กีฬา

รมว.กีฬาของมาเลเซีย โดนถล่ม หลังถ่ายรูปคู่ ‘วิว กุลวุฒิ’ ชาวเน็ตไล่ ไปเป็น รมว.ที่ไทยเลยไป๊!

โดย thichaphat_d

8 ส.ค. 2567

449 views

ชาวเน็ตมาเลเซียถล่ม 'ฮันนาห์ โหย่ว' รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเยาวชนและการกีฬาของมาเลเซีย หลังเธอโพสต์ภาพถ่าย พร้อมแสดงความยินดีกับ 'วิว กุลวุฒิ' นักกีฬาแบดมินตันชายเดี่ยวของไทย เจ้าของเหรียญเงินโอลิมปิกเกมส์ ปารีส 2024 ที่เอาชนะ ลี ซี เจี๋ย นักแบดมาเลเซีย ในรอบรองชนะเลิศ จนทำให้โลกโซเชียลมาเลเซียไม่พอใจ ไล่ให้เธอไปเป็นรัฐมนตรีที่ไทยแทน

ฮันนาห์ โหย่ว (Hannah Yeoh) ได้โพสต์ภาพถ่ายคู่กับวิวลงบนอิสตาแกรม เพียงไม่กี่วันหลังจากที่ วิว กุลวุฒิ เอาชนะหลี่ ซี เจี๋ย นักแบดมินตันจากมาเลเซีย ในการแข่งขันแบดมินตันชายเดี่ยวรอบรองชนะเลิศ โอลิมปิก ปารีส 2024


โดยข้อความระบุว่า “ขอแสดงความยินดีกับวิว กุลวุฒิ ที่คว้าเหรียญเงินในปารีส 2024 ฉันชอบสไตล์การเล่นแบดมินตันของเขามาก ทั้งใจเย็นและนิ่ง ฉันกลายเป็นแฟนคลับคนใหม่ของเขาแล้ว”

หลังจากโพสต์นี้ถูกเผยแพร่ออกไป ชาวเน็ตมาเลเซียหลายคนก็ออกมาตั้งคำถามถึงความเหมาะสม และต่อว่านางโหย่วว่าไปปารีสในฐานะของรัฐมนตรีหรือแฟนคลับของนักกีฬากันแน่ และบางคนก็มองว่ารัฐมนตรีคนนี้ของเธอไร้ความรู้สึก


ชาวเน็ตคนหนึ่งตั้งคำถามว่า นี่คือพฤติกรรมของรัฐมนตรีเยาวชนและกีฬาหรือ? ทำไมไม่รักชาติเอาเสียเลย นี่ไม่ใช่เวลาที่คุณจะแสดงความเป็นแฟนเกิร์ลที่น่ารักของคุณให้กับนักกีฬาชาติอื่น ขณะที่อีกคนก็บอกว่า นางโหย่วไม่ควรลืมว่าเธอเดินทางปารีสเพื่ออะไร และควรมีความเห็นอกเห็นให้กับนักกีฬาชาติตัวเองบ้าง

ในเวลาต่อมาก็มีคนออกมาแก้ต่างว่า นางโหย่วแค่ต้องการแสดงน้ำใจนักกีฬา และมิตรภาพให้กับนักกีฬาจากประเทศอื่นเท่านั้น

อย่างไรก็ดี คอมเมนต์ส่วนใหญ่ใต้โพสต์เป็นไปในทิศทางเดียวกันว่า นางโหย่วสามารถแสดงความชื่นชมและเคารพนักกีฬาชาติได้ แต่ยังไม่ใช่ในเวลานี้ การมีน้ำใจนักกีฬาไม่ใช่เรื่องที่ผิด แต่เธอทำหน้าที่ของรัฐมนตรีอยู่



อย่างไรก็ตาม ก่อนที่นางโหย่วจะโพสต์รูปภาพแสดงความยินดีกับวิว กุลวุฒิ เธอได้โพสต์ภาพแสดงความยินดีกับหลี่ ซี เจี๋ยก่อนแล้ว

ล่าสุด นางโหย่วได้โพสต์สตอรี่บนอินสตาแกรม โดยเป็นการชี้แจ้งถึงค่านิยม 3 ประการของโอลิมปิก คือ ความเป็นเลิศ, ความเป็นมิตร, และความเคารพ

โดยสตอรี่แรกเธอบอกว่า การให้ความเคารพและความเป็นมิตรเป็นจุดเริ่มต้นพื้นฐาน ขณะที่สตอรี่ที่ 2 เธอบอกว่าเมื่อการแข่งขันจบลงแล้ว คุณได้รับเหรียญ คุณก็ต้องฉลองให้กับผู้ชนะ การมีน้ำใจนักกีฬาคือการยอมรับความพ่ายแพ้เมื่อการแข่งขันทุกอย่างเป็นไปอย่างยุติธรรม และแสดงการยอมรับคู่แข่งด้วยความเคารพ

ส่วนสตอรี่ที่ 3 เธอบอกว่า ฉันไม่ใช่แค่รัฐมนตรีกีฬาเท่านั้น แต่ยังเป็นรัฐมนตรีเยาวชนด้วย ฉันไม่ได้สนใจแค่เหรียญรางวัล แต่ฉันมาที่นี่เพื่อปลูกฝังวัฒนธรรมการเล่นกีฬาที่ดีให้กับเยาวชนของพวกเรา พวกเราไม่ได้รู้สึกเจ็บปวดที่พ่ายแพ้ มันไม่มีอะไรไร้ความรู้สึกสำหรับการยอมรับความแข็งแกร่งของคู่แข่งของเรา ฉันเห็นถึงความนิ่งของกุลวุฒิ (@kunlavut.v) ตอนที่เขาเอาชนะฉือ หยู่ ฉี นักแบดมินตันมือ 1 ของโลกจากจีน ด้วยคะแนน 21-12 และ 21-10 (ในขณะที่วิวมีอายุเพียง 23 ปีและมืออันดับ 8 ของโลก) คนหนุ่มสาวจงกล้าที่จะประกาศสิ่งที่ดีออกมา หากคุณนิ่งเฉยโดยกลัวความเห็นบนโลกโซเชียล เท่ากับว่าคุณได้ปล่อยโอกาสในการเป็นแบบอย่างหลุดลอยไป กีฬาสอนบทเรียนอันล้ำค่าเกี่ยวกับชีวิตให้กับเรา และนี่คือเหตุผลว่าทำไมพ่อแม่จึงต้องสนับสนุนให้เด็ก ๆ เล่นกีฬา พวกเขาจะแข็งแกร่งขึ้นเมื่อพวกเขาฝึกฝนการมีน้ำใจนักกีฬาที่ดี

ส่วนสตอรี่ที่ 4 เธอได้โพสต์ภาพตัวเองขณะเข้าไปแสดงความยินดีกับโค้ชของมาเลเซีย หลังจากที่พ่ายแพ้ให้กับญี่ปุ่น นอกจากนี้ เธอยังยืนยันว่าประเด็นไม่ได้อยู่ที่การเป็นแฟนคลับกุลวุฒิ แต่เธอมีน้ำใจของนักกีฬาและเป็นตัวแทนของมาเลเซีย แม้จะพ่ายแพ้ก็จงพ่ายแพ้อย่างมีเกียรติ แล้วก็แสดงความยินดีอีกครั้งกับประเทศไทยในฐานะเพื่อนบ้านอาเซียน

คุณอาจสนใจ

Related News