กีฬา

เกิดที่สเปน! เปิดชาติกำเนิด ลามีน ยามาล หลังมีข่าวว่าเป็นคนยะลา

โดย chawalwit_m

21 ก.ค. 2567

802 views

กลายเป็นเรื่องที่ต้องให้พูดถึงในวงการฟุตบอล เพราะเมื่อจู่ๆก็มีการแชร์ข้อมูลว่า ลามีน ยามาล ปีกขวาดาวรุ่ง ทีมชาติสเปน ชุดแชมป์ ยูโร 2024 แท้จริงแล้วเป็นลูกหลานคนใต้ในจังหวัดยะลา

โดยข้อความได้ระบุคำพูดของ ยามาล ว่า  “ผมภูมิใจที่เกิดในประเทศไทย ที่อยู่ใต้ร่มพระบารมีของในหลวง แม้กายหยาบของผมจะเป็นกาตาลัน แต่สีโลหิตของผมยังเป็นน้ำเงิน-แดง-ขาว อยู่เสมอ” ทำเอาคนไทยหลายคนเชื่อไปตาม ๆ กันว่าเขาเป็นคนไทย

ซึ่งข้อมูลดังกล่าวเป็นเฟกนิวส์ที่ทำขึ้นมาเพื่อปั่นกระแสเท่านั้น โดยประวัติชาติกำเนิดแท้จริงของ ยามาล นั้น เจ้าตัวเกิดวันที่ 13 กรกฎาคม ปี 2007 ที่อัสปูลกัส เดอ โยเบรกาต (Esplugues de Llobregat) เขตเทศบาลของเมืองบาร์เซโลนา ในประเทศสเปน โดยคุณพ่อของเขาอพยพมาจากประเทศโมร็อกโก ชื่อมูเนียร์ นาสราอุย ส่วน คุณแม่อพยพมาจาก ประเทศอิเควทอเรียลกินี ในทวีปแอฟริกา ชื่อชีลา เอบานา ก่อนที่ทั้งคู่จะอพยพเข้ามาในประเทศสเปน และได้ให้กำเนิดเจ้าหนู ลามีน ยามาล

สำหรับ ลามีน ยามาล เริ่มต้นฟุตบอลกับสโมสรบาร์เซโลน่าตั้งแต่อายุ 7 ขวบ โดยเข้าร่วมศูนย์ฝึกเยาวชน La Masia ก่อนที่จะก้าวขึ้นมาติดชุดใหญ่ในวัยเพียง 15 ปี และติดทีมชาติสเปนชุดใหญ่ด้วยวัยเพียง 16 ปี ซึ่งถือว่าเป็นการแจ้งเกิดอย่างเด็มตังในเวทีฟุตบอลยุโรป และมีส่วนสำคัญในการพาทีมคว้าแชมป์ยูโร 2024

คุณอาจสนใจ