กีฬา

เรือใบงานเข้า! แฮกเกอร์ ขู่แฉเอกสารลับ แมนฯ ซิตี้ จงใจละเมิดกฎการเงิน

โดย chawalwit_m

23 มิ.ย. 2567

123 views

ความเคลื่อนไหวของฟุตบอลอังกฤษ ล่าสุด วันที่ 23 มิ.ย.67 มีรายงานว่า ทีมเรือใบสีฟ้า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ งานเข้าอย่างจัง หลังถูกแฮกเกอร์ชาวโปรตุกีสขู่ว่าจะเปิดเผยเอกสารลับหลายฉบับที่แสดงให้เห็นว่า เรือใบสีฟ้า จงใจละเมิดกฎการเงิน


โดย แมนฯ ซิตี้ กำลังโดนพรีเมียร์ลีกตั้งข้อหาละเมิดกฎการเงิน 115 ข้อในปี 2009-10 ถึงปี 2017-18 ซึ่งในขณะนี้กำลังอยู่ในขั้นตอนการตรวจสอบและคาดว่าจะมีการพิจารณาในเร็วๆนี้

ซึ่งดูเหมือนว่าเรื่องราวดังกล่าวจะดูมีความวุ่นวานมากขึ้น เพราะล่าสุด รุย ปินโต แฮกเกอร์ชาวโปรตุกีสออกมาขู่ว่า เตรียมปล่อยเอกสารลับที่แฮกมาจากอีเมลของสโมสรซึ่งเป็นหลักฐานชิ้นสำคัญในการเอาผิด แมนฯ ซิตี้ ว่าทำผิดกฎการเงิน หรือไฟแนนเชียล แฟร์ เพลย์ แบบชัดเจน


แม้ว่าจากเอกสารดังกล่าวสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) จะเคยใช้ฟ้องเอาผิด แมนฯ ซิตี้ มาแล้ว แต่ในขณะนั้น เรือใบสีฟ้า ก็ได้ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหาซึ่งสุดท้ายพวกเขาก็รอดการลงโทษในครั้งนั้น เนื่องจากที่มาของหลักฐานไม่ถูกต้องจากการตัดสินของศ่ลกีฬาโลกนั่นเอง


อย่างไรก็ตาม ย้อนไปเมื่อปี 2018 แฮกเกอร์รายนี้ เคยออกมาแฉเอกสารบางส่วนที่ แมนฯซิตี้ ทำผิดคือเรื่องสัญญาของ โรแบร์โต มันชินี อดีตกุนซือชาวอิตาเลียน, การจ่ายค่าภาพลักษณ์ให้กับ ยายา ตูเรและรายได้จากสปอนเซอร์ที่ดูจะไม่โปร่งใสนั่นเอง

คุณอาจสนใจ

Related News