กีฬา

แมนฯยูฯ เยือน เซาธ์แฮมป์ตัน พรีเมียร์ลีก วันนี้ - ไทย ประเดิมดวล ฟิลิปปินส์ ฟุตบอลคิงส์คัพ 11-14 ต.ค. ที่สงขลา

โดย weerawit_c

14 ก.ย. 2567

37 views

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ลีกยอดนิยมของโลก กลับมาแข่งขันในวันนี้ และร่วมเชียร์ทีมฟุตซอลทีมชาติไทย แข่งขันชิงแชมป์โลก ช่วงเย็นวันนี้


แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ของเอริก เทนฮาก แพ้ ลิเวอร์พูล 0-3 ในบ้าน ก่อนพักเบรคทีชาติ ทีมค่อนข้างมีปัญหาตัวผู้เล่นโดยเฉพาะในเกมรับเกมนี้จะยังขาด เลนี่ โยโร่, ไทเรลล์ มาลาเซีย และ วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ รวมถึงตัวรุกอย่าง เมสัน เมาท์ ที่ยังไม่ฟิต


แต่ข่าวดี เทน ฮาก บอกว่า อาจได้ ฮอยลุนด์ และ ลุค ชอว์ หายเจ็บกลับมาช่วยทีม ส่วนนักเตะใหม่ล่าสุด มานูเอล อูการ์เต้ มีลุ้นกระเดิมสนามนัดแรก หลังลงช่วยทีมชาติอุรุกวัยในฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก ไม่กี่วันก่อน


ส่วน แผงเกมรุกสามคน อาหมัด ดิยัลโล, บรูโน่ แฟร์นันด์ส, มาร์คัส แรชฟอร์ด และกองหน้าตัวเป้าใช้ โจชัว เซิร์กเซ่ กองหน้าตัวใหม่ในกรณี ที่ ฮอยลุนด์ ฟิตไม่ทันลงสนาม

สำหรับ สถิติ แมนยู พบ เซาธ์แฮมป์ตัน ปีศาจแเดงข่ม ไม่แพ้ มา 14 นัดติด ครั้งสุดท้ายที่ เซาธ์ฯ ชนะ แมนยู ได้ คือบุกไปชนะ 1-0 เมื่อ 8 ปีที่แล้ว


และ เซาธ์ฯ เป็นที่ทีมแมนยู พลิกสถานการณ์กลับมาชนะ มากที่สุดในพรีเมียร์ลีก พลิกชนะถึง 10 ครั้ง แมนยู อยู่อันดับ 14 ชนะ 1 แพ้ 2 มี 3 คะแนน ส่วน เซาธ์ แพ้ 3 นัดรวด อยู่อันดับรองสุดท้าย


โปรแกรม พรีเมียร์ลีก วันนี้ คู่แรก เซาธ์ พบ แมนยู 18.30 น. ส่วนคู่ 3 ทุ่ม ลิเวอร์พูล พบ ฟอเรสต์ , แมน ซิตี้ พบ เบรนท์ฟอร์ด , ฟูแล่ม พบ เวสต์แฮม, พาเลซ พบ เลสเตอร์ , ไบรท์ตัน พบ อิปสวิช , วิลลา พบ เอฟเวอร์ตัน 23.30 น. , ช่วงดึกคืนเสาร์ บอร์นมัธ พบ เชลซี 02.00 น.


ส่วนฟุตบอลไทยลีก วันนี้ เสาร์ 14 ก.ย. ไม่มีคู่ นครปฐม พบเชียงราย เนื่องจากปัญหาน้ำท่วมหนักที่เชียงราย โดยจะให้เกมคู่ระหว่างนครปฐม พบ เชียงราย ไปแข่งขัน 8 ธ.ค. แทน ส่วนอีก 2 คู่วันนี้ นครราชสีมา พบ แบงค็อก 19.00 น. และ บีจี พบ หนองบัว 20.00 น.


