กีฬา

มองอย่างเพชร EP.9 'วิว กุลวุฒิ' คว้าเหรียญเงินประวัติศาสตร์ แพ้วันนี้เพื่อก้าวต่อไป

โดย petchpawee_k

7 ส.ค. 2567

18 views

ขอแสดงความยินดีกับเจ้า “วิว กุลวุฒิ วิทิตศานต์” ที่สามารถคว้าเหรียญเงินประวัติศาสตร์ ให้ทัพแบดมินตันไทยได้เป็นครั้งแรกในรอบ 32  ปี หลังจากที่ก่อนหน้านี้ นักแบดที่เข้าใกล้เหรียญที่สุดก็คือ บุญศักดิ์ พลสนะ ที่เอเธนส์เกมส์ ประเทศกรีซเมื่อปี 2004 ซึ่งได้อันดับที่ 4

มาปีนี้แม้จะไม่ได้เหรียญทอง แต่การได้เหรียญเงินมันก็สุดๆแล้ว  ไม่มีอะไรให้ต้องเสียดายหรือเสียใจเลย วิวเก่งมากแล้วที่ทะลุเข้าไปถึงรอบชิงได้ และคว้าเหรียญเงินประวัติศาสตร์มาครองได้อย่างน่าภาคภูมิใจที่สุด

ในรอบชิง วิวเจอคู่ต่อสู้ ที่แข็งแกร่งมากอย่าง วิคเตอร์ อเซลเซ่น มืออันดับ 2 ของโลก และเป็นแชมป์เก่า จากเดนมาร์ก ที่สถิติการเจอกันก่อนหน้านี้เจอกัน 7 ครั้ง วิวเอาชนะเขาได้แค่ครั้งเดียว

ในรอบชิงต้องยอมรับว่า วิคเตอร์เหนือกว่ามาก เขาเตรียมตัวมาดีจริงๆ ทั้งเกมรุกและรับ แถมยังไม่พลาดเองอีก วิวพยายามสู้สุดๆแล้ว เปลี่ยนสปีดก็แล้ว เปลี่ยนรูปแบบการเล่นก็แล้ว แต่ก็สู้ไม่ได้


ต้องชื่นชมสปิริตน้องจริงๆ ที่ถึงแต้มจะทิ้งห่างแต่ก็ไม่ทิ้งเกม วิวยังเล่นทุกลูก พยายามทำแต้มไล่ให้มากที่สุด  แต่มันยากเหลือเกินที่จะตีผ่าน แขนที่ยาว 8 เมตรของวิคเตอร์ได้  ขนาดเราคนดูยังเหนื่อยแทนเลยอ่ะ คือไม่รู้จะตีไปตรงไหน ตียังไงก็ตีไม่ตาย จนชาวเน็ตถึงกับแซวเลยว่า นี่มันไม่ใช่นักกีฬาแล้ว นี่ มันด๊อกเตอร์ สเตรนท์ชัดๆ


และถึงเกมจะขาด แต่สิ่งที่เราเห็นคือ น้องไม่กดดันเลย เล่นไปยิ้มไป ไม่มีอะไรจะเสียแล้ว  มองเหมือนได้ลองมือซ้อมใหญ่กับคนเก่งๆ อยากเล่นช็อตไหนก็เล่นเลย จะตีออกก็ช่างมัน

เหมือนคำที่โค้ชเป้ พูดกับน้องว่า  “เอ็งจะหาประสบการณ์แบบนี้ไม่ได้แล้ว เอ็งจะแพ้ชนะไม่เป็นไร เอ็งเอาความรู้ ความรู้สึก วิธีคิด วิธีเล่น แล้วเอาไปใช้ เขาคือสุดยอด เราต้องเรียนรู้จากเขา โอเคป่ะ”   ซึ่งก็เป็นวิธีคิดที่ดีมากๆค่ะเปลี่ยนความกดดันเป็นการเรียนรู้แทน  

หลังเกมวิวบอกว่า โอเคกับผลงานในโอลิมปิกครั้งแรกของตัวเอง  ถึงไม่ได้เหรียญทองก็มีความสุขมาก จริงๆครั้งนี้ไม่ได้หวังเหรียญ ทะลุ 8 คนมาได้ก็เกินเป้าแล้ว แต่อีก 4 ปีข้างหน้าจะพยายามคว้าเหรียญทองมาให้ได้  


แม้แต่ วิคเตอร์ อเซลเซ่น แชมป์โอลิมลิมปิก 2 สมัยซ้อน ยังชื่นชมวิวเลยว่า วิวเป็นคนที่ยอดเยี่ยม หลังจากนี้เราจะได้เห็นอะไรจากเด็กคนนี้แน่นอน วิวยังเด็ก แต่ประสบความสำเร็จตั้งแต่อายุยังน้อย เป็นเรื่องมหัศจรรย์  อีก 4 ปี ข้างหน้า วิวจะแข็งแกร่งขึ้น  วิวเป็นคู่แข่งที่คู่ควรมากในวันนี้ และวิวจะเป็นแชมเปี้ยนในอนาคต


สุดท้ายนี้แม้เจ้าวิวจะยังทำฝันที่ 2 ของตัวเองไม่สำเร็จ 100% ตามที่วางแผนไว้ คือการคว้า แชมป์โอลิมปิก แต่ก็ต้องบอกว่านี่มันแค่เริ่มต้นเท่านั้นค่ะ วิวอายุแค่ 23 ปี ยังมีโอกาสเล่นโอลิมปิกได้อีกหลายครั้ง

ด้วยฟอร์มแบบนี้ที่ยังพัฒนาได้เรื่อยๆ ยังเก่งได้อีก เราเชื่อเหลือเกินว่า วิวจะคว้าเหรียญทองโอลิมปิกมาฝากคนไทย และทำฝันที่เหลือของตัวเองสำเร็จ ในอนาคตอันใกล้นี้แน่นอน   ก็ฝากแฟนๆส่งใจเชียร์เจ้าวิวกุลวุฒิกันต่อไปด้วยนะคะ

คุณอาจสนใจ

Related News