กีฬา

ไทย ซ้อมต่อก่อนดวล ซีเรีย นัดชิงฯ ฟุตบอลคิงส์ คัพ พรุ่งนี้ - อังกฤษ ขอแก้ตัวเยือน ฟินแลนด์ ศึกเนชันส์ลีก คืนนี้

โดย weerawit_c

13 ต.ค. 2567

314 views

ทีมชาติไทย ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศคิงส์ คัพ ครั้งที่ 50 ที่สงขลา ได้สำเร็จ หลังเอาชนะ ทีมชาติฟิลิปปินส์ ไป 3-1 ล่าสุดเมื่อช่วงเย็นวานนี้ ลงซ้อมต่อ โดยการซ้อมครั้งนี้ มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ให้นักเตะที่ไม่ได้ลงสนามรวมถึงคนที่ลงเล่นเป็นตัวสำรองไม่ถึง 45 นาที รวมถึง อภิสิทธิ์ โสรฎา มาร่วมฝึกซ้อมด้วย และใช้เวลาการฝึกซ้อมประมาณ 1 ชั่วโมงเน้นที่การเรียกความฟิต ก่อนการฝึกซ้อม เอกนิษฐ์ ปัญญา กองกลางทีมชาติไทย บอกว่า ผมคิดว่าเกมกับ ฟิลิปปินส์ เราเล่นค่อนข้างดี แต่ด้วยสภาพอากาศที่มีฝนตกหนัก ทำให้ทีมของเราเล่นยาก แต่ก็ดีใจที่ทีมของเราสามารถเก็บชัยชนะได้ มตช์ที่ผ่านมาคิดว่าสภาพอากาศไม่น่าจะส่งผลกระทบต่อทีมของเรา เพราะว่าเรากับฟิลิปปินส์ เจอฝนเหมือนกัน แต่ทำให้เล่นได้ยากนิดหน่อย เกมต่อไปภาวนาให้ฝนไม่ตกดีกว่า แต่ถ้าฝนตก ก็อยู่ที่แท็คติกของโค้ชว่าจะเล่นอย่างไร ซีเรีย เป็นทีมที่ดี แต่เชื่อว่าเราจะผ่านซีเรียไปได้


สำหรับการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์ คัพ ครั้งที่ 50 ในวันที่ 14 ตุลาคม คู่แรก 16.30 น. นัดชิงชนะเลิศอันดับ 3 ฟิลิปปินส์ (148) พบ ทาจิกิสถาน (100) และนัดชิงชนะเลิศ ไทย (เจ้าภาพ) (100) พบ ซีเรีย (92) แข่งขัน 20.00 น.


ไปดูความเคลื่อนไหวทีมชาติในยุโรป ฟุตบอลยูฟ่า เนชันส์ลีก ลีกบี ในกลุ่มบี 2 นัดที่ 4 อังกฤษ รองแชมป์ยุโรป ไปเยือน ฟินแลนด์ คืนนี้ 5 ทุ่มตามเวลาไทย ฝั่ง อังกฤษ พลิกล็อคพ่ายคาบ้านต่อ กรีซ มาในเกมล่าสุดด้วยสกอร์ 1-2 ท่ามกลางข่าวส่า โธมัส ทูเคิล อดีตผู้จัดการทีม เชลซี และบาเยิร์น มิวนิก ตกเป็นข่าวกำลังเจรจาเพื่อทำหน้าที่เป็นกุนซือคนใหม่ของทีมชาติอังกฤษ แทน ลี คาร์สลีย์ กุนซือขัดตาทัพคนปัจจุบัน


ความพร้อมของอังกฤษ ไปเยือน ฟินแลนด์ ไม่มี บูกาโย ซาก้า จากอาร์เซนอล และ เคอร์ติส โจนส์ จากลิเวอร์พูล ที่บาดเจ็บจากนัดก่อน ถอนตัวไปแล้ว ส่วนแกนหลักยังอยู่หลายคน พิคฟอร์ดกองหลัง: วอลเกอร์, เกฮี, สโตนส์,กองกลาง: เทรนต์ ,ไรซ์, กัลลาเกอร์, ลูวิส กองหน้า: พาลเมอร์, เคน, กรีลิช


สำหรับอังกฤษ รั้งอันดับ 2 ของกลุ่มเช่นเดิมโดยมีแต้มตามหลัง กรีซ ที่ชนะรวดอยู่ 3 คะแนนด้วยกัน โดยยังมีเกมในมือเหลืออีก 3 เกมนั่นหมายความว่าพวกเขาไม่มีทางเลือกนอกจากเก็บชัยชนะให้ได้ทั้ง 3 นัดที่เหลือ เพื่อความแชมป์กลุ่ม ให้ได้เลื่อนไปสู่ลีกเอ ในครั้งหน้า



สำหรับเนชันส์ลีก เป็นทัวร์นาเมนต์ ที่ยูฟ่า จัดขึ้นเมื่อปี 2018 เพื่อยกระดับเกมอุ่นเครื่อง เป็นรายการที่มีถ้วยแชมป์เป็นเกียรติยศ และเงินรางวัล รวมทั้งเพิ่มโอกาสให้ชาติเล็กๆ ในยุโรป มีหนทางมากขึ้น เพื่อคว้าตั๋วไปศึกยูโร รอบสุดท้าย ซึ่งเป็นรายการหลักของชาติในยุโรป ทีมสิงโตคำราม อังกฤษ จะไปเยือน ฟินแลนด์ คืนนี้ 5 ทุ่มตามเวลาไทย


ขณะที่นักเตะที่เพิ่งจะกลายเป็นอดีตผู้เล่นลิเวอร์พูล อย่าง โฌเอล มาติป อดีตปราการหลังตัวเก่ง ประกาศแขวนสตั๊ดอย่างเป็นทางการในวัย 33 ปี


โดยก่อนหน้านี้ โฌเอล มาติป โชคร้ายเมื่อเอ็นไขว้เข่าด้านหน้าบาดเจ็บ ตั้งแต่เมื่อปลายปีที่แล้ว ส่งผลให้เขาต้องเข้ารับการผ่าตัดในฤดูกาลที่สัญญาในถิ่นแอนฟิลด์หมดลงพอดี จึงไม่มีโอกาสเจรจาขยายสัญญาใหม่แต่อย่างใด


สำหรับ มาติป เซนเตอร์แบ็กดีกรีทีมชาติแคเมอรูน อยู่ในยุคทีมหงส์แดง รุ่งเรืองในช่วงหลายปีที่ผ่านมา คว้าแชมป์มาครองอย่างมากมายในยุคกุนซือ เจอร์เกน คล็อปป์ ทั้งพรีเมียร์ลีก อังกฤษ, ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก, ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ, เอฟเอ คัพ และ ลีก คัพ ก่อนจะแขวนสตั๊ดในวัย 33 ปี


ศึกฟุตบอล ตำนานแดงเดือด Battle of The Reds Thailand 2024 ระหว่าง แมนเชสเตอร์ เรดส์ พบกับ ลิเวอร์พูล เรดส์ ที่สนามศุภชลาศัย นำตำนานนักฟุตบอลของยอดทีมดังทั้งสองทีม มาลงสนามประชันฝีเท้าให้แฟนบอลได้เชียร์นักเตะในดวงใจอย่างใกล้ชิด สำหรับทีมแมนเชสเตอร์ เรดส์ นำมาโดย พอล สโคลส์, เท็ดดี้ เชอริงแฮม, มิคาเอล ซิลแวสต์, เวส บราวน์, ลี ชาร์ป และแดนนี่ ซิมป์สัน


ขณะที่ ลิเวอร์พูล เรดส์ นำมาโดย ไมเคิ่ล โอเว่น, สตีฟ แม็คมานามาน, เอมิล เฮสกี้ย์, ยอห์น อาร์เน่ รีเซ่, แพทริก แบร์เกอร์, ฌิบริล ซิสเซ่, วลาดิเมียร์ ซมิเซอร์, ยารี่ ลิตมาเน่น เกล็น จอห์สัน และเดวิด เจมส์ เกมฟาดแข้งเป็นไปอย่างสนุก ครึ่งแรกตำนานผีแดงบุกหนัก และนำก่อน 2-0 จากการยิงชอง ลี ชาร์ป และ แดนนี เวบเบอร์ เริ่มครึ่งหลัง ทีมตำนานผีมานำห่าง 3-0 ตั้งแต่ต้นเกม จาก คีธ กิลเลสพี จากนั้นตำนานหงส์ ไล่คืนมาได้บ้าง เป็น 1-3 จาก จอห์น เดอร์นิน เด็กปั้นลิเวอร์พูลช่วงทศวรรษ 80 แต่ ดไวท์ ยอร์ค ก็มายิงให้ทัพแมนเชสเตอร์ เรดส์หนีห่างไปอีกเป็น 4-1 จบเกมทัพตำนานผีแดงชนะไป 4-1 ท่ามกลางเสียงเชียร์สนุกสนานของกองเชียร์ทั้ง 2 ทีม ที่ลงทุนมาเชียร์ที่สนามศุภชลาสัย ได้เห็นนักเตะคนโปรดในอดีต และรำลึกความหวังแดงเดือดร่วมกัน


ปิดท้ายที่กีฬาบนน้ำแข็ง ในบ้านเรา ซับซีโร่ ไอซ์ สเก็ต คลับ จับมือ สมาคมกีฬาฮอกกี้น้ำแข็งฯ พัฒนาเยาวชน ด้วยการจัดการแข่งขัน ไทยแลนด์ ไอซ์ฮอกกี้ ทัวร์นาเมนท์ 2024 มี 23 ทีมร่วมแข่งขัน เพื่อพัฒนาศักยภาพนักกีฬาในระดับเยาวชนและประชาสัมพันธ์กีฬาฮอกกี้น้ำแข็งให้ประชาชนทั่วไปได้รู้จักมากขึ้น สำหรับการแข่งขัน ไทยแลนด์ ไอซ์ฮอกกี้ ทัวร์นาเมนท์ ครั้งนี้ มีแข่งขันในรุ่น 8 ปี , 10 ปี และ 12 ปี แข่งขันตั้งแต่วันที่ 9 และจะปิดฉากแข่งขันวันสุดท้าย ในวันนี้ ที่ ซับซีโร่ ไอซ์สเก็ต คลับ ชั้น 2 เมกา บางนา


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/qEIXvo_-aJM

แท็กที่เกี่ยวข้อง  เปิดเกมส์

คุณอาจสนใจ