กีฬา

วัดพระเชตุพน กรุงปารีส เตรียมสร้างยิมมวยไทยในวัด ดันซอฟต์พาวเวอร์

โดย weerawit_c

5 ต.ค. 2567

22 views

พาคุณผู้ชมมาที่วัดพระเชตุพน กรุงปารีส นี่คือวัดที่มีเนื้อที่กว้างใหญ่ที่สุดในยุโรป ขนาดประมาณ 24 ไร่ คณะอนุกรรมการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมด้านกีฬา - สำนักงานคณะกรรมการกีฬามวย การกีฬาแห่งประเทศไทย เดินทางมาที่ วัดพระเชตุพน กรุงปารีส เพื่อมอบอุปกรณ์มวยไทย และใบประกาศนียบัตร และป้ายรับรองจาก สำนักงานคณะกรรมการกีฬามวย กกท.


โดยมีท่านทูตศรัณย์ เจริญสุวรรณ เอกอัครราชทูต ณ กรุงปารีส มากล่าวเปิดงาน และร่วมเป็นสักขีพยาน ในแผนการก่อสร้างยิมมวยไทย ในพื้นที่ของวัดพระเชตุพน กรุงปารีส โดย พระศรีวชิรธรรมวิเทศ เจ้าอาวาสวัดพระเชตุพน กรุงปารีส พาชมพื้นที่ ที่จะปรับเป็นสนามมวยกลางแจ้ง และสร้างห้องยิมมวยไทย ซึ่งพื้นที่ดังกล่าว จะแยกออกมาจากตัววัด เพื่อไม่ให้กระทบกิจของสงฆ์ โดยในอนาคตญาติโยม นอกจากจะมาทำบุญแล้ว ยังสามารถซึมซับวัฒนธรรมไทย ด้วยการเรียนมวยไทย


ซึ่งทั้งวัดไทยในต่างแดน และมวยไทย ก็ถือว่าเป็นซอฟต์พาวเวอร์ของไทยทั้งคู่ หลังเสร็จสิ้นการมอบอุปกรณ์มวยไทย และป้ายรับรองการสร้างยิมมวยไทย ที่วัดพระเชตุพน ทางคณะอนุกรรมการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมด้านกีฬา รวมถึง คุณ ปรีชา ลาลุน รองผู้ว่า กกท. ฝ่ายกีฬาอาชีพและกีฬามวย , สำนักงานคณะกรรมการกีฬามวย การกีฬาแห่งประเทศไทย ก็ไปประชุมกันต่อที่สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงปารีส เพื่อเตรียม กิจกรรม amazing MuayThai Master Class Global Tour 2024 ที่จะเกิดขึ้นในวันนี้ จะมีนักเรียนมวยไทยชาวต่างชาติ กว่า 300 คน ไปร่วมกิจกรรมที่ โรงแรมโนโวเทล อีเอสที ในกรุงปารีส ซึ่งในวันพรุ่งนี้ เราจะเก็บบรรยากาศมาให้ติดตามกัน


ฟุตบอลไทยลีก เชียงราย กลับมาเล่นในบ้านครั้งแรก หลังสถานการณ์น้ำท่วม เจอกับ ลำพูน ครึ่งแรก น.31 ทีมเยือนต้องเหลือ 10 คนเมื่อ กรพัฒน์ นารีจันทร์ นายทวารลำพูน ออกมาอัดใส่แข้งเชียงรายจังหวะหลุดเดี่ยว ผู้ตัดสินชักใบแดงไล่ออกจากสนาม เจ้าถิ่นที่มีผู้เล่นมากกว่า มาได้ประตูขึ้นนำ นาที 39 คาร์ลอส อิวรี หลุดไปจิ้มสวนตัวนายทวารเข้าไปให้เจ้าบ้านนำ 1-0  ครึ่งหลัง นาที 60 อิวรี่ โยนบอลให้ เศรษฐสิทธิ์ สุวรรณเศรษฐ์ โขกให้เชียงรายนำ 2-0 แต่นาที 66 เชียงรายมาเหลือผู้เล่น 10 คนเท่ากันเมื่อ วิคเตอร์ โอลิเวียรา มาโดนใบเหลืองที่ 2 เป็นใบแดงไล่ออกจากสนาม ถัดมานาที 88 เจ้าถิ่นต้องมาเหลือแค่ 9 คนเมื่อชิดชนก ไชยแสนสุรินธร ตัวสำรองไปเข้าบอลช้า ผู้ตัดสินดู VAR แล้วให้ใบแดงไล่ออกจากสนามไปอีกราย


แม้ เชียงราย 9 คน แต่เวลาเหลือน้อยแล้ว จบเกม เชียงราย ชนะ ลำพูน 2-0 ปลดล็อกชัยในรอบ 6 เกม อยู่ที่ 13 แข่ง 7 นัด มี 7 คะแนน ลำพูน อยู่ที่ 9 แข่ง 9 นัด มี 11 คะแนน (พรีเมียร์ ) ส่วนพรีเมียร์ลีก อังกฤษ วันนี้ คู่แรก จ่าฝูงลิเวอร์พูลลงเตะไปเยือน พาเลซ โดยก่อนเกม อาร์เน่ สล็อต เฮดโค้ช ลิเวอร์พูล ยอมรับยังไม่แน่ใจว่า เฟเดริโก้ เคียซ่า ปีกทีมชาติอิตาลี จะฟิตทันลงสนามช่วยทีมในเกม พรีเมียร์ลีก นัดออกไปเยือน คริสตัล พาเลซ วันนี้ ได้หรือไม่ สำหรับ เคียซ่า ไม่ได้มีส่วนกับ หงส์แดงนัดเปิด แอนฟิลด์ ชนะ โบโลญญ่า 2-0 ในถ้วย ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ ลีก เฟส นัดสอง เมื่อวันพุธ ที่ผ่านมา เนื่องจากมีอาการบาดเจ็บกล้ามเนื้อ ส่วนแกนหลักที่เหลือพร้อมเจอ พาเลซ คู่มิดฟิลด์ใช้ อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ กับ ไรอัน กราเฟนแบร์ก แผงเกมรุกสามคน โมฮาเหม็ด ซาลาห์, โดมินิก โซบอสซ์ไล และ หลุยส์ ดิอาซ ส่วนกองหน้าตัวเป้าใช้ ดิโอโก้ โจต้า ถ้าลิเวอร์พูล ซึ่งมี 15 คะแนน ชนะ พาเลซ ได้ จะยึดจ่าฝูงต่อไป อีกสัปดาห์ คู่นี้เตะ 18.30 น. วันนี้


ส่วนคู่ 3 ทุ่ม มี อาร์เซนอล อันดับ 3 เปิดบ้านเจอ เซาธ์แฮมป์ตัน และ รองจ่าฝูง แมนเชสเตอร์ ซิตี ซึ่งมี 14 คะแนนเท่ากับ อาร์เซนอล จะเจอ ฟูแลม คู่ 23.30 น. เอฟเวอร์ตัน พบ นิวคาสเซิล


https://youtu.be/MKab_DYNa2Q

แท็กที่เกี่ยวข้อง  เปิดเกมส์

คุณอาจสนใจ