กีฬา

กร้าวใจ! ไวรัล ‘คิม เยจี’ นักแม่นปืนสุดเท่ เหมือนหลุดมาจากซีรีส์ ‘อีลอน มัสก์’ ยังขอหนังแอคชั่นสักเรื่อง

โดย nicharee_m

31 ก.ค. 2567

2K views

ไวรัลกร้าวใจ! ‘คิม เยจี’ นักแม่นปืนเกาหลีใต้สุดเท่ เหมือนหลุดมาจากซีรีส์ จนตก ‘อีลอน มัสก์’ อยากเห็นเล่นหนังแอคชั่นสักเรื่อง

การแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2567 หรือ ‘ปารีส เกมส์ 2024’ นาทีนี้ไม่มีใครร้อนแรงเท่า ‘คิม เยจี’ (Kim Yeji) นักกีฬายิงปืนสั้นอัดลมทีมชาติเกาหลีใต้ ที่คว้าเหรียญเงินในการแข่งขันยิงปืนสั้นอัดลม 10 เมตรหญิง หลังคลิปของเธอกำลังเป็นไวรัลทั่วโลก จากท่ายิงปืนสุดเท่ ที่เหมือนหลุดมาจากซีรีส์

ซึ่งภาพระหว่างการแข่งขันของเธอได้รับการยกย่องว่าเป็นท่าการยิงที่ดูดีและเท่ที่สุดคนหนึ่ง พร้อมกับแว่นตาสำหรับการแข่งขันยิงปืนที่มีลักษณะที่โดดเด่นในแบบของตัวเอง นอกจากนี้ เธอยังพกตุ๊กตาช้างของลูกสาวตลอดการแข่งขันที่โอลิมปิกเกมส์อีกด้วย

โดยคลิปที่กำลังถูกพูดถึงเป็นอย่างมาก เป็นภาพระหว่างการแข่งขันยิงปืนชิงแชมป์โลกที่อาเซอร์ไบจาน คิม เยจี ทำลายสถิติโลกประเภทปืนสั้น 25 เมตร บุคคลหญิง ด้วยชุดฟอร์มสีดำทั้งชุด พร้อมแว่นคู่ใจ แม้แต่ ‘อีลอน มัสก์’ เจ้าของเทสลาและเอ็กซ์ (X) เห็นแล้วยังต้องชื่นชม โดยเพจ Poetry of Bitch ได้สรุปเรื่องราวและประวัติของ คิม เยจี ระบุว่า

คิม เยจี (Kim Yeji) อายุ 31 ปี เป็นชาวเมืองดันยาง เรียนจบจากโรงเรียนมัธยมกีฬา เพิ่งลงแข่งโอลิมปิกครั้งนี้เป็นครั้งแรก และคว้าเหรียญเงินปืนสั้นอัดลม 10 เมตร มาครองได้สำเร็จ (ส่วนเหรียญทองก็เกาหลีใต้เหมือนกัน)

ภาพและคลิปตอนยิงปืนของเธอกลายเป็นไวรัลในทุกแพลตฟอร์ม จากสไตล์การแต่งตัว แว่นตาที่สวม และท่าทางเท่ๆ ที่ทำให้เธอดูเหมือนหลุดออกมาจากหนังแอคชั่นสักเรื่อง

นอกจากนี้เธอยังถือตุ๊กตาช้างของลูกสาววัย 6 ขวบ ไว้ตอนแข่งเพื่อเป็นเครื่องรางนำโชคด้วย โดยก่อนมาแข่งเธอพูดไว้ว่า “ฉันจะคว้าเหรียญทองโอลิมปิกที่ปารีส และจะเป็นแม่ที่ดีของลูกสาว”
ความเห็นจากชาวเน็ตทั่วโลกเป็นไปในทิศทางเดียวกันหมด เช่น คาแรคเตอร์จัดแบบนี้นึกว่ามีแต่ในหนัง เธอมีอยู่จริงได้ยังไงก่อน, เป็นคนที่มีออร่า “นักแสดงนำ” ในชีวิตจริงมากที่สุดเท่าที่เคยเห็นเลยล่ะ, ‘ฮิเดโอะ โคจิมะ’ (นักออกแบบเกมชาวญี่ปุ่น) ต้องออกแบบตัวละครใหม่แล้วนะ แรงบันดาลใจอยู่นี่แล้ว, ตอนเธอเปิดแว่นข้างหนึ่ง แล้วหันไปมองสกอร์ ฉันนี่ตุยไปเลย, เธอโคตรคาริสม่าเวลาอยู่ในสนาม แต่นอกสนาม ตอนรับเหรียญ และตอนสัมภาษณ์เธอดูสดใส น่ารัก และอ่อนโยนมาก ดูเป็นคนละคนไปเลย

แม้แต่ ‘อีลอน มัสก์’ ก็ยังพูดถึงเยจีว่า “เธอต้องได้เล่นหนังสักเรื่องแล้วล่ะ เธอไม่ต้องแอคติ้งเลยด้วยซ้ำ มันจะเจ๋งแค่ไหนถ้าได้แชมป์ยิงปืนระดับโลกมาอยู่ในหนังแอคชั่น“ พร้อมอิโมจิไฟลุก

ทั้งนี้ ปืนสั้นอัดลม 10 เมตรไม่ใช่ทางของเยจี ที่เธอถนัดคือปืนสั้น 25 เมตร ซึ่งเธอเป็นเจ้าของสถิติโลก โดยเธอจะลงแข่งรายการนี้ในวันที่ 2 สิงหาคมนี้

ข้อมูล/ภาพ : Poetry of Bitch / ISSF


คุณอาจสนใจ

Related News