กีฬา

ลิเวอร์พูล บุกชนะ พาเลซ 1-0 รั้งจ่าฝูงพรีเมียร์ลีก - แมนฯซิตี ชนะ ฟูแลม 3-2 , อาร์เซนอล ชนะ เซาธ์ฯ 3-1

โดย weerawit_c

6 ต.ค. 2567

95 views

งาน อเมซิง มวยไทย มาสเตอร์ คลาส จัดที่ โรงแรม โนโวเทล กรุงปารีส มีชาวฝรั่งเศส กว่า 300 คน มาเรียนมวยไทย ซึมซับซอฟต์พาวเวอร์ของไทย คึกคัก มีค่าใช้จ่าย 60 ยูโร หรือราว 2,100 บาท ได้เรียนกับ 3 ครูมวยไทย เป็นนักมวยชื่อดัง อย่าง น้องโอ๋ ฮาม่า, ยอดแสนไกล แฟร์เท็กซ์ และ สิทธิชัย ศิษย์สองพี่น้อง ในคลินิค ศาสตร์แห่งการออกอาวุธทั้ง 8 คนที่มาเรียนมวยไทย มีทุกเพศทุกวัย มี 3 นักแสดงของฝรั่งมาด้วย เบนจาแมง ดูบา ปารีส, มาแวง เปลเลอกริโน และ เฟเดอริก คูวิเล่ย์ ทั้งหมดเป็นเซเลบจากช่อง tf1 เป็นช่องหลักของฝรั่งเศส เปรียบเทียบเหมือนช่อง 3 ของไทย ทั้ง 3 คนเล่นกีฬาต่อสู้มาก่อน การได้มาซึบซับมวยไทยเป็นการออกกำลังกายทุกสัดส่วน และได้ซึบซับจิตวิญญาณของไทย ซึ่งชาวต่างชาติมองว่า เป็นเรื่องของสมาธิ จิตใจด้วย


โดยงาน อเมซิง มวยไทย มาสเตอร์ คลาส ได้รับการสนับสนุนจากสถานเอกอัครราชทูตฝรั่งเศส โดยท่านทูต ศรัณย์ เจริญสุวรรณ ก่อนที่ไทย และ ฝรั่งเศส จะฉลองความสัมพันธ์การติดต่อกันครั้งแรก ครบรอบ 340 ปี ในปีหน้า


ขณะที่ คณะอนุกรรมการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมด้านกีฬา และ กกท. จัดงานซอฟต์พาวเวอร์ มวยไทย ในต่างแดนเป็นประเทศที่ 5 ตั้งแต่ อังกฤษ , ออสเตรเลีย , แคนาดา , สหรัฐ และมาถึงฝรั่งเศส ซึ่งเป็นชาติที่คลั่งไคล้ มวยไทย มากที่สุดชาติหนึ่ง ซึ่งที่ฝรั่งเศส มีทีมงานจากสภามวยโลก มวยไทย wbc มาเป็นพี่เลี้ยง เป็นล่าม ให้ชาวฝรั่งเศส สร้างความเข้าใจเรื่องมวยไทยในอีกทางด้วย


สำหรับงานอเมซิง มวยไทย มาสเตอร์ คลาส ได้รับความนิยมจากชาวฝรั่งเศสอย่างมาก แต่ซอฟต์พาวเวอร์ของไทย จะทำให้เยาวชนคนไทยทั่วไป สนใจกีฬาต่อสู้ประจำชาติมากขึ้นได้อย่างไร เราจะมาติดตามกันต่อ


พรีเมียร์ลีก จ่าฝูง ลิเวอร์พูล บุกชนะ พาเลซ 1-0 ดิเอโก้ โชต้า ทำประตูชัยตั้งแต่ นาทีที่ 9 ครึ่งหลัง ลิเวอร์พูล ยังครองบอลได้เยอะกว่าเช่นเดิม พาเลซ ยิงเข้ากรอบมากกว่า 5-4 แต่ตีเสมอไม่ได้ จบเกม ลิเวอร์พูล ทำสถิติ ชนะ 6 นัดรวดรวมทุกรายการ มีเพิ่มเป็น 18 แต้ม นำจ่าฝูงต่อไปทิ้งแมนซิตี 1 คะแนน


ขณะที่ แมนซิตี แชมป์เก่า ชนะ ฟูแล่ม 3-2 มาเตโอ โควาซิช ยิงคนเดียว 2 ประตู และ เฌเรมี โดกู รั้งรองจ่าฝูงต่อไป


ด้าน อาร์เซนอล โดน เซาธ์แฮมป์ตัน ยิงนำก่อน แต่เอาคืน 3 ประตูรวด จาก ไค ฮาแวร์ซ , มาติเนลลี่ และ บูกาโย ซากา แซงชนะ 3-1 อาร์เซนอล มี 17 คะแนน เท่ากับ แมนซิตี แต่ยิงประตูได้น้อยกว่า


ส่วนคู่อื่น เบรนท์ฟอร์ด ชนะ วูล์ฟ 5-3 , เลสเตอร์ ชนะ บอร์นมัธ 1-0, เวสต์แฮม ชนะ อิปสวิช 4-1 และ เอฟเวอร์ตัน เสมอ นิวคาสเซิล 0-0


ส่วนโปรแกรม วันนี้ สองคู่เตะพร้อมกัน 2 ทุ่ม วิลลา พบ แมนยูไนเต็ด , เชลซี พบ ฟอเรสต์ และ ไบรท์ตัน พบ สเปอร์ส 4 ทุ่มครึ่ง


ฟุตบอลไทยลีก ค่ำวันเสาร์ พีที ประจวบ พบ บีจี ปทุม บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ยิงนำก่อน 2 ลูกจาก วาริส ชูทอง และ กาคุโตะ โนสึดะ แต่ พีที ประจวบ เอฟซี ยังคงเป็นทีมที่ตายยากในบ้าน จะหมดเวลาอยู่แล้ว วู กึนยอง ซัดจุดโทษตีไข่แตกนาที 81 ก่อนที่ พันธมิตร ประพันธ์ จะยิงตีเสมอช่วงทดเจ็บนาทีที่ 8 ทำให้เกมจบลงด้วยผลเสมอสุดเดือด 2-2 บีจี อยู่ที่ 5 แข่ง 8 นัด มี 14 คะแนน ส่วน ประจวบ อยู่ที่ 10 แข่ง 9 นัด มี 12 คะแนน


ส่วนที่ฟอร์มแรง อุทัยธานี บุกชนะ ขอนแก่น 1-0 ทิตาธร อักษรศรี ยิงประตูชัยพา อุทัยธานี เอฟซี คว้าชัย 4 นัด จาก 5 เกมหลังสุด มี 15 คะแนน แซงบีจี ขึ้นไปยึดอันดับ 4 ของตาราง ส่วน ขอนแก่น พ่ายเป็นนัดที่ 6 ของซีซั่นนี้ มี 3 แต้ม จมบ๊วย ส่วนผลอีก 2 คู่ สุโขทัย ชนะ นครราชสีมา 1-0 แซงขึ้นไปอยู่ 6 มี 13 คะแนนเท่ากับ นครราชสีมา ขณะที่ ราชบุรี ชนะ ระยอง 2-0


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/Kp_d2IY6KfI

แท็กที่เกี่ยวข้อง  เปิดเกมส์

คุณอาจสนใจ