กีฬา

ฟุตบอลไทยส่อวุ่น! 'ปวิณ' ยื่นหนังสือลาออก บริหารทีมชาติไทยชุด U 23 ปี

โดย chawalwit_m

17 มิ.ย. 2567

952 views

วันที่ 17 มิ.ย. 67 มีข่าวใหญ่ของวงการฟุตบอลไทยเกิดขึ้น เมื่อ ปวิณ ภิรมย์ภักดี ประธานสโมสร บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ได้ส่งหนังสือถึง สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ แจ้งยุติหน้าที่การทำทีมชาติไทยชุดอายุไม่เกิน 23 ปีอย่างเป็นทางการแล้ว

โดยก่อนหน้านี้ ปวิณ ภิรมย์ภักดี ประธานสโมสร บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ได้ขอลาออกจากตำแหน่งอุปนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา ส่วนสาเหตุในการลาออกนั้นยังไม่ทราบเหตุผลที่ชัดเจน แต่กระนั้น แฟนบอลก็คาดว่าอาจจะมีความคัดแย้งในการทำงาน

แม้ว่าที่ผ่านมาจะมีรายงานว่า “มาดามแป้ง” พยายามเกลี้ยกล่อมให้นายปวิณเปลี่ยนใจ แต่ยังไม่เป็นผล

จนกระทั่งเกิดดรามาขึ้นในเกมที่ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด เฉือนชนะ เมืองทอง ยูไนเต็ด 1-0 คว้าแชมป์ฟุตบอลรีโว่ คัพ มาครองเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์สโมสร โดยหลังเกม มาดามแป้ง ได้นำช่อดอกไม้ไปมอบให้นายปวิณเพื่อร่วมแสดงความยินดี แต่กลับโดนอีกฝั่งปฏิเสธ แถมในเวลาต่อมาจะปรากฏภาพว่าช่อดอกไม้ดังกล่าวถูกวางทิ้งไว้ที่ซุ้มม้านั่งสำรองสนามม.ธรรมศาสตร์ รังสิต อีกด้วย


มีรายงานว่า นายปวิณ แจ้งว่าขอยุติบทบาทในการทำงานเกี่ยวกับฟุตบอลทีมชาติไทยอย่างเป็นทางการ โดยก่อนหน้านี้สมาคมฟุตบอลไทยได้มอบหมายให้บีจี ปทุม ยูไนเต็ด รับผิดชอบดูแลทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ส่วนทีมรุ่นไม่เกิน 20 ปีจะเป็นความรับผิดชอบของบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ขณะที่รุ่นอื่นสมาคมฟุตบอลจะรับหน้าที่ดูแลเอง

คุณอาจสนใจ