กีฬา

'ฟิล โจนส์' เผย ช่วงค้าแข้ง โดนแฟนบอลดูถูกอย่างหนักจนไม่อยากออกจากบ้าน

โดย chawalwit_m

17 ก.ย. 2567

31 views

ปัญหาเรื่องการเหยียด การดูถูก หรือที่เรียกว่า การบูลลี่ ยังคงมีให้เห็นแม้ว่า หลายประเทศจะออกมารณรงค์มากแค่ไหนก็ตาม แต่ก็ยังพบเจอปัญหานี้อยู่ในสังคม ซึ่งบางคนที่ถูกบูลลี่ก็อาจจะมีวิธีการรับมือที่ต่างกัน บางคนรับไม่ไหวถึงกับเครียดเลยก็มี


แม้กระทั่ง ฟิล โจนส์ อดีตปราการหลัง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ออกมายอมรับว่า ตัวเองมีสภาพจิตใจที่ย่ำแย่และบอบช้ำ จนถึงขั้นไม่กล้าแม้แต่จะเจอหน้าผู้คนในที่สาธารณะเลยทีเดียว เพราะตอนช่วงที่เจ้าตัวค้าแข้งอยู่กับทีมนปีศาจแดง นั้น เจ้าตัวมักจะโดนทั้งล้อเลียนและบูลลี่ในโลกออนไลน์อยู่เสมอ

โดย โจนส์ วัย 32 ปี ได้เปิดเผยว่า ตัวเขาต้องทนทุกข์กับการถูกบูลลี่และต้องใช้เวลานาน กว่าที่จะมีสภาพจิตใจกลับมาเหมือนเดิม ซึ่ง โจนส์ บอกว่า ตัวเขาได้รับความช่วยเหลือจากนักจิตวิทยา


"ผมเคยผ่านการมีบาดแผลทางใจ บวกกับอาการบาดเจ็บสิ่งเหล่านี้ทำให้จิตใจผมอ่อนแอ หลายคนมักถามว่า ผมบาดเจ็บตลอดเลยเหรอ ราวกับว่าพวกเขาคิดว่าผมตื่นขึ้นมาแล้ว คิดว่า ใช่ วันนี้ฉันอยากได้รับบาดเจ็บ"


แต่การรับมือของผมคือ เงียบเอาไว้  คอยระวังตัว ผมแทบไม่ได้คุยกับเพื่อนๆ เลยด้วยซ้ำ เวลาเดินผ่านผู้คนบนถนน พวกเขาก็จะพูดอะไรบางอย่าง มันทำให้คุณยิ่งแย่ลง


"บางครั้งผู้คนกระซิบกันว่า ผมเจ็บตลอดจนไม่ได้ลงเล่น ฉะนั้น ผมไม่ควรรับเงิน" จริงๆถ้าพวกเขารู้ว่าผมกำลังทำอะไรอยู่เบื้องหลังเพื่อให้ทุกอย่างดีขึ้นมันคงดี แต่ผมต้องก้มหน้าตลอดเมื่อเดินผ่านผู้ ถึงขนาดที่ผมไม่ต้องการให้คนอื่นเห็นผม"



คุณอาจสนใจ

Related News