กีฬา

มองอย่างเพชร EP.14 เช็กสถานะ ‘Big 6’ หลังจบเกมทีมชาติ 'ผีแดง' ห้ามพลาด - ลุ้น 'ฮาแลนด์' แฮตทริก

โดย petchpawee_k

13 ก.ย. 2567

18 views

สัปดาห์ที่ผ่านมาแฟนบอลต้องหงอยเหงาเศร้าเซ็ง เพราะบอลลีกไม่มีเตะ ต้องหลีกทางให้โปรแกรมทีมชาติ แต่มาสัปดาห์นี้ ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษกลับมาแล้ว มาเช็กกันหน่อยดีกว่าว่าสถานะของ Big 6 แต่ละทีมจะเป็นอย่างไรต่อไป

เริ่มที่แมนซิตี้ ไม่ต้องคิดเยอะ ทีมชาติก็เบรกพวกเขาไม่ได้  แข่งไป 3 นัดชนะรวดเก็บ 9 แต้มเต็ม กลับมาเตะบอลลีกสัปดาห์นี้ ด้วยฟอร์มคงเส้นคงว่า ขุมกำลังแน่นปึ้ก หลายคนมั่นใจมากกว่าเดี๋ยวก็ชนะอี๊ก เปิดบ้านเชือด เบรนท์ฟอร์ด ได้แน่ๆ แค่ลุ้นว่า “ฮาแลนด์” จะยิงกี่ประตูแค่นั้น

ส่วนอีกทีมที่ตามมาติดๆ คือ ลิเวอร์พูลแข่ง 3 นัดมี 9 คะแนนเท่ากัน  เป็น 1 ใน 2 ทีมเท่านั้นที่ชนะรวด  ต้องจับตาว่าจะสามารถเก็บชัยชนะและรักษาฟอร์มการเล่นได้ยาวๆหรือไม่  แม้วีคนี้จะเจอน็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ที่ใครดูว่าไม่ยากเพราะเล่นในบ้านด้วย แต่ก็ยังไม่มีใครกล้าฟันธงว่าจะชนะแน่ๆ

ซึ่งหากผ่านไปได้ ลิเวอร์พูล ก็จะถูกจับตาทันทีว่าจะขึ้นมาเป็นผู้ท้าชิงอันดับ 1 ของแมนซิตี้  แม้โค้ชจะเป็นอาร์เนอร์ สล็อตแล้ว แต่หลายคนพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าระบบ ที่ เยอร์เกน คล็อปป์ สร้างไว้ยังคงอยู่ ทีนี้ก็อยู่ที่เกมรับแล้วจะรักษาคลีนชีทได้หรือไม่  

ต่อกันที่ อาร์เซนอล ที่ชนะ 2 นัดแรก แต่เกมล่าสุดสะดุดเสมอ ก่อนเบรกทีมชาติ กลับมาวีคนี้ ต้องทำศึก ลอนดอน ดาร์บี้แมตช์ เจอสเปอร์ส ที่ตอนนี้แม้ฟอร์มยังไม่เสถียร  ชนะ 1 เสมอ 1 แพ้ 1  แต่เมื่อเป็นลอนดอนดาร์บี้ก็ไม่เคยง่าย เรื่องของศักดิ์ศรีมันยอมกันได้ที่ไหน London is red, Lonedon is white เถียงกันอยู่ร่ำไป  เกมนี้เล่นบ้านสเปอร์สด้วย พวกเขาอาจคืนฟอร์มเก่งกลับมาชนะ เรียกความมั่นใจกลับคืนมาได้ก็ได้


แต่ที่น่าห่วงก็อาร์เซน่อลนี่แหละ เจอเกมทีมชาติพ่นพิษเต็มๆ เซ่นนักเตะเจ็บ 2 ราย คือ คาลาฟิออรี่ กับ โอเดการ์ด รายแรกยังไม่เท่าไหร่ แต่รายหลังกระทบเต็มๆ เท่านั้นยังไม่พอ พวกเขายังจะไม่มี ดีแคลน ไรซ์ กงกลางคนสำคัญที่ติดโทษแบนด้วย  

ก็ต้องลุ้นหนักทีเดียวสำหรับไอ้ปืนใหญ่ แต่ถ้าคัมแบ็กเก็บ 3 แต้มได้ สถานะของพวกเขาก็จะยังคงเกาะกลุ่ม ยืนเป็นทีมลุ้นแชมป์เหมือนเดิม  

ต่อกันที่ แมนฯยู ที่ผลงาน 3 นัด ฟอร์มบู่สุดๆ ชนะได้แค่ 1 แพ้ 2 เกมรวด แถม 1 ใน 2 เป็นการพ่ายแพ้ที่น่าเจ็บใจที่สุด โดนลิเวอร์ย้ำแค้นแพ้แบบเอาท์คลาสคาบ้าน ทำให้สถานะของ เอริค เทนฮาก สุดง่อนแง่น

จนขึ้นแท่นตัวเต็งจ่อ โดนปลด วีคนี้ต้องไปเยือนเซาแธมป์ตัน ถ้าแพ้อีกจะกลายเป็นแพ้ 3 นัดติด  อนาคตของเทนฮากน่าจะจบลงอย่างสมบูรณ์ พอๆกับความหวังของแฟนผีแดง แต่ถ้ากลับมาคว้าชัยได้ ก็ยังต่อลมหายใจได้อีกเปราะ

ปิดท้ายที่เชลซีทีมนี้ยังจะเรียก Big 6 ได้อีกไหม ยังคงยึดตำแหน่งจ่าฝูงแดนใต้อย่างเหนียวแน่น ไม่ยอมให้ครอบครอง ด้วยผลงานแข่ง 3 นัดไม่คงยังไม่เสถียร ชนะ 1 เสมอ 1 แพ้ 1 นัดนี้ต้องบุกไปเยือนบอร์นมัธ ดูจากชื่อชั้นแล้วน่าจะเอาชนะไม่ได้ไม่ยาก 

แต่เพราะเป็นเชลซี 2024 เลยยังต้องลุ้นตัวโก่งแบบนัดต่อนัด จะชนะได้ไหม คาดเดาอะไรไม่ได้เลย เกมรุกไม่น่าห่วงอาวุธเพียบ แต่เกมรับนี่เอะอะหลุด เอะอะรั่ว ถ้าชนะได้ก็ยังพอได้ลุ้นขึ้นเลขตัวเดียว และยังเกาะกลุ่มพื้นที่บอลยุโรป แต่ถ้าพลาดท่าสะดุดอีกก็ รั้งจ่าฝูงแดนใต้ไปอีกสัปดาห์

คุณอาจสนใจ

Related News