กีฬา

ต้อนรับอบอุ่น ‘เทนนิส-จันทร์แจ่ม’ กลับถึงไทยแล้ว เตรียมกลับบ้านเกิด-แก้บน

โดย paweena_c

13 ส.ค. 2567

55 views

เช้านี้ฮีโร่เหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ ‘เทนนิส พาณิภัค’ และเหรียญทองแดง ‘บี จันทร์แจ่ม’ เดินทางกลับถึงประเทศไทยแล้วท่ามกลางการต้อนรับอบอุ่น ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ


พิธีต้อนรับนักกีฬาโอลิมปิก เกมส์ วันนี้ (13 ส.ค. 2567) ยิ่งใหญ่สมเกียรติ นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาเป็นประธาน มีกลองยาวรับทันทีที่นักกีฬาฮีโร่โอลิมปิกเกมส์ 2024 เดินทางออกมา ซึ่งวันนี้กลับจากปารีส 3 ชนิดกีฬาคือ เทควันโด มวยสากล และ ยูโด นำมาโดย เรืออากาศโทหญิงเทนนิส พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ อายุ 27 ปี เจ้าของเหรียญทองเทควันโดรุ่น 49 กิโลกรัมหญิง และจ่าอากาศโทหญิง จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง อายุ 23 ปี เจ้าของเหรียญทองแดงมวยสากลรุ่น 66 กิโลกรัมหญิง


เทนนิส พาณิภัค สร้างประวัติศาสตร์เป็นนักกีฬาไทยคนแรกที่คว้าเหรียญโอลิมปิกเกมส์ 3 สมัยติดต่อกัน และเป็นเหรียญทอง 2 สมัยติดต่อกันด้วย (เทนนิสไปโอลิมปิกครั้งแรกในปี 2016 ริโอเกมส์ ได้เหรียญทองแดง โตเกียวเกมส์ 2020 และ ปารีสเกมส์ 2024 ได้เหรียญทอง)


ในขณะที่จันทร์แจ่มเป็นนักชกไทยเพียงคนเดียว จาก 8 คน ที่คว้าเหรียญรางวัลในกีฬามวยสากลครั้งนี้


สำหรับเทนนิส ครั้งนี้จะเป็นการรับใช้ทีมชาติเป็นครั้งสุดท้ายด้วย เวลานี้ปูทางอาชีพหลังจากนี้ไว้แล้วด้วยการเปิดยิมสอนเทควันโด ชื่อ “พาณิภัค เทควันโด” ตอนนี้อยากรับประทานทุกอย่าง วันเสาร์ที่ 24 จะกลับบ้านที่สุราษฎร์ธานี พร้อมแก้บนไอ้ไข่ ที่นครศรีธรรมราช ส่วนบี จันทร์แจ่ม หลังโชว์ตัว ก็ต้องกลับบ้านที่หนองคายเช่นกัน เพราะพ่อแม่บนหมอลำไว้ ต้องแก้บนเช่นกัน มีเสียงของจันทร์แจ่ม ที่บอกว่าก้อง ห้วยไร่ จะไปร้องเพลงให้ด้วย

https://youtu.be/vT4iMYOHrcU

คุณอาจสนใจ

Related News