กีฬา

ปิดฉาก 8 ปี! 'เซาธ์เกต' อำลา ทีมชาติอังกฤษ หลังพาทีมไปไม่ถึงแชมป์ยูโร

โดย chawalwit_m

16 ก.ค. 2567

87 views

วันที่ 16 ก.ค.67 มีรายงานว่า แกเร็ธ เซาธ์เกต ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ ประกาศก้าวลงจากตำแหน่งเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังจากที่พาทัพ "สิงโตคำราม" พ่าย ทีมชาติสเปน 1-2 ในรอบชิงชนะเลิศศึก ยูโร 2024 นัดชิงชนะเลิศ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 14 ก.ค. ที่ผ่านมา

เซาธ์เกต วัย 53 ปี เข้ามาคุมทีมชาติอังกฤษ เมื่อปี 2016 แม้จะมีเสียงวิพากษ์วิจารย์อยู่บ้างถึงวิธีการเล่นที่ชวนง่วง แต่ถึงกระนั้น เขาก็ยังสามารถพาทีมเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศ ยูโร ได้สองสมัยติดต่อกัน แต่ก็ต้องอกหักได้รองแชมป์ถึงสองครั้ง

โดย เซาธ์เกต ได้เผยว่า "ในฐานะชาวอังกฤษที่น่าภาคภูมิใจ ถือเป็นเกียรติในชีวิตของผมที่ได้เล่นให้กับทีมชาติอังกฤษ และได้คุมทีมชาติอังกฤษ มันมีความหมายทุกอย่างสำหรับผม และผมได้มอบทั้งหมดของผมแล้ว นัดชิงชนะเลิศกับ สเปน เป็นเกมสุดท้ายของผมในฐานะผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ"

"ผมมาร่วมงาน เอฟเอ ในปี 2011 โดยมุ่งมั่นที่จะพัฒนาฟุตบอลอังกฤษ ในช่วงเวลานั้น รวมถึงแปดปีในฐานะผู้จัดการทีมชายของทีมชาติอังกฤษ ผมได้รับการสนับสนุนจากคนที่ยอดเยี่ยม ผมขอแสดงความขอบคุณอย่างจริงใจ" เซาธ์เกต กล่าว

สำหรับ ตัวเต็งที่จะเข้ามารับตำแหน่งต่อจาก เซาธ์เกต ก็มีข่าวกับ แกรม พ็อตเตอร์ , แฟรงก์ แลมพาร์ด ,ลี คาร์สลีย์ กุนซือทีมชาติอังกฤษรุ่นยู-21 รวมถึง สตีเว่น เจอร์ราร์ด และ เอ็ดดี้ ฮาว ก็อยู่ในลิสต์ด้วยเช่นกัน

คุณอาจสนใจ

Related News