กีฬา

วิ่งโอลิมปิกเดย์ จ.ชลบุรี กระตุ้นคนรักสุขภาพ-รักษ์โลก โชว์ความพร้อมเสนอตัวเจ้าภาพ

โดย panwilai_c

11 ก.ย. 2565

19 views

เยาวชนโรงเรียนเมืองพัทยา 8 นั่งรวมตัวกันทำสัญลักษณ์ 5 ห่วงโอลิมปิก ในกิจกรรมโอลิมปิกเดย์ ไม่แน่ว่าน้องๆเหล่านี้อาจมีส่วนร่วมกับการเป็นเจ้าภาพโอลิมปิกเยาวชน ที่ประเทศไทยและชลบุรี เสนอตัวเป็นเจ้าภาพในปี 2030 กิจกรรมกีฬา และการรักษ์โลก ได้ 2 นักแสดง โตโน่ ภาคิน คำวิลัยศักดิ์ และ ณิชา ณัฏฐณิชา ดังวัธนาวณิชย์ มาร่วมสร้างแรงบันดาลใจให้นักเรียนรู้จักว่าคำว่า โอลิมปิก และการรักษาสิ่งแวดล้อม



ขณะเดียวกัน กีฬาที่บรรจุในโอลิมปิกของผู้ใหญ่ และของเยาวชน มีการจัดแข่งขันที่เมืองพัทยา อย่างเช่น บาสเกตบอล 3 คูณ 3 หรือทีมละ 3 คน ซึ่งประเทศไทยสร้างชื่อคว้า 2 เหรียญทองในซีเกมส์ เดือน พ.ค. ที่ผ่านมา และแพร่หลายในประเทศไทย เยาวชนที่นี่บอกว่า คงจะดีไม่น้อยถ้า ชลบุรี ได้จัดแข่งขันโอลิมปิกเยาวชนในอนาคต



ส่วนบริเวณชายหาดเมืองพัทยาในวันโอลิมปิกเดย์ มีการแข่งขันกีฬาทางทะเล รวมถึง เทคบอล ใช้เท้าและศีรษะโต้กันไปมา บนโต๊ะเทคบอล นอกจากนี้ เหล่าคนรักสุขภาพยังร่วม เดิน-วิ่ง ชายหาดในระยะทาง 2.8 กม. และ 5 กม. บนพื้นทราย ขณะที่ 2 นักแสดง โตโน่ ภาคิน และ ณิชา ณัฏฐณิชา ก็ร่วมเดินวิ่งเก็บขยะ และรณรงค์ลดขวดพลาสติก ตามเป้าหมายโอลิมปิกสากล จัดแข่งขันกีฬารักษาสิ่งแวดล้อมโดยใช้วัสดุรีไซเคิล



โอลิมปิกเดย์ ปีนี้ จัดครบ 3 สนาม หนองคาย พะเยา และ ชลบุรี และจะมีต่อเนื่องในปีหน้า เพื่อโหมโรงการที่ประเทศไทยเสนอตัวการเป็นเจ้าภาพโอลิมปิกเยาวชนในอีก 8 ปีข้างหน้า



สำหรับโอลิมปิก เยาวชน ถูกว่างเว้นไปในปีนี้ จากสถานการณ์โควิด จะจัดแข่งขันอีกครั้งในปี 2026 กรุงดาการ์ ประเทศเซเนกัล เป็นเจ้าภาพ ซึ่งภาพความประทับใจของการแข่งขันกีฬาและกิจกรรมเดินวิ่งโอลิมปิกเดย์ ที่ชลบุรี จะถูกส่งไปที่คณะกรรมการโอลิมปิกสากล สื่อความหมายว่า ประเทศไทย และจังหวัดชลบุรี พร้อมที่จะจัดแข่งขันโอลิมปิก เยาวชน ในปี 2030

คุณอาจสนใจ