ความเคลื่อนไหวฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์ คัพ ครั้งที่ 50 เมื่อวานนี้ ที่ห้องประชุมติณสูลานนท์ ชั้น 3 สนามกีฬาติณสูลานนท์ อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ร่วมกับ จังหวัดสงขลา จัดงานแถลงข่าว เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันฟุตบอล ชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์ คัพ ครั้งที่ 50 ประจำปี 2567


การแถลงข่าวครั้งนี้นำโดย ดร.ชาญวิทย์ ผลชีวิน อุปนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และ นาวาอากาศเอก ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน สภากรรมการและโฆษกสมาคมฯ พร้อมด้วย นายสุพิศ พิทักษ์ธรรม อธิบดีกรมฝนหลวงและการบินเกษตร (ประธานอำนวยการจัดการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์คัพ ครั้งที่ 50) และ นายสมนึก พรหมเขียว ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา และแขกผู้มีเกียรติ รวมทั้งสื่อมวลชนเข้าร่วม


การแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ เป็นรายการที่สำคัญมาก ของสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เพราะเป็นถ้วยที่พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร พระราชทานไว้ให้กับวงการฟุตบอลไทย มาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2511 จนมาถึง พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว โดยฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ยังถือเป็นฟุตบอลถ้วยระดับนานาชาติ ที่เก่าแก่ที่สุดอันดับ 2 ในทวีปเอเชีย อีกด้วย


ส่วนจังหวัดสงขลา มีความพร้อมรอบด้าน ตามมาตรฐานของ เอเอฟซี ทั้งสนามแข่งขัน ,สนามซ้อม และ ที่พัก ที่สำคัญ ยังเป็นจังหวัดที่มีความคลั่งไคล้ฟุตบอลมากที่สุดในประเทศไทย จากสถิติ ยอดแฟนบอลสูงสุดตลอดกาลที่เคยเกิดขึ้นที่ สงขลา ด้วยจำนวน 36,715 คน ในฟุตบอลดิวิชั่น 1 ปี พ.ศ. 2554 โดย ผลการประกบคู่รอบรองชนะเลิศ ที่จะแข่งขันกันในวันที่ 11 ตุลาคม


16.30 น. ซีเรีย พบ ทาจิกิสถาน

20.00 น. ทีมชาติไทย (เจ้าภาพ) พบ ฟิลิปปินส์

ผู้ชนะจะผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ ในวันที่ 14 ตุลาคม 2567 ส่วนผู้แพ้ก็จะแข่งขันกันในนัดชิงอันดับ 3 ในวันเดียวกัน โดยมีกำหนดการดังนี้ 16.30น. รอบชิงชนะเลิศ อันดับ 3

20.00 น. รอบชิงชนะเลิศ


ส่วนไฮไลต์วันนี้ของทีมชาติไทย คือศึกฟุตซอลโลก ที่อุซเบกิสถาน นัดแรกของไทย โดยเมื่อวานนี้ ทีมโต๊ะเล็กไทย ลงซ้อมครั้งสุดท้าย ที่สนามบูคารา ยูนิเวอร์เซล สปอร์ต คอมเพล็กซ์ ก่อนทำศึกฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2024 นัดแรกกับทีมชาติโครเอเชีย ในวันนี้ เวลา 17.00 น. ตามเวลาประเทศไทย โดยการฝึกซ้อมครั้งนี้ มิเกล โรดริโก้ เน้นที่การซ้อมลูกเซ็ตเพลย์ และพาวเวอร์เพลย์ ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง 15 นาที


หลังการฝึกซ้อม มิเกล กล่าวว่า เราพร้อมมากๆสำหรับเกมแรก และพร้อมสุดๆ จากที่ย้ำแล้วย้ำอีก โครเอเชียเป็นทีมที่ดี เขาแข็งแกร่ง ตัวใหญ่ มีโครงสร้างร่างกายที่ได้เปรียบกว่าเรามาก แต่การที่เขาตัวใหญ่ เขาก็อาจจะช้า ส่วนทีมไทยของเรามีความเร็ว เราต้องเอาจุดนี้ไปสู้กับเขา เราพร้อมทั้งสภาพร่างกาย จิตใจ และแท็คติก เราจะใช้ความเร็วของเราสู้กับผู้เล่นที่ตัวใหญ่ จะใช้จุดแข็งเหล่านี้สู้กับเขา นักกีฬารู้ว่าจะลงไปเล่นยังไง ลงไปทำหน้าที่ยังไง เป้าหมายของไทยคือ ชนะ โครเอเชีย ก่อนเจอกับ คิวบา และงานยากสุดๆ เจออดีตแชมป์ 5 สมัยบราซิล ในนัดสุดท้ายของกลุ่มบี โดยทีมที่จบอันดับ 1 และ 2 ของกลุ่มจะผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายต่อไป


รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/aSC1rIKkxNo

คุณอาจสนใจ

Related News