กีฬา

ก้าวไปอีกขั้น! 'มูฮัมหมัด' เปิดตัวซบ ทีมแชมป์ฟุตซอลสเปน

โดย chawalwit_m

2 ก.ค. 2567

85 views

'เหม็ด' มูฮัมหมัด อุสมานมูซา ดาวยิงฟุตซอลทีมชาติไทย เปิดตัวย้ายร่วมทีม จิมบี การ์ตาเฮนา แชมป์ฟุตซอลลีกสเปน  ด้วยสัญญา 2 ปี พร้อมออปชั่นขยายสัญญาเพิ่มอีก 2 ปี

วันนี้ 2 ก.ค. 2567 ณ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ เอสพลานาด รัชดาภิเษก สโมสรแบล็คเพิร์ล ยูไนเต็ด ได้มีการจัดงานแถลงข่าวปล่อยตัว มูฮัมหมัด อุสมานมูซา ดาวยิงฟุตซอลทีมชาติไทย วัย 26 ปี ที่บรรลุข้อตกลงย้ายไปร่วมทีม จิมบี การ์ตาเฮนา ทีมแชมป์ฟุตซอลลีก ประเทศสเปน ฤดูกาลล่าสุด ด้วยสัญญา 2 ปี พร้อมออปชั่นขยายสัญญาเพิ่ม 2 ปี

โดยภายในงานมีทาง คุณทักขศิษฏ์ จิตติวาณิชย์ ประธานกรรมการ บริษัท ไอมาเน่ (ไทยแลนด์) จำกัด , คุณเกษสุดา เป็งเรือง ประธานสโมสรแบล็คเพิร์ล ยูไนเต็ด และ มูฮัมหมัด อุสมานมูซา ร่วมแถลงข่าวดีลสำคัญ ท่ามกลางสื่อมวลชน และแฟนฟุตซอลที่เข้ามาร่วมงานแถลงข่าว

การย้ายทีมครั้งนี้ถือเป็นก้าวสำคัญของดาวยิงทีมชาติไทย หลังทำผลงานโดดเด่นในลีกสเปน กับ คอร์โดบ้า เมื่อซีซั่นที่ผ่านมา โดยลงสนาม 27 นัด ทำไป 17 ประตู กับ 8 แอสซิสต์

มูฮัมหมัด อุสมานมูซา ได้กล่าวเปิดใจถึงการย้ายทีมครั้งนี้ว่า "ผมรู้สึกตื่นเต้นมากที่ได้ร่วมเดินทางกับ จิมบี การ์ตาเฮนา และได้ร่วมงานกับโค้ชระดับโลก และผู้เล่นระดับโลกในทีม จิมบีเป็นหนึ่งในทีมที่น่าตื่นเต้นที่สุด และ พวกเขาเล่นสไตล์ฟุตซอลที่ผมชอบอยากมีส่วนร่วมกับผู้เล่นที่น่าทึ่งทุกคนที่นั่น"

"ผมรู้สึกดีใจและขอบคุณทุกทีมที่สนใจในตัวผม ผมได้ปรึกษากับ ทีมงาน และครอบครัว ถึงอนาคตของผมในฟุตซอลอาชีพ สุดท้าย จิมบี การ์ตาเฮนา คือทีมที่ผมเลือก"

อย่างไรก็ตามการย้ายทีมในครั้งนี้ ทำให้ เหม็ด จะเป็นนักฟุตซอลไทยคนแรกที่จะได้ลงเล่นรายการ ยูฟ่า ฟุตซอล แชมเปี้ยนส์ลีก ในฤดูกาลหน้า ในฐานะทีมแชมป์จากประเทศสเปน

สำหรับสโมสร จิมบี การ์ตาเกนา ตั้งอยู่ในแคว้นมูร์เซีย ทางภาคตะวันออกเฉียงใต้ของประเทศสเปน ผลงานปีล่าสุดคว้าทั้งแชมป์ฟุตซอลลีกสเปน และแชมป์ถ้วย โกปา เด เอสปันญ่า 2024

คุณอาจสนใจ