กีฬา

รัฐบาล ชมผู้จัดแมตซ์แดงเดือด สร้างความสุขให้คนไทย ขับเคลื่อนเศรษฐกิจ

โดย weerawit_c

9 ก.ค. 2565

39 views

ศึกแดงเดือด ที่จะเกิดขึ้น 12 ก.ค.นี้ ถือแมตซ์พิเศษครั้งแรกในประเทศไทยและทวีปเอเชีย ล่าสุดรัฐบาล ก็ออกมาชื่นชมผู้จัดงาน ที่สร้างความสุขให้คนไทย และหวังให้เป็นแลนด์มาร์ค จัดการแข่งขันกีฬาระดับนานาชาติ



นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้กล่าวชื่นชม นายวินิจ เลิศรัตนชัย ผู้จัด The Match Bangkok Century Cup 2022 แมตซ์พิเศษระหว่าง "แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด" และ "ลิเวอร์พูล" พร้อมการแสดงแสง สี เสียง ของแจ็คสัน หวัง ศิลปินชื่อดังจากเกาหลีใต้ ในวันที่ 12 กรกฎาคม นี้ ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน และภาคเอกชนที่สนับสนุน



ถือเป็นครั้งแรกในประเทศไทย และในทวีปเอเชีย ที่สามารถนำทีมฟุตบอลดังระดับโลก มาแข่งขันให้คนไทยได้ดูอย่างใกล้ชิด สร้างความสุขให้คนไทย และขับเคลื่อนเศรษฐกิจ - การท่องเที่ยว



โฆษกรัฐบาล ระบุว่า แสดงให้เห็นถึงศักยภาพความพร้อมของประเทศ และสอดคล้องนโยบายของนายกรัฐมนตรี ที่สนับสนุนให้ประเทศไทย เป็นแลนด์มาร์คจัดกิจกรรม อีเว้นท์ สำคัญระดับโลก โดยเฉพาะการแข่งขันกีฬาในระดับนานาชาติ



แม้ในครั้งนี้ นายกรัฐมนตรี จะไม่ได้ไปเป็นประธานพิธีเปิดการแข่งขัน เนื่องจากติดประชุม และเตรียมพร้อมรับอภิปรายไม่ไว้วางใจ แต่ก็จะขอติดตามการแข่งขัน ไปพร้อมๆ กับคนไทย ที่จะมีการถ่ายทอดสดไปทั่วโลกกว่า 100 ประเทศ


รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/0ubR9zDTbrI

คุณอาจสนใจ

Related News