กีฬา

คึกคัก! แฟนบอล ‘แมนยู - ลิเวอร์พูล’ ทยอยถึงสนามแล้ว ก่อนดูทีมรักลงแข่ง ‘ศึกแดงเดือด’ ค่ำนี้

โดย JitrarutP

12 ก.ค. 2565

138 views

คึกคักก่อนเกม! แฟนบอล "แมนยู - ลิเวอร์พูล" ทยอยถึงสนามราชมังฯ เตรียมดูทีมรักลงฟาดแข้ง "ศึกแดงเดือด" พร้อมโชว์จาก "แจ็คสัน หวัง"ค่ำนี้ 


บรรยากาศ ความเคลื่อนไหวของฟุตบอลแมตช์พิเศษ "เดอะ แมตช์ แบงค็อก เซ็นจูรี่ คัพ ล่าสุดตอนนี้ที่หน้าสนามราชมังคลากีฬาสถาน บรรดาแฟนบอลคู่แดงเดือดระหว่าง แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดและลิเวอร์พูลเดินทางมารอที่หน้าสนามกันอย่างคึกคัก ซึ่งทาง เจ้าหน้าที่จะให้เฉพาะผู้ที่มีบัตรผ่านเข้าประตูเท่านั้น


โดยมีแฟนบอลหลายคนที่ยังไม่มีบัตรแต่วันนี้ตั้งใจเดินทางมาเพื่อเชียร์ทีมที่รัก โดยเล่าว่า ตนมารอซื้อบัตรหน้างาน แม้ว่าจะมีการใช้บัตรลดราคา 50% แต่ทางแฟนบอลทั้งทีมแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดและลิเวอร์พูลพร้อมทุ่มงบจ่าย หากมีคนมาขายหน้างานราคาดีดสูงขึ้นถึง 15,000 - 20,000 บาท เพราะถือว่าเป็นครั้งหนึ่งในชีวิตที่ได้มาเชียร์ทีมในฝันแบบติดขอบสนาม ส่วนผลการแข่งขันไม่ว่าทีมไหนจะชนะหรือผลจะออกมาเสมอก็ไม่เป็นไร เพราะถือว่า ได้มาเชียร์ทีมที่รักแบบสนุกสนาน


ขณะที่บรรยากาศหน้าสนามราชมังคลากีฬาสถานการ ทางเจ้าหน้าที่กำลังเตรียมความพร้อม โดยประตูจะเริ่มเปิดตั้งแต่เวลา 15:00 น สำหรับสื่อมวลชนและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้ามาทำการลงทะเบียน ส่วนประชาชนทั่วไปต้องมีบัตรเข้าชม ถึงจะสามารถเข้าได้ ซึ่งจะมีโชว์จากแจ็คสัน หวังในเวลา 18:00 น. ก่อนที่แมตซ์ แดงเดือดจะเริ่มฟาดแข้งกันในเวลา 20:00 น.

ด้าน นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี บอกว่า นายกรัฐมนตรี ได้ชื่นชมคณะผู้จัดงาน แมตซ์พิเศษแดงเดือดในไทย ระหว่าง "แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด" กับ "ลิเวอร์พูล" ซึ่งจะเกิดขึ้นในวันนี้ ที่ สนามราชมังคลากีฬาสถาน ถือเป็นการจัดกิจกรรมใหญ่ที่รวมกลุ่มผู้คนจำนวนมากเป็นครั้งแรก ภายหลังรัฐบาลผ่อนคลายมาตรการโควิด-19 สร้างความสุขให้คนไทย

"ก็ฝากให้ทุกคนระมัดระวังดูแลตัวเองตามมาตรการสาธารณสุข และ ขอให้ชมและเชียร์การแข่งขันอย่างสนุกมีน้ำใจนักกีฬา"

นายกรัฐมนตรี ย้ำ ว่ารัฐบาล พร้อมผลักดันให้ประเทศไทยเป็นแลนด์มาร์ค ในการ "จัดอีเว้นท์" สำคัญระดับโลก โดยเฉพาะการแข่งขันกีฬาในระดับนานาชาติ เพื่อแสดงให้เห็นถึงศักยภาพและความพร้อมของประเทศ รวมทั้งผลักดัน Soft Power ด้านกีฬาของไทย เพื่อส่งเสริมอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว สร้างรายได้เข้าประเทศ

คุณอาจสนใจ