กีฬา

ไทย ชนะ ฟิลิปปินส์ 3-1 เข้าชิงฯฟุตบอล คิงส์ คัพ ที่สงขลา 14 ต.ค.

โดย weerawit_c

12 ต.ค. 2567

43 views

คิงส์คัพ ที่สนามติณสูลานนท์ ไทย พบ ฟิลิปปินส์ เริ่มเกมมานาที 19 ไทยเกือบได้ประตูออกนำจากจังหวะที่ เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์ ครอสไปติด เควิน เรย์ เมนโดซ่า สกัดไปเข้าทาง อนันต์ ยอดสังวาลย์ ยิงหลุดกรอบออกไปนิดเดียว

หลังจากนั้นมีฝนตกลงมาอย่างหนัก จนเกมต้องเบรคไป 1 ชั่วโมง และกลับมาเตะกันต่อ ก่อนที่จะไม่มีจังหวะลุ้นเพิ่มเติมจบครึ่งแรกเสมอกัน 0-0


นาทีที่ 53 จากจังหวะสกัดของ โจชัว กรอมเมน มาเข้าทาง ชนาธิป สรงกระสินธ์ ลากลุยเข้าไป ก่อนกดด้วยขวาเข้าไปให้ ทีมชาติไทย นำก่อน 1-0


นาที 63 จากจังหวะทุ่ม และบอลหลุดไปถึง บียอร์น มาร์ติน คริสเตนเซน ได้กลับตัวยิงเข้าไปให้ สกอร์กลับมาเท่ากันที่ 1-1


นาที 68 เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์ เปิดให้ ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา เทคตัวโขกเข้าไปให้ ทีมชาติไทย ออกนำอีกครั้ง 2-1


นาที 74 ฟิลิปปินส์ ต้องเหลือสิบคนหลัง อมานี อกีนัลโด้ ไปสไลด์แล้วยกเท้าสูงใส่ ปรเมศย์ อาจวิไล และผู้ตัดสินไปดูวีเออาร์ก่อนจะให้ใบแดง


นาที 87 ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ทำชิ่งกับ ศุภชัย ใจเด็ด ก่อนยิงเข้าไปให้ ทีมชาติไทย นำห่างเป็น 3-1 ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่มเติมจบเกม ทีมชาติไทย เอาชนะ ฟิลิปปินส์ ไป 3-1 ส่วนผลฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์ คัพ ครั้งที่ 50 อีก 1 คู่ ซีเรีย เฉือนชนะ ทาจิกิสถาน ไป 1-0 -0 โดย ศุภณัฏฐ์ กองหน้าจากโอเอชลูเวิน ในเบลเยียม คว้าแมน ออฟ เดอะ แมตช์ ขณะที่มาดามแป้ง นวลพรรณ ล่ำซำ ขอบคุณแฟนบอลกว่า 19,000 คน ที่ทนตากฝนเชียร์ทีมชาติไทยในสนามติณสูลานนท์ ขณะเดียวกันมอบเงินอัดฉีดให้ทีมชาติไทย 1 ล้านบาท หลังผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ สำหรับ โปรแกรมนัดชิงชนะเลิศ คิงส์ คัพ ครั้งที่ 50 ทีมชาติไทย จะพบกับ ซีเรีย ที่ สนามกีฬาติณสูลานนท์ ในวันที่ 14 ตุลาคม เวลา 20.00 น. ส่วน ทาจิกิสถาน ที่แพ้ ซีเรีย 0-1 ไปชิงอันดับ 3 กับ ฟิลิปปินส์ ในวันเดียวกัน


สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทยเตรียมเปิดศึกวอลเลย์บอลอะคาเดมี่ลีกและวอลเลย์บอลอาชีพโปรชาเลนจ์ประจำปี โดยวันนี้ที่โรงแรมโกลเดน ทิวลิป ซอฟเฟอรีน คุณสมพรใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เป็นประธานแถลงข่าว การเตรียมความพร้อม การแข่งขัน วอลเลย์บอลภายในประเทศ 2 รายการประจำปี เพื่อพัฒนาฝีมือนักตบไทย เริ่มจากวอลเลย์บอลอะคาเดมี่ ลีก ประเภททีมชายและทีมหญิง ประจำปี 2567 ที่จะเปิดฉากระหว่างวันที่ 14 ถึง 21 ตุลาคมนี้ ที่ยิมเนเซียม 1 มหาวิทยาลัยรามคำแหง มี 16 ทีมชายและทีมหญิงร่วมแข่งขัน แบ่งเป็นประเภทละ 8 ทีม เป็นรายการที่เปรียบเสมือนบันไดสู่เส้นทางอาชีพ และทีมชาติไทยต่อไป


หลังจากนั้นจะเป็นระดับอาชีพรายการโปรชาเลนจ์ ประจำปี 2568 แข่งขันระหว่างวันที่ 23 ถึง 27 ตุลาคม ที่ยิมเนเซียม 4000 ที่นั่ง สนามกีฬาเทศบาล จังหวัดนครปฐม เพื่อหา 2 ทีมชาย-หญิงที่ทำผลงานดีที่สุด ขยับขึ้นไปเล่นในศึกไทยแลนด์ลีกประจำปี 2568 ที่จะเปิดฉากปลายปีนี้ โดยปีนี้เพื่อความท้าทาย ด้วยการมีเงินรางวัลให้ชิงชัยด้วยเป็นปีแรก สำหรับศึกโปรชาลเลนจ์ จะมี 7 ทีมจากประเภททีมชายร่วมแข่งขัน ส่วนทีมหญิงมี 5 ทีมประชันฝีมือ สามารถติดตามการถ่ายทอดสดได้ทาง YouTube ของสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทยหรือ TVA Channel ได้ทั้ง 2 รายการ


โอกาสนี้คุณสมพร กล่าวถึงความคืบหน้าการเป็นเจ้าภาพการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลกปี 2025 ของไทยว่า อยู่ในขั้นตอนที่จะต้องเสนอเข้าสู่คณะรัฐมนตรีเพื่อพิจารณาเห็นชอบ ส่วนการเตรียมความพร้อมของทีมเวลานี้ ทั้งโค้ชอ๊อด เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร และภรรยาเฟิ่งคุน และเข้ามาทำหน้าที่เป็นผู้ฝึกสอนอย่างเต็มตัวแล้ว หลังสหพันธ์กีฬาวอลเลย์บอลนานาชาติอนุมัติและให้การสนับสนุนตามนโยบายพัฒนาทีม


นับเป็นปีที่ 5 ที่การแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก จัดที่ประเทศไทย ที่ช้าง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต บุรีรัมย์ ในแง่เศรษฐกิจ ถือเป็นทัวร์นาเมนต์กีฬาระดับโลก ที่สร้างรายได้เข้าประเทศมากที่สุดเลยก็ว่าได้ โดยกองเศรษฐกิจการท่องเที่ยวและกีฬา กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยผลสำรวจการแข่งขันโมโตจีพี ปีก่อน ในช่วงระยะเวลา 3 วัน มีผู้เข้าร่วมงาน จำนวน 179,811 คน สร้างเงินหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจ ในจังหวัดบุรีรัมย์ และจังหวัดอื่น ๆ ประมาณ 4,493 ล้านบาท และปีนี้โมโตจีพี ประเทศไทย ใช้ชื่ออย่างเป็นทางการ pt Grand Prix of thailand โดยผู้สนับสนุนพูดถึงการเข้ามาสนับสนุน Title Sponsor โมโตจีพีสนามประเทศไทยถึง 3 ปี


ก้อง สมเกียรติ จันทรา สร้างประวัติศาสตร์เป็นนักบิดไทยคนแรกที่จะได้แข่งขันรุ่นใหญ่สุดโมโตจีพีในปีหน้า แต่ขอทิ้งทวนลงแข่งรุ่นรองอย่าง โมโตทูสังกัด IDEMITSU Honda Team Asia ในสนามที่บุรีรัมย์ 25-27 ต.ค. ซึ่งความสำเร็จของก้องมาจากการความสามารถ และการสนับสนุนของหลายฝ่าย


สำหรับแฟนมอเตอร์สปอร์ต ที่ไปร่วมงาน ยังมีกิจกรรมพิเศษ ที่ PTG Pavilion ที่เดียวเท่านั้น คือ กิจกรรม Hero Walk และ Meet and Geet แฟนๆจะได้เห็นนักแข่งระดับโลก อย่างใกล้ชิด


ด้านสนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต สนามแข่งรถระดับโลก ที่บุรีรัมย์ ยินดีกับก้อง สมเกียรติ จันทรา ที่จะได้แข่งขันโฮมเรซ ในประเทศไทยอีกครั้ง หลังจากปีก่อนติดโพเดียม ที่บุรีรัมย์ เป็นครั้งแรกโดยจบอันดับ 3 โดยช้าง พร้อมสนับสนุนนักแข่งหน้าใหม่ตามรอยรุ่นพี่ และเตรียมกิจกรรมความบันเทิงอัดแน่นเหมือนเดิม ซึ่งสนามช้างฯ น่าจะเป็นหนึ่งในสนามโมโตจีพี ที่มีทั้งการแข่งขันรถจักรยานยนต์ และความบันเทิง ผสมผสานกันมากที่สุดตลอดการแข่งขัน 3 วัน

https://youtu.be/WwHzchs6KSQ

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ฟุตบอลคิงส์คัพ ,เปิดเกมส์

คุณอาจสนใจ

Related News