กีฬา

อย่าล้อเล่นกับระบบ! ‘อังเก้’ แนะ ‘เซาธ์เกต’ ใช้ผู้เล่นตามตำแหน่งธรรมชาติกู้ฟอร์มบู่

โดย chawalwit_m

23 มิ.ย. 2567

64 views

หลังจากที่การแข่งขันฟุตบอลยูโร 2024 รอบแบ่งกลุ่ม ผ่านไปแล้ว 2 นัด แม้ว่า ทีมชวัญใจมหาชน อย่าง ทีมชาติอังกฤษ จะยังไม่แพ้ใครในรอบนี้ โดยแบ่งเป็นชนะ 1 เสมอ 1 แต่ดูเหมือนว่าแฟนบอลจะไม่ค่อยสบอารมณ์เท่าไหร่นัก ด้วยรูปเกมที่ชวนอึดอัดและการจัดทีมที่ค่อนข้างขัดใจใครหลายๆคน จึงทำให้ แกเรธ เซาธ์เกต กุนซือ ทีมชาติอังกฤษ ถูกวิจารณ์เป็นอย่างมาก

ไม่เว้นแม้แต่ อังเกลอส ปอสเตโคกลู กุนซือทอตแน่ม ฮอตสเปอร์ ก็ออกมา แนะนำ แกเรธ เซาธ์เกต กุนซือ สิงโตคำราม ทีมชาติอังกฤษ ด้วยเช่นกัน โดยแนะนำว่าควรเลิกทดสอบแผนการเล่น ใน ยูโร 2024 และวางตัวนักเตะในตำแหน่งธรรมชาติ ก่อนทีมตกรอบ

โดย ปอสเตโคกลู กล่าวกับ ไอทีวีว่า “รูปแบบการเล่นของอังกฤษค่อนข้างจะสุดโต่ง แน่นอนว่าด้วยความเป็นทีมชาติอังกฤษ มักจะคาดหวังสูงมาก และนักฟุตบอลต่างก็มีประสบการณ์เรื่องนี้ดี แต่หลายก็พูดถึงเรื่องเดียวกัน ผมเองก็อยากเห็นนักฟุตบอลได้ลงเล่นในตำแหน่งธรรมชาติของพวกเขา ผมคิดว่าผู้เล่นตำแหน่งกองกลางก็ควรได้เล่นกลาง ปีกควรได้เล่นในพื้นที่ริมเส้น นั่นคือวิธีการเล่นที่จะทำให้ทีมมีความสมดุลขึ้น สิ่งเหล่านี้ก็จะทำให้นักเตะจะมีมั่นใจขึ้นและมีอิสระในการเล่นเพิ่มขึ้น หากยังไม่เข้าใจในสิ่งเหล่านี้ คุณอาจจะตกรอบก็ได้”

คุณอาจสนใจ

Related News