กีฬา

มองอย่างเพชร EP.7 พรีวิวโอลิมปิก 2024 ร่วมส่งกำลังใจนักกีฬาไทย ใครมีลุ้นฮีโร่คนต่อไป

โดย petchpawee_k

26 ก.ค. 2567

109 views

นับถอยหลังสู่โอลิมปิก 2024  โอลิปิก ปารีสเกมส์ ซึ่งหนนี้ไทยเรามีนักกีฬาเข้าแข่งขัน 51 คน ใน 17 ชนิดกีฬา ประกอบด้วย เทควันโด 3 คน แบดมินตัน 9 คน มวยสากลสมัครเล่น 8 คน  กรีฑา 2 คน  เทเบิลเทนนิส 3 คน  ยกน้ำหนัก 4 คน  ยิงปืน 3 คน ว่ายน้ำ 2 คน  เรือพาย 1 เรือใบ 2 คน  จักรยาน 4 คน  กอล์ฟ 4 คน  ยูโด 1  สเก็ตบอร์ด 1 คน  ขี่ม้า 1  ปัญจกีฬา 1 ไคท์บอร์ด ฟอร์มูล่า 2

แต่กีฬาความหวังที่คิดว่าเราน่าจะมีลุ้นเหรียญ ต้องเป็นเทควันโด ที่ในระยะหลังไทยเรามีเหรียญติดมือทุกครั้ง ตั้งแต่โอลิมปิก เอเธนส์ เกมส์ 2004 เป็นต้นมา และครั้งนี้ตัวความหวังเทควันโดไทยจะเป็นใครไปไม่ได้นอกจาก

“น้องเทนนิส-พานิภัค”  เบอร์ 1 ของโลก รุ่น 49 กิโลกรัม แชมป์เก่า เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิกครั้งที่แล้วที่โตเกียว  กิตติศัพท์น้องเทนนิส เราไม่ต้องพูดอะไรเยอะ คว้ามาหมดแล้วทุกแชมป์เมเจอร์ และครั้งนี้เธอก็เป็นตัวความหวังเรียกว่าสูงสุดของไทยก็ว่าได้  

ซึ่งหากคว้าเหรียญได้ไม่ว่าจะเหรียญใด น้องเทนนิสจะสร้างประวัติศาสตร์คว้าเหรียญ โอลิมปิกได้ 3 สมัยซ้อน แต่ใดๆก็ตามเราก็หวังว่าเธอจะป้องกันแชมป์ใดสำเร็จ  ที่ผ่านมาน้องเทนนิสมีปัญหาเรื่องอาการบาดเจ็บ แต่ตอนนี้หายแล้ว เทนนิสบอกว่าร่างกายฟิต 100% พร้อมชิงเหรียญแล้ว  

ส่วนจอมเตะอีกคนที่มีลุ้นเหรียญ ก็คือ “เจ้าหยู” บัลลังก์ ทับทิมแดง ในรุ่น 68 กิโลกรัม เจ้าของส่วนสูง 190 ซม. รูปร่างดีได้เปรียบคู่ต่อสู้ทีเดียว ดีกรีไม่ธรรมดา เป็นรองแชมป์โลก รองแชมป์เอเชีย และเป็นเจ้าของเหรียญทอง เอเชียนเกมส์ ที่จีนปีที่แล้ว ซึ่งโอลิมปิกครั้งนี้ เป็นครั้งแรกของเจ้าตัว  

เช่นเดียวกับ “ใบเตย” ศศิกานต์ ทองจันทร์ รุ่น 67 กิโลกรัมหญิง ซึ่งทั้งคู่บอกว่า จะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ฝากแฟนกีฬาชาวไทยส่งแรงใจเชียร์เหมือนเดิม  

ส่วนอีกชนิดกีฬา ที่เรามีลุ้นเหรียญทุกครั้งก็คือ แบดมินตัน ที่ครั้งนี้มีนักกีฬาผ่านคัดเลือกไปแข่งขัน กัน 9 คน ลงแข่งครบทุกประเภท 

เริ่มที่หญิงเดี่ยว เมย์ รัชนก อินทนนท์ ที่ต้องบอกว่านี่เป็นโอลิมปิกครั้งที่ 4 ของเธอแล้ว ดีกรีอดีตแชมป์โลก  ปัจจุบันมืออันดับ 21 ของโลก ที่ผ่านมาเมย์ประสบอาการบาดเจ็บมาตลอด จนขาดความมั่นใจ

มาคราวนี้เธอฟิตพร้อมใส่สุดให้กับโอลิมปิกครั้งสุดท้ายของเธอ แม้จะเจอศึกหนักอยู่ร่วมกลุ่มกับ ไท่ ซื่อ หยิง มือวางอันดับ 3 ของโลกจากไต้หวัน  แต่เมย์บอกว่าจะทำให้เต็มที่ขอเล่นอย่างมีความสุข

ส่วนประเภทชายเดี่ยว "เจ้าวิว" กุลวุฒิ วิทิตศานต์ ดีกรีแชมป์โลกปี 2023 มืออันดับ 8 ของโลก โอลิมปิกหนนี้งานไม่หนักเท่าไหร่ในรอบแบ่งกลุ่ม ดูแล้วเส้นทางลุ้นเหรียญได้ วิวบอกว่าจะไม่กดดันตัวเอง ไม่ประมาท จะพยายามคว้าเหรียญมาให้ได้  


ประเภทคู่ผสม "บาส-ปอป้อ" คู่มือวางอันดับ 6 ของโลก คู่นี้ก็มีลุ้นมาก ช่วงที่ผ่านมารักษามาตรฐานการเล่นระดับสูงได้อย่างต่อเนื่อง มีแชมป์ติดมือทุกปี  และจะประเดิมแข่งขันเป็นคู่แรกให้ทัพขนไก่ไทย 27 กรกฎาคม นี้พบกับคู่มือวางอันดับ 19 ของโลก จากเนเธอร์แลนด์  

นอกจากนี้ก็ยังหญิงเดี่ยวอีกคน “เมย์” ศุภนิดา เกตทอง ประเภทชายคู่ "สกาย-กิตตินุพงษ์ เอ็ม-ศุภัค"  และหญิงคู่ "กิ๊ฟ-จงกลพรรณ - วิว รวินดา" ที่ต้องบอกว่าคู่นี้สายไม่หนัก มีลุ้นเหรียญเช่นกัน

ส่วนกรีฑา “เทพบิว” ภูริพล บุญสอน ทำอันดับผ่านเข้าไปเล่นโอลิมปิกได้เป็นครั้งแรก ต้องยอมรับว่าการลุ้นเหรียญอาจจะยาก แต่เขามีลุ้นทำลายสถิติที่ดีที่สุดของตัวเอง โดยบิวขอตั้งเป้าเป็นนักกรีฑาไทยคนแรกที่วิ่ง 100 เมตรได้ต่ำว่า 10 วินาที

แล้วก็ยังมีกีฬาขาประจำที่ ถึงแม้ช่วงหลังจะตกลงไปบ้างก็ยังพอมีโอกาสลุ้นเหรียญได้ไม่ว่าจะเป็น ยกน้ำหนัก มวยสากลมัครเล่น ทั้งประเภทชายและหญิง ที่ทางสมาคมมั่นใจว่า ได้แน่ๆ 2 เหรียญ แต่จะเหรียญอะไรต้องลุ้นกัน


นอกจากนี้ ก็ยังมีกีฬาที่น่าจับตามองอย่าง สเก็ตบอร์ด ซึ่งมี “น้องเอสที” วารีรยา ที่ ควอลิไฟล์ไปเล่นโอลิมปิกได้เป็นครั้งแรกของไทย ด้วยวัยเพียง 12 ปีเท่านั้นเอง  

สำหรับโอลิมปิก 2024 ปารีส เกมส์ จะมีพิธีเปิดอย่างยิ่งใหญ่ ในวันที่ 26 กรกฎาคมนี้ ก็ขอฝากทุกคนส่งกำลังใจ ร่วมลุ้นและเชียร์ทัพนักกีฬาไทยนการแข่งขันโอลิมปิกครั้งนี้กันเยอะๆด้วย


ชมคลิป

Facebook

Youtube

Tiktok



คุณอาจสนใจ

Related News