กีฬา

ไม่นิ่งนอนใจ! 'มาดามแป้ง' สั่งสอบเหตุตะลุมบอนเกมไทยลีก 2 คู่ 'ลำปาง-แพร่'

โดย chawalwit_m

18 ส.ค. 2567

61 views

จากกรณีที่มีเหตุชุลมุนช่วงท้ายเกมการแข่งขันฟุตบอลไทยลีก 2  ฤดูกาล 2024/25 คู่ระหว่าง ลำปาง เอฟซี เปิดบ้านพบกับ แพร่ ยูไนเต็ด ที่สนามกีฬากลางจังหวัดลำปาง เมื่อวันที่ 17 สิงหาคมที่ผ่านมา

โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในนาทีที่ 97.18 ซึ่งเป็นจังหวะที่ กิตติศักดิ์ หมู่สวัสดิ์ ผู้รักษาประตูของทีมลำปาง เอฟซี ขึ้นมาลุ้นทำประตู แต่มีจังหวะที่ไปย่ำหน้าของ อาทิตย์ พรหมขันธ์ แนวรับของ แพร่ ยูไนเต็ด จนเลือดอาบ ส่งผลให้ อาทิตย์ ไม่พอใจ จึงลุกขึ้นมาออกหมัดใส่ กิตติศักดิ์ จนล้มไปกองกับพื้น

จนทำให้ผู้ตัดสินแจกใบแดงไล่ อาทิตย์ พรหมขันธ์ แต่กลับไม่ให้จุดโทษกับ ลำปาง เอฟซี หลังจากนั้นนักเตะทั้งสองทีมคุมอารมณ์ไม่อยู่ จึงตะลุมบอนกัน ถึงขึ้นที่เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องออกมาควบคุมสถานการณ์ ทำให้เกมหยุดไปเกือบชั่วโมง จนสุดท้ายเป็น แพร่ ยูไนเต็ด เบือดเอาชนะ ลำปาง เอฟซี ไปได้ 4-3




จากเหตุการณ์ความวุ่นวายดังกล่าว ล่าสุด "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมฯ ได้สั่งการเร่งด่วนมายังฝ่ายจัดการแข่งขัน ให้ตรวจสอบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพื่อดำเนินการสอบสวนข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น เนื่องจากเรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องที่ไม่ควรเกิดขึ้นในวงการฟุตบอลลีกอาชีพของไทย

ทั้งนี้ ฝ่ายจัดการแข่งขันไทยลีก จะดำเนินการสอบถามข้อเท็จจริงไปยัง ผู้ควบคุมการแข่งขัน และ ทีมงานผู้ตัดสิน เพื่อนำเรื่องดังกล่าวเข้าสู่กระบวนการสอบสวนของคณะพิจารณาวินัย มารยาท เพื่อพิจารณาบทลงโทษต่อไปอย่างเร่งด่วน



คุณอาจสนใจ