฟ้าผ่า 'ทูเคิล' คาด 'โปเชตติโน' นั่งกุนซือคนใหม่ หวังเป็นแม่เหล็กดึง 'อัลลี' ย้ายทีม

โดย

25 ธ.ค. 2563

701 views

ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ยักษ์ใหญ่แห่งศึกลีก เอิง ฝรั่งเศส ตัดสินใจปลด โธมัส ทูเคิล กุนซือของทีมออกจากเก้าอี้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว แม้นายใหญ่ชาวเยอรมัน จะเพิ่งพาทีมเปิดบ้านถล่ม สตราส์บูร์ก ขาดลอย 4-0 ในเกมลีกนัดล่าสุดเมื่อวันพุธที่ผ่านมา โดยที่มีการคาดหมายถึงกุนซือคนใหม่ต่อไปนั่นคือ เมาริซิโอ โปเชตติโน กุนซือชาวอาร์เจนตินา

โดยทูเคิล กุนซือชาวเยอรมัน วัย 47 ปี เอามาคุมเปแอสเช เมื่อปี 2018 ได้แชมป์ลีกเอิง 2 ครั้ง เฟรนช์คัพและลีกคัก อย่างละ 1 ครั้ง ฤดูกาลที่แล้วก็เข้าชิงแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เป็นครั้งแรก แต่ก็พลาดท่าแพ้ให้กับบาร์เยินมิวนิค

ทูเคิล ขึ้นชื่อว่าเป็นกุนซือที่มีฝีมือฉกาจ แต่ทำงานด้วยยาก และเมื่อเข้าคุมทีมใหม่ๆ ก็เคยให้สัมภาษณ์สื่อว่าไม่รู้ว่าตัวเองมาเป็นโค้ชฟุตบอล หรือ มาเป็นนักการเมือง เหมือนจะสื่อว่าถูกการเมืองภายในเข้าแทรก

ทั้งนี้เมาริซิโอ โปเชตติโน น่าตัวเต็งที่จะเข้ามากุมบังเหียนเปแอสเช ต่อ เนื่องจากมีความสัมพันธ์เหนียวแน่วกับทีม และตอนนี้ยังว่างงานอยู่อีกด้วย

และนอกจากเปแอสเชจะได้กุนซือใหม่ และยังอาจจะได้นักเตะใหม่อีกด้วย นั่นก็คือ เดเล่ อัลลี่ ที่ล่าสุดเพิ่งแตกหักกับโชเซ่ มูริญโญ่ มีสิทธิ์ย้ายจากสเปอร์ส และไปร่วมงานกับอดีนกุนซืออย่างเมาริซิโอ โปเชตติโน นั่นเอง

อย่างไรก็ตามอัลลี ก่อนหน้าก็แสดงอาการไม่พอใจกุนซือมูริญโญ่อย่างรุนแรง ถึงขั้นเตะถังน้ำกระจุย หลังถูกเปลี่ยนเป็นตัวรอง ซึ่งหลังจากนั้นมูริญโญ่ ก็ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า สาเหตุที่เปลี่ยนอัลลี่ ออกนั้นก็เป็นเพราะเจ้าตัวเสียบอลง่าย และพอโดนสวนกลับก็วิ่งหลงตำแหน่ง แต่อย่างไรก็ตามแฟนบอลดูจะเข้าข้างอัลลี่มากกว่า

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