กีฬา

จนท.นำศพ 'เชน วอร์น' อดีตนักคริกเก็ตดัง ชันสูตรที่นิติเวชสุราษฎร์ฯ ก่อนส่งกลับประเทศ

โดย pattraporn_a

6 มี.ค. 2565

170 views

นำร่างอดีตนักกีฬาคริกเก็ตชาวออสเตรเลีย เสียชีวิตในวิลล่าหรูที่เกาะสมุย ส่งตรวจชันสูตรอย่างละเอียด ที่นิติเวชโรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี


วันนี้ ตำรวจ สภ.บ่อผุด เข้ารับศพ MR.WARNE SHANE KEITH เชน วอร์น อายุ 53 ปี สัญชาติออสเตรเลีย อดีตนักกีฬา คริกเก็ต ชาวออสเตรเลีย ที่เสียชีวิตภายในวิลล่าหรูบนเกาะสมุย เมื่อคืนวันที่ 4 มี.ค.ที่ผ่านมา เพื่อส่งไปตรวจชันสูตรอย่างละเอียดที่นิติเวชโรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี โดยเดินทางถึงนิติเวชเมื่อช่วงเที่ยงครึ่งที่ผ่านมา


ผู้กำกับการ สภ.บ่อผุด เผยว่า ถึงแม้ว่าญาติของนายเชน วอร์น จะไม่ติดใจในการเสียชีวิต แต่ในส่วนของคดีจะต้องนำร่างส่งชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิต เพื่อให้เกิดความโปร่งใสให้สอดคล้องกับหลักฐาน วัตถุพยานแวดล้อม และพยานบุคคล สร้างความเชื่อมั่นให้กับประเทศออสเตรเลีย ว่าทางตำรวจไทยทำคดีให้ครบถ้วนให้หายสิ้นข้อสงสัย


นายอัลลัน แมคคินนอน เอกอัครราชทูตออสเตรเลียประจำประเทศไทย เปิดเผยภายหลังร่วมประชุมความคืบหน้าคดีที่ สภ.บ่อผุด ได้กล่าวขอบคุณ และรู้สึกพึงพอใจการทำงานของตำรวจไทย ทำให้เกิดความเชื่อมั่น โดยเชื่อว่า การเสียชีวิตเกิดจากโรคประจำตัว พร้อมจะแจ้งให้ทางญาติผู้เสียชีวิตรับทราบต่อไป


ทั้งนี้มีข้อมูลว่า หลังเสร็จสิ้นกระบวนการชันสูตร เอกอัครราชทูตฯ จะนำร่าง เชน วอร์น กลับไปทำพิธีเชิดชูเกียรติ และร่วมแสดงความไว้อาลัย เนื่องจาก เชน วอร์น เป็นนักกีฬา ที่สร้างชื่อเสียงให้กับวงการกีฬาออสเตรีย

คุณอาจสนใจ